Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

02/07/2025 15:01

Mẫu siêu xe Ferrari Amalfi 2026 chính thức ra mắt, mang theo kỳ vọng xóa bỏ dư âm của Roma và tái định nghĩa lại đẳng cấp xe GT cỡ sang.

Chính Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ferrari chưa từng ngại thử nghiệm, nhưng không phải lúc nào sự táo bạo cũng được đón nhận. Mẫu Roma dù mang vẻ ngoài quyến rũ và triết lý “la dolce vita” vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt ở thiết kế lưới tản nhiệt, bố cục nội thất cảm ứng quá mức, và trải nghiệm vận hành chưa thật sự “Ferrari”.
Ferrari chưa từng ngại thử nghiệm, nhưng không phải lúc nào sự táo bạo cũng được đón nhận. Mẫu Roma dù mang vẻ ngoài quyến rũ và triết lý “la dolce vita” vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt ở thiết kế lưới tản nhiệt, bố cục nội thất cảm ứng quá mức, và trải nghiệm vận hành chưa thật sự “Ferrari”.
Và đó là lý do Amalfi ra đời như một cách để hãng xe Ý chuộc lại những điều chưa trọn vẹn ở Roma. Được đặt tên theo một vùng duyên hải nổi tiếng của nước Ý, Ferrari Amalfi 2026 khoác lên mình hình hài hoàn toàn mới: tinh tế, thể thao nhưng không gượng gạo.
Và đó là lý do Amalfi ra đời như một cách để hãng xe Ý chuộc lại những điều chưa trọn vẹn ở Roma. Được đặt tên theo một vùng duyên hải nổi tiếng của nước Ý, Ferrari Amalfi 2026 khoác lên mình hình hài hoàn toàn mới: tinh tế, thể thao nhưng không gượng gạo.
Ngoại thất của Amalfi được tinh giản nhưng vẫn đậm chất khí động học. Lưới tản nhiệt kiểu “cá mập” từng gây tranh cãi đã bị loại bỏ, thay vào đó là mặt trước gọn gàng, sắc nét. Đèn pha LED được vuốt mảnh, ăn nhập với các đường gân dọc thân xe, tạo cảm giác liền lạc từ đầu đến đuôi.
Ngoại thất của Amalfi được tinh giản nhưng vẫn đậm chất khí động học. Lưới tản nhiệt kiểu “cá mập” từng gây tranh cãi đã bị loại bỏ, thay vào đó là mặt trước gọn gàng, sắc nét. Đèn pha LED được vuốt mảnh, ăn nhập với các đường gân dọc thân xe, tạo cảm giác liền lạc từ đầu đến đuôi.
Dưới nắp capo, Amalfi mang trong mình khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép, công suất nâng lên 631 mã lực, nhỉnh hơn Roma 20 mã lực. Hệ thống điện tử điều khiển được nâng cấp, cùng công nghệ phanh điện tử brake-by-wire vốn từng chỉ có trên các mẫu siêu xe như 296 GTB. Nhờ đó, Amalfi vừa mạnh mẽ, vừa cho cảm giác lái chính xác và tinh tế hơn.
Dưới nắp capo, Amalfi mang trong mình khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép, công suất nâng lên 631 mã lực, nhỉnh hơn Roma 20 mã lực. Hệ thống điện tử điều khiển được nâng cấp, cùng công nghệ phanh điện tử brake-by-wire vốn từng chỉ có trên các mẫu siêu xe như 296 GTB. Nhờ đó, Amalfi vừa mạnh mẽ, vừa cho cảm giác lái chính xác và tinh tế hơn.
Nhưng thay đổi lớn nhất lại đến từ bên trong. Ferrari đã từ bỏ giao diện điều khiển toàn cảm ứng từng bị chê trên Roma. Vô-lăng Amalfi quay trở lại với các nút vật lý quen thuộc, một bước đi khiến nhiều tín đồ Ferrari thở phào.
Nhưng thay đổi lớn nhất lại đến từ bên trong. Ferrari đã từ bỏ giao diện điều khiển toàn cảm ứng từng bị chê trên Roma. Vô-lăng Amalfi quay trở lại với các nút vật lý quen thuộc, một bước đi khiến nhiều tín đồ Ferrari thở phào.
Màn hình giải trí trung tâm chuyển sang bố cục nằm ngang, dễ thao tác và hiện đại hơn. Mọi đường nét trong cabin đều hướng tới sự tối giản, nhưng vẫn giữ chất “sang” kiểu Ferrari.
Màn hình giải trí trung tâm chuyển sang bố cục nằm ngang, dễ thao tác và hiện đại hơn. Mọi đường nét trong cabin đều hướng tới sự tối giản, nhưng vẫn giữ chất “sang” kiểu Ferrari.
Ferrari xác nhận Amalfi sẽ thay thế Roma, với mức giá dự kiến khoảng 275.000 USD tại châu Âu. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ đầu năm 2026, hứa hẹn là một trong những chiếc GT được săn đón nhất trong phân khúc.
Ferrari xác nhận Amalfi sẽ thay thế Roma, với mức giá dự kiến khoảng 275.000 USD tại châu Âu. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ đầu năm 2026, hứa hẹn là một trong những chiếc GT được săn đón nhất trong phân khúc.
Amalfi không cố gắng tạo ra một cuộc cách mạng. Thay vào đó, nó là minh chứng cho sự lắng nghe, điều chỉnh và hoàn thiện, những điều hiếm hoi mà một thương hiệu siêu xe thường chấp nhận làm. Với Amalfi, Ferrari cho thấy: ngay cả những huyền thoại cũng cần học cách thay đổi, để giữ vững đỉnh cao.
Amalfi không cố gắng tạo ra một cuộc cách mạng. Thay vào đó, nó là minh chứng cho sự lắng nghe, điều chỉnh và hoàn thiện, những điều hiếm hoi mà một thương hiệu siêu xe thường chấp nhận làm. Với Amalfi, Ferrari cho thấy: ngay cả những huyền thoại cũng cần học cách thay đổi, để giữ vững đỉnh cao.
Và có lẽ, chính khi Ferrari biết sửa sai một cách đúng đắn, họ lại càng xứng đáng với hai chữ "biểu tượng". Bởi một chiếc xe đẹp không chỉ nằm ở đường nét hay sức mạnh, mà còn ở sự khiêm nhường trong hành trình phát triển.
Và có lẽ, chính khi Ferrari biết sửa sai một cách đúng đắn, họ lại càng xứng đáng với hai chữ "biểu tượng". Bởi một chiếc xe đẹp không chỉ nằm ở đường nét hay sức mạnh, mà còn ở sự khiêm nhường trong hành trình phát triển.
Ferrari Amalfi 2026 không phô trương, nhưng đủ sâu để khiến người ta nhớ. Một bản ballad mới giữa thế giới siêu xe đầy cuồng nộ, nhẹ nhàng, tinh tế, và vẫn rất Ferrari.
Ferrari Amalfi 2026 không phô trương, nhưng đủ sâu để khiến người ta nhớ. Một bản ballad mới giữa thế giới siêu xe đầy cuồng nộ, nhẹ nhàng, tinh tế, và vẫn rất Ferrari.
Video: Xem chi tiết siêu xe Ferrari Amalfi 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Quy định về giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy từ 1/7/2025

Quy định về giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy từ 1/7/2025

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

02/07/2025 10:55
"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

02/07/2025 13:37
Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

02/07/2025 11:57
Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

02/07/2025 08:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status