Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe máy Honda Cub C100 “nhái” giá chỉ 19 triệu đồng

01/09/2017 16:11

(Kiến Thức) - Chiếc xe máy "huyền thoại" Honda Super Cub C100 được làm mới nhưng không phải hàng chính hãng Honda mà tới từ hãng xe máy Trung Quốc Lifan

Thảo Nguyễn
Ra mắt lần đầu vào năm 1958, tới nay Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên đã trở thành một trong những "tượng đài" trong ngành công nghiệp xe máy. Ngay cả trong hiện tại, thiết kế của mẫu xe này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Thế hệ Cub đầu tiên đã bị ngừng sản xuất từ năm 1966 để nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo là C50.
Ra mắt lần đầu vào năm 1958, tới nay Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên đã trở thành một trong những "tượng đài" trong ngành công nghiệp xe máy. Ngay cả trong hiện tại, thiết kế của mẫu xe này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Thế hệ Cub đầu tiên đã bị ngừng sản xuất từ năm 1966 để nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo là C50.
Trước nhu cầu của nhiều người chơi dành cho những chiếc Super Cub C100 cổ điển, hãng xe máy Trung Quốc khá nổi tiếng là Lifan đã sản xuất một "bản nhái" của mẫu xe này với tên gọi Vintage. Hiện Lifan Vintage đang được bán chủ yếu ở thị trường Thái Lan.
Trước nhu cầu của nhiều người chơi dành cho những chiếc Super Cub C100 cổ điển, hãng xe máy Trung Quốc khá nổi tiếng là Lifan đã sản xuất một "bản nhái" của mẫu xe này với tên gọi Vintage. Hiện Lifan Vintage đang được bán chủ yếu ở thị trường Thái Lan.
Trên Vintage, Lifan đã "nhái" 99,9% thiết kế phần đầu đặc trưng của chiếc Cub C100 với giảm xóc "giò gà" tích hợp đèn pha và lỗ thoát còi, ghi-đông với 2 đèn xi-nhan cùng phần yếm xe. Tuy nhiên, bản nhái này cũng có một số điểm cải tiến mới như baga nằm trên dè trước, logo Vintage nổi trên cánh yếm và chóa đèn pha trong suốt.
Trên Vintage, Lifan đã "nhái" 99,9% thiết kế phần đầu đặc trưng của chiếc Cub C100 với giảm xóc "giò gà" tích hợp đèn pha và lỗ thoát còi, ghi-đông với 2 đèn xi-nhan cùng phần yếm xe. Tuy nhiên, bản nhái này cũng có một số điểm cải tiến mới như baga nằm trên dè trước, logo Vintage nổi trên cánh yếm và chóa đèn pha trong suốt.
Ngay cả cụm đồng hồ của Honda Cub C100 hàng nhái cũng được Lifan làm giống chính xác với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ, kèm theo một đèn nhỏ chỉ nhấp nháy khi mức xăng trong bình sắp cạn hết.
Ngay cả cụm đồng hồ của Honda Cub C100 hàng nhái cũng được Lifan làm giống chính xác với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ, kèm theo một đèn nhỏ chỉ nhấp nháy khi mức xăng trong bình sắp cạn hết.
Mặc dù có nửa thân trước giống như Super Cub C100 tuy nhiên nửa thân sau của Lifan Vintage lại sử dụng thiết kế của những chiếc Cub C50 sau này, với thân xe bằng thép dập ẩn giấu bình xăng bên trong, không còn tách rời như thế hệ đầu. Tuy nhiên các tấm ốp che ắc quy hai bên thân xe vẫn dựa trên kiểu dáng của Cub C100.
Mặc dù có nửa thân trước giống như Super Cub C100 tuy nhiên nửa thân sau của Lifan Vintage lại sử dụng thiết kế của những chiếc Cub C50 sau này, với thân xe bằng thép dập ẩn giấu bình xăng bên trong, không còn tách rời như thế hệ đầu. Tuy nhiên các tấm ốp che ắc quy hai bên thân xe vẫn dựa trên kiểu dáng của Cub C100.
Về động cơ, Lifan Vintage đã không còn sử dụng máy 50 phân khối. Thay vào đó dung tích động cơ của xe đã tăng lên thành 110 cc và có kết cấu máy giống như Honda Wave.
Về động cơ, Lifan Vintage đã không còn sử dụng máy 50 phân khối. Thay vào đó dung tích động cơ của xe đã tăng lên thành 110 cc và có kết cấu máy giống như Honda Wave.
Trong khi đó, bưởng côn của chiếc xe lại có thiết kế giống Honda Dream. Vẫn sử dụng chế hòa khí và có 1 xi-lanh nằm ngang SOHC, động cơ này tạo ra công suất tối đa 8 mã lực. Lifan cũng tích hợp cho Vintage bộ đề để khách hàng không phải đạp nổ như những chiếc Cub đời cũ.
Trong khi đó, bưởng côn của chiếc xe lại có thiết kế giống Honda Dream. Vẫn sử dụng chế hòa khí và có 1 xi-lanh nằm ngang SOHC, động cơ này tạo ra công suất tối đa 8 mã lực. Lifan cũng tích hợp cho Vintage bộ đề để khách hàng không phải đạp nổ như những chiếc Cub đời cũ.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã có cải tiến so với Super Cub C100 là baga có tích hợp tay xách, ở phía trên là một đệm vuông dành cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, đèn hậu của chiếc xe cũng đã có thiết kế hiện đại hơn và hoàn toàn khác biệt so với Cub C100.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã có cải tiến so với Super Cub C100 là baga có tích hợp tay xách, ở phía trên là một đệm vuông dành cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, đèn hậu của chiếc xe cũng đã có thiết kế hiện đại hơn và hoàn toàn khác biệt so với Cub C100.
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe máy Lifan Vintage đang được bán với giá niêm yết là 31.000 Baht (tương đương khoảng 19,6 triệu đồng). Xe có tổng cộng 4 màu sắc khác nhau để khách hàng chọn lựa.
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe máy Lifan Vintage đang được bán với giá niêm yết là 31.000 Baht (tương đương khoảng 19,6 triệu đồng). Xe có tổng cộng 4 màu sắc khác nhau để khách hàng chọn lựa.

Bạn có thể quan tâm

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Top tin bài hot nhất

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

02/07/2025 10:55
Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

02/07/2025 11:57
"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

02/07/2025 13:37
Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

02/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status