Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

02/07/2025 17:47

Giám đốc thương hiệu MG cũng úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
MG vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện MG4 dành cho thị trường Trung Quốc. Theo kế hoạch, xe sẽ được nhận cọc ở thị trường nội địa vào tháng 8 và bắt đầu bán ra từ ngày 5/9 tới đây. Giá của xe hiện vẫn chưa được công bố.
MG vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện MG4 dành cho thị trường Trung Quốc. Theo kế hoạch, xe sẽ được nhận cọc ở thị trường nội địa vào tháng 8 và bắt đầu bán ra từ ngày 5/9 tới đây. Giá của xe hiện vẫn chưa được công bố.
Mẫu xe hatchback cải tiến này là một phần trong chiến lược mở rộng dòng xe điện hóa của SAIC - tập đoàn sở hữu thương hiệu MG. Trước đó, MG4 có doanh số yếu tại thị trường Trung Quốc nhưng lại được đón nhận mạnh mẽ ở Anh và châu Âu.
Mẫu xe hatchback cải tiến này là một phần trong chiến lược mở rộng dòng xe điện hóa của SAIC - tập đoàn sở hữu thương hiệu MG. Trước đó, MG4 có doanh số yếu tại thị trường Trung Quốc nhưng lại được đón nhận mạnh mẽ ở Anh và châu Âu.
Tiếp tục dùng cơ sở gầm bệ Nebula của tập đoàn mẹ SAIC, MG4 mới có kích thước lớn hơn trước phiên bản cũ. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.842 x 1.551 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.
Tiếp tục dùng cơ sở gầm bệ Nebula của tập đoàn mẹ SAIC, MG4 mới có kích thước lớn hơn trước phiên bản cũ. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.842 x 1.551 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.
Không chỉ tăng kích thước, MG4 2026 còn được nâng cấp về mặt thiết kế. Bên ngoài, xe được bổ sung lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn hậu hình mũi tên, nối với nhau bằng dải đèn LED nằm vắt ngang cửa cốp.
Không chỉ tăng kích thước, MG4 2026 còn được nâng cấp về mặt thiết kế. Bên ngoài, xe được bổ sung lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn hậu hình mũi tên, nối với nhau bằng dải đèn LED nằm vắt ngang cửa cốp.
Tay nắm cửa truyền thống, mâm hợp kim 17 inch và cổng sạc nằm sau chắn bùn trước bên trái vẫn được giữ lại trên xe. Tương tự ngoại thất, khu vực nội thất của MG4 2026 cũng được nâng cấp với hệ thống điều khiển trung tâm phát triển cùng hãng điện thoại Trung Quốc Oppo.
Tay nắm cửa truyền thống, mâm hợp kim 17 inch và cổng sạc nằm sau chắn bùn trước bên trái vẫn được giữ lại trên xe. Tương tự ngoại thất, khu vực nội thất của MG4 2026 cũng được nâng cấp với hệ thống điều khiển trung tâm phát triển cùng hãng điện thoại Trung Quốc Oppo.
Màn hình thông tin giải trí hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Đồng thời, màn hình này tương thích với các thiết bị của Oppo, Huawei và Apple. Hệ thống này giúp loại bỏ nhu cầu cài đặt hay cập nhật ứng dụng trực tiếp trên xe.
Màn hình thông tin giải trí hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Đồng thời, màn hình này tương thích với các thiết bị của Oppo, Huawei và Apple. Hệ thống này giúp loại bỏ nhu cầu cài đặt hay cập nhật ứng dụng trực tiếp trên xe.
"Trái tim" của MG4 là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu đặt phía sau, cho công suất tối đa 163 mã lực, kết hợp cùng bộ pin lithium-sắt-photphat (LFP) do Rept Battery Energy cung cấp. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 km/h, nhưng MG chưa công bố dung lượng pin và phạm vi hoạt động cụ thể.
"Trái tim" của MG4 là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu đặt phía sau, cho công suất tối đa 163 mã lực, kết hợp cùng bộ pin lithium-sắt-photphat (LFP) do Rept Battery Energy cung cấp. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 km/h, nhưng MG chưa công bố dung lượng pin và phạm vi hoạt động cụ thể.
Theo ông Chen Cui, Giám đốc thương hiệu MG, đã úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn. Như đã nhắc ở trên, MG4 bị khách hàng Trung Quốc thờ ơ với doanh số chỉ đạt 13 chiếc vào tháng 2/2025. Tuy nhiên, mẫu xe này lại rất thành công tại thị trường quốc tế.
Theo ông Chen Cui, Giám đốc thương hiệu MG, đã úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn. Như đã nhắc ở trên, MG4 bị khách hàng Trung Quốc thờ ơ với doanh số chỉ đạt 13 chiếc vào tháng 2/2025. Tuy nhiên, mẫu xe này lại rất thành công tại thị trường quốc tế.
Trong quý I/2025, MG châu Âu đã bán ra 78.505 xe mới, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, MG4 là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng. Tại thị trường Anh, MG đã bán được 24.641 xe trong quý đầu năm 2025, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, MG4 đã đạt doanh số hơn 40.000 xe ở xứ sở sương mù kể từ khi ra mắt.
Trong quý I/2025, MG châu Âu đã bán ra 78.505 xe mới, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, MG4 là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng. Tại thị trường Anh, MG đã bán được 24.641 xe trong quý đầu năm 2025, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, MG4 đã đạt doanh số hơn 40.000 xe ở xứ sở sương mù kể từ khi ra mắt.
MG có kế hoạch tung ra 13 mẫu xe điện hóa mới trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, với khoản đầu tư khoảng 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ USD). MG4 sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực trong chiến lược mở rộng này, đặc biệt tại các thị trường châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á – nơi các mẫu ôtô điện cỡ nhỏ đang ngày càng phổ biến.
MG có kế hoạch tung ra 13 mẫu xe điện hóa mới trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, với khoản đầu tư khoảng 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ USD). MG4 sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực trong chiến lược mở rộng này, đặc biệt tại các thị trường châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á – nơi các mẫu ôtô điện cỡ nhỏ đang ngày càng phổ biến.
MG4 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 948 triệu đồng. Tuy MG không công bố doanh số nhưng không khó để nhận ra việc mẫu xe này kén khách ở Việt Nam vì giá cao và không có hạ tầng trạm sạc công cộng.
MG4 hiện cũng đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 948 triệu đồng. Tuy MG không công bố doanh số nhưng không khó để nhận ra việc mẫu xe này kén khách ở Việt Nam vì giá cao và không có hạ tầng trạm sạc công cộng.
Video: Giới thiệu mẫu xe điện MG4 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Top tin bài hot nhất

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

02/07/2025 10:55
"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

02/07/2025 13:37
Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

02/07/2025 11:57
Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

02/07/2025 08:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status