
MG vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện MG4 dành cho thị trường Trung Quốc. Theo kế hoạch, xe sẽ được nhận cọc ở thị trường nội địa vào tháng 8 và bắt đầu bán ra từ ngày 5/9 tới đây. Giá của xe hiện vẫn chưa được công bố.

Mẫu xe hatchback cải tiến này là một phần trong chiến lược mở rộng dòng xe điện hóa của SAIC - tập đoàn sở hữu thương hiệu MG. Trước đó, MG4 có doanh số yếu tại thị trường Trung Quốc nhưng lại được đón nhận mạnh mẽ ở Anh và châu Âu.

Tiếp tục dùng cơ sở gầm bệ Nebula của tập đoàn mẹ SAIC, MG4 mới có kích thước lớn hơn trước phiên bản cũ. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.842 x 1.551 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Không chỉ tăng kích thước, MG4 2026 còn được nâng cấp về mặt thiết kế. Bên ngoài, xe được bổ sung lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn hậu hình mũi tên, nối với nhau bằng dải đèn LED nằm vắt ngang cửa cốp.

Tay nắm cửa truyền thống, mâm hợp kim 17 inch và cổng sạc nằm sau chắn bùn trước bên trái vẫn được giữ lại trên xe. Tương tự ngoại thất, khu vực nội thất của MG4 2026 cũng được nâng cấp với hệ thống điều khiển trung tâm phát triển cùng hãng điện thoại Trung Quốc Oppo.

Màn hình thông tin giải trí hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Đồng thời, màn hình này tương thích với các thiết bị của Oppo, Huawei và Apple. Hệ thống này giúp loại bỏ nhu cầu cài đặt hay cập nhật ứng dụng trực tiếp trên xe.

"Trái tim" của MG4 là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu đặt phía sau, cho công suất tối đa 163 mã lực, kết hợp cùng bộ pin lithium-sắt-photphat (LFP) do Rept Battery Energy cung cấp. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 km/h, nhưng MG chưa công bố dung lượng pin và phạm vi hoạt động cụ thể.

Theo ông Chen Cui, Giám đốc thương hiệu MG, đã úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn. Như đã nhắc ở trên, MG4 bị khách hàng Trung Quốc thờ ơ với doanh số chỉ đạt 13 chiếc vào tháng 2/2025. Tuy nhiên, mẫu xe này lại rất thành công tại thị trường quốc tế.

Trong quý I/2025, MG châu Âu đã bán ra 78.505 xe mới, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, MG4 là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng. Tại thị trường Anh, MG đã bán được 24.641 xe trong quý đầu năm 2025, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, MG4 đã đạt doanh số hơn 40.000 xe ở xứ sở sương mù kể từ khi ra mắt.

MG có kế hoạch tung ra 13 mẫu xe điện hóa mới trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, với khoản đầu tư khoảng 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ USD). MG4 sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực trong chiến lược mở rộng này, đặc biệt tại các thị trường châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á – nơi các mẫu ôtô điện cỡ nhỏ đang ngày càng phổ biến.

MG4 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 948 triệu đồng. Tuy MG không công bố doanh số nhưng không khó để nhận ra việc mẫu xe này kén khách ở Việt Nam vì giá cao và không có hạ tầng trạm sạc công cộng.
Video: Giới thiệu mẫu xe điện MG4 thế hệ mới.