Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Xe tăng Leopard 2 Đức bất lực trước con dốc 30 độ!

24/11/2022 13:15

Trước con dốc 30 độ có chiều dài rất ngắn, xe tăng chủ lực Leopard 2 của Đức đã có màn đề-pa rất mạnh mẽ, nhưng rồi lại mất đà và trôi ngược chỉ sau vài giây.

Trần Trân
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bài thử nghiệm mới đây của quân đội Thụy Điển đã chứng minh rằng, xe tăng Leopard 2 không thực sự hiện đại và hiệu quả như những gì Đức quảng cáo, ít nhất là trong khả năng vận hành ở điều kiện địa hình phức tạp.
Bài thử nghiệm mới đây của quân đội Thụy Điển đã chứng minh rằng, xe tăng Leopard 2 không thực sự hiện đại và hiệu quả như những gì Đức quảng cáo, ít nhất là trong khả năng vận hành ở điều kiện địa hình phức tạp.
Trong bài thử nghiệm của mình, quân đội Thụy Điển đã cho xe tăng Leopard 2 leo dốc. Theo truyền thông Thụy Điển, đây là con dốc nghiêng 30 độ, chuyên được Thụy Điển sử dụng trong các bãi tập xe tăng của lực lượng tăng thiết giáp nước này.
Trong bài thử nghiệm của mình, quân đội Thụy Điển đã cho xe tăng Leopard 2 leo dốc. Theo truyền thông Thụy Điển, đây là con dốc nghiêng 30 độ, chuyên được Thụy Điển sử dụng trong các bãi tập xe tăng của lực lượng tăng thiết giáp nước này.
Ban đầu, chiếc Leopard 2 tỏ ra khá nhẹ nhàng khi có thể thốc ga và vọt lên con dốc một cách đơn giản.
Ban đầu, chiếc Leopard 2 tỏ ra khá nhẹ nhàng khi có thể thốc ga và vọt lên con dốc một cách đơn giản.
Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, chiếc Leopard 2 đã chậm dần rồi dừng hẳn lại. Dường như hệ thống xích của xe không thể có được lực bám, khiến cho chiếc xe bị trôi ngược về sau.
Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, chiếc Leopard 2 đã chậm dần rồi dừng hẳn lại. Dường như hệ thống xích của xe không thể có được lực bám, khiến cho chiếc xe bị trôi ngược về sau.
Ngay sau đó, động cơ xe đã chết máy và chiếc xe trôi ngược về cuối dốc.
Ngay sau đó, động cơ xe đã chết máy và chiếc xe trôi ngược về cuối dốc.
Không rõ chiếc xe tăng Leopard 2 được Thụy Điển mang ra thử nghiệm thuộc phiên bản nào. Trong biên chế của quân đội Thụy Điển hiện từng có khoảng 120 xe Leopard 2 phiên bản 2A4 - phiên bản phổ biến nhất của dòng xe tăng này.
Không rõ chiếc xe tăng Leopard 2 được Thụy Điển mang ra thử nghiệm thuộc phiên bản nào. Trong biên chế của quân đội Thụy Điển hiện từng có khoảng 120 xe Leopard 2 phiên bản 2A4 - phiên bản phổ biến nhất của dòng xe tăng này.
Ở Thụy Điển, xe tăng Leopard 2 2A4 có tên mã là Strv 121. Tuy nhiên, toàn bộ 160 chiếc Strv 121 của Thụy Điển đã được cho về hưu, hiện nước này chỉ sử dụng Strv 122 (một phiên bản tiên tiến hơn so với Strv 121) trong biên chế.
Ở Thụy Điển, xe tăng Leopard 2 2A4 có tên mã là Strv 121. Tuy nhiên, toàn bộ 160 chiếc Strv 121 của Thụy Điển đã được cho về hưu, hiện nước này chỉ sử dụng Strv 122 (một phiên bản tiên tiến hơn so với Strv 121) trong biên chế.
Một trong những phiên bản phổ biến của Leopard 2 hiện nay là 2A6. Phiên bản này có trọng lượng lên tới 62 tấn, được trang bị động cơ có công suất 1500 mã lực.
Một trong những phiên bản phổ biến của Leopard 2 hiện nay là 2A6. Phiên bản này có trọng lượng lên tới 62 tấn, được trang bị động cơ có công suất 1500 mã lực.
Leopard 2A6 được trang bị giáp tổng hợp thế hệ thứ 3, pháo chính cỡ nòng 120mm, chiều dài nòng pháo gấp 52 lần đường kính, cơ số đạn dự trữ 42 viên.
Leopard 2A6 được trang bị giáp tổng hợp thế hệ thứ 3, pháo chính cỡ nòng 120mm, chiều dài nòng pháo gấp 52 lần đường kính, cơ số đạn dự trữ 42 viên.
Về cơ bản, xe tăng Leopard 2 mọi phiên bản, đều có trọng lượng tương đối lớn và kích thước khá cồng kềnh. Việc có trọng lượng quá lớn khiến Leopard 2 đòi hỏi hệ thống cầu, đường giao thông thực sự hiện đại, để đảm bảo việc hành quân.
Về cơ bản, xe tăng Leopard 2 mọi phiên bản, đều có trọng lượng tương đối lớn và kích thước khá cồng kềnh. Việc có trọng lượng quá lớn khiến Leopard 2 đòi hỏi hệ thống cầu, đường giao thông thực sự hiện đại, để đảm bảo việc hành quân.
Tại châu Âu, gần như mọi con đường và mọi cây cầu đều phù hợp với loại xe tăng này. Tuy nhiên ở một vài quốc gia Trung Đông, xe tăng Leopard 2 tỏ ra khá vất vả trong việc di chuyển.
Tại châu Âu, gần như mọi con đường và mọi cây cầu đều phù hợp với loại xe tăng này. Tuy nhiên ở một vài quốc gia Trung Đông, xe tăng Leopard 2 tỏ ra khá vất vả trong việc di chuyển.
Đây cũng là lý do, phần lớn các quốc gia đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trong biên chế, đều là những nước phát triển ở châu Âu. Quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đang sở hữu loại xe tăng này là Singapore.
Đây cũng là lý do, phần lớn các quốc gia đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trong biên chế, đều là những nước phát triển ở châu Âu. Quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đang sở hữu loại xe tăng này là Singapore.
Video ghi lại cảnh xe tăng Leopard 2 trôi ngược khi đang leo dốc 30 độ.

Bạn có thể quan tâm

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu 7

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu 7

Việt Nam mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus tham gia diễu binh 2/9

Việt Nam mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus tham gia diễu binh 2/9

Xây dựng tượng đài chiến sĩ các nước giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến

Xây dựng tượng đài chiến sĩ các nước giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Người dân đội nắng xem bộ đội hợp luyện diễu binh, diễu hành

Người dân đội nắng xem bộ đội hợp luyện diễu binh, diễu hành

Ba Lan hạ thủy tàu do thám giám sát căn cứ nước ngoài ở Baltic

Ba Lan hạ thủy tàu do thám giám sát căn cứ nước ngoài ở Baltic

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

Thế giới sắp chứng kiến trận chiến giữa J-10C và F-35?

Thế giới sắp chứng kiến trận chiến giữa J-10C và F-35?

Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

Top tin bài hot nhất

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

09/07/2025 13:38
Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

10/07/2025 07:00
Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

10/07/2025 08:30
Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

09/07/2025 19:00
Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

09/07/2025 20:35

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status