Đôn đốc khởi công thành phần 3 dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

(Vietnamdaily) - Để đảm bảo khởi công dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào cuối tháng 6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chỉ đạo khẩn.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Văn bản hỏa tốc số 3984/VPCP-CN ngày 1/6 đến bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Đắk Lắk - truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Don doc khoi cong thanh phan 3 du an cao toc Khanh Hoa - Buon Ma Thuot
Ảnh minh họa. 
Theo đó, về tình hình thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo:
 Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu Báo cáo số 125/BC-UBND ngày 16/5 của UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, hướng dẫn tỉnh và các địa phương liên quan thực hiện thủ tục liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường theo quy định, nhất là theo Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 và Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 của Chính phủ. Báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kết quả xử lý trước ngày 5/6 để Phó Thủ tướng trực tiếp xử lý dứt điểm trước ngày 15/6.
UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định, bảo đảm khởi công Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 trước ngày 30/6.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cần thành lập đoàn kiểm tra đến các địa phương có đường cao tốc đi qua để xử lý ngay việc nguyên vật liệu thông thường và cát cho đường cao tốc.

Đến 2030, Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(Vietnamdaily) - Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 318/QĐ-TTg, phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Den 2030, Khanh Hoa se tro thanh thanh pho truc thuoc Trung uong
Một góc Quảng trường 2/4 Nha Trang. (Ảnh: Phạm Giang)
Theo đó, Khánh Hòa sẽ có 2 đô thị loại I là TP. Nha Trang và Đô thị mới Cam Lâm; TP Cam Ranh vẫn là đô thị loại II; thị xã Ninh Hòa sẽ thành đô thị loại III; huyện Diên Khánh, huyện Vạn Ninh sẽ trở thành đô thị loại IV.
TP. Nha Trang là đô thị hạt nhân; Cam Ranh là vùng trọng điểm về kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh. Trong đó phát triển TP Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics, huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp; huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống.

Miền Tây tính lấy cát biển làm đường cao tốc do thiếu cát sông

(Vietnamdaily) - Thời gian qua, các dự án giao thông lớn trên cả nước bị chậm tiến độ, lý do theo như chủ đầu tư và nhà thầu là thiếu đất, cát cho san lấp mặt bằng và cát cho xây dựng.

Tại Quyết định 287/QĐ-TTg ngày 28/2/2022, của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng  Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định mục tiêu đến năm 2030, đầu tư xây dựng mới và nâng cấp khoảng 830 km đường bộ cao tốc; khoảng 4.000 km đường quốc lộ.