_HIWZ.jpg)
Hải quân Mỹ ngày 9/11 đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cất cánh và hạ cánh thành công UAV X-47B trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Đây là chiếc tàu sân bay thứ 2 mà X-47B thử nghiệm sau các cuộc cất hạ cánh trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77).
_ATCA.jpg)
Trong ảnh là chiếc X-47B hạ cánh thành công trên boong phóng tàu USS Theodore Roosevelt (CVN-71).
_AVYL.jpg)
X-47B là máy bay không người lái đầu tiên của Mỹ cất hạ cánh thành công trên tàu sân bay. X-47B được phát triển bởi Tập đoàn Northrop Grumman, nằm trong dự án “Hệ thống máy bay chiến đấu và trinh sát không người lái” của Mỹ.
_HEZS.jpg)
Khoảng khắc thiết bị móc trên X-47B móc được vào dây hãm đà trên boong tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Việc hạ cánh trên tàu sân bay với máy bay có người lái vốn dĩ đã rất khó thì với UAV càng khó hơn.
_KTYT.jpg)
Trước đó, ngày 10/7/2013, UAV X-47B lần đầu hạ cánh thành công trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-71).
_RBJO.jpg)
X-47B có chiều dài 11,6m, sải cánh 19m, cao 3,1m, trọng lượng rỗng 6,35 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa 20,2 tấn.
_YEUM.jpg)
X-47B chuẩn bị cất cánh trong cuộc thử nghiệm trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-77).
_ZCFB.jpg)
Nó có thể đạt tốc độ bay cận âm gần 1.100 km/h với trần bay 12.200 m và bán kính hoạt động là 4.000 km.
_WVNB.jpg)
X-47B có tính năng tàng hình, sử dụng kết cấu cánh giống như máy bay ném bom tàng hình B-2, nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, chỉ tương đương một chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet.
_NMRO.jpg)
X-47B hiện tại mới chỉ được xem xét như là chương trình thử nghiệm công nghệ nhằm phát triển UAV tương lai hoạt động trên tàu sân bay.