Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ga Honda PCX độ nội công “khủng” tại Thái Lan

30/07/2017 07:49

(Kiến Thức) - Với đồ chơi "hàng hiệu" và động cơ độ Honda PCX 150 đã trở thành "xe chơi" đầy sức hấp dẫn với những người đam mê maxi scooter.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù chỉ có phiên bản 125 tại Việt Nam, tuy nhiên ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á và Thế giới, mẫu xe tay ga Honda PCX còn có phiên bản 150. Cùng với Yamaha N-Max, mẫu xe ga Honda PCX 150 là một trong những mẫu xe tay ga với kiểu dáng maxi scooter hiếm hoi với phân khối nhỏ dưới 175 cc.
Dù chỉ có phiên bản 125 tại Việt Nam, tuy nhiên ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á và Thế giới, mẫu xe tay ga Honda PCX còn có phiên bản 150. Cùng với Yamaha N-Max, mẫu xe ga Honda PCX 150 là một trong những mẫu xe tay ga với kiểu dáng maxi scooter hiếm hoi với phân khối nhỏ dưới 175 cc.
Tại Thái Lan, phong trào độ xe PCX 150 diễn ra khá mạnh mẽ và độc đáo, đa số theo phong cách độ kiểng "lên đồ chơi". Để khiến chiếc PCX của mình trông thời trang và mạnh mẽ hơn, một dân chơi Thái Lan đã độ kiểng nhẹ và đồng thời nâng cấp cả động cơ của mẫu xe tay ga này.
Tại Thái Lan, phong trào độ xe PCX 150 diễn ra khá mạnh mẽ và độc đáo, đa số theo phong cách độ kiểng "lên đồ chơi". Để khiến chiếc PCX của mình trông thời trang và mạnh mẽ hơn, một dân chơi Thái Lan đã độ kiểng nhẹ và đồng thời nâng cấp cả động cơ của mẫu xe tay ga này.
Ở dạng nguyên bản, PCX 150 được trang bị cặp vành đúc 5 cánh kép với đường kính 14 inch. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp vành lên đường kính 17 inch giống như nhiều mẫu xe số phổ thông hiện nay. Bánh căm 17 inch của xe sử dụng niềng DID Dirtstar bằng nhôm nhuộm vàng sắc sảo và nổi bật.
Ở dạng nguyên bản, PCX 150 được trang bị cặp vành đúc 5 cánh kép với đường kính 14 inch. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp vành lên đường kính 17 inch giống như nhiều mẫu xe số phổ thông hiện nay. Bánh căm 17 inch của xe sử dụng niềng DID Dirtstar bằng nhôm nhuộm vàng sắc sảo và nổi bật.
Ở "dàn chân" trước, chiếc PCX không chỉ được nâng cấp vành mà còn có hệ thống phanh độ "full bài". Thay vì heo Nissin nguyên bản, heo Brembo 4 pis đã được trang bị cho chiếc xe. Kết hợp với nó là dây dầu Earl's cùng với đĩa độ để khiến quãng đường phanh của PCX ngắn hơn.
Ở "dàn chân" trước, chiếc PCX không chỉ được nâng cấp vành mà còn có hệ thống phanh độ "full bài". Thay vì heo Nissin nguyên bản, heo Brembo 4 pis đã được trang bị cho chiếc xe. Kết hợp với nó là dây dầu Earl's cùng với đĩa độ để khiến quãng đường phanh của PCX ngắn hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc PCX đã được thay ghi-đông nguyên bản bằng tay lái Rizoma với chiều cao thấp nhưng rộng hơn. Ở trên ghi-đông là bộ trợ lực tay lái Ohlins, trong khi bảng đồng hồ của chiếc xe được trang bị thêm một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ, chỉ báo thêm thông số điện bình.
Nằm ở phía trên tay lái, chiếc PCX đã được thay ghi-đông nguyên bản bằng tay lái Rizoma với chiều cao thấp nhưng rộng hơn. Ở trên ghi-đông là bộ trợ lực tay lái Ohlins, trong khi bảng đồng hồ của chiếc xe được trang bị thêm một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ, chỉ báo thêm thông số điện bình.
Hệ thống phanh trước được hoàn thành với cùm phanh Brembo RCS 15 "hàng hiệu", phù hợp với heo Brembo 4 pis đơn phía trước. Ngoài ra chiếc xe còn có bình dầu Brembo, gù tay lái titan và bao tay Renthal.
Hệ thống phanh trước được hoàn thành với cùm phanh Brembo RCS 15 "hàng hiệu", phù hợp với heo Brembo 4 pis đơn phía trước. Ngoài ra chiếc xe còn có bình dầu Brembo, gù tay lái titan và bao tay Renthal.
Về mặt thiết kế, chủ xe đã không chỉnh sửa lại bộ vỏ nguyên bản của PCX 150. Tuy nhiên, toàn bộ vỏ xe đã được sơn lại với màu xanh dịu mắt. Trong khi đó, bộ yên nguyên bản được gọt lại để tạo dáng góc cạnh và mạnh mẽ hơn.
Về mặt thiết kế, chủ xe đã không chỉnh sửa lại bộ vỏ nguyên bản của PCX 150. Tuy nhiên, toàn bộ vỏ xe đã được sơn lại với màu xanh dịu mắt. Trong khi đó, bộ yên nguyên bản được gọt lại để tạo dáng góc cạnh và mạnh mẽ hơn.
Ở dạng nguyên bản, động cơ SOHC xi-lanh đơn của PCX 150 vốn đã có dung tích khá lớn là 152,9 cc, tạo công suất tối đa 13,5 mã lực. Tuy nhiên trên bản độ này, để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, chủ xe đã quyết định "doa nòng" xi-lanh để sử dụng trái 61 mm, khiến dung tích máy tăng lên thành 169 cc.
Ở dạng nguyên bản, động cơ SOHC xi-lanh đơn của PCX 150 vốn đã có dung tích khá lớn là 152,9 cc, tạo công suất tối đa 13,5 mã lực. Tuy nhiên trên bản độ này, để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, chủ xe đã quyết định "doa nòng" xi-lanh để sử dụng trái 61 mm, khiến dung tích máy tăng lên thành 169 cc.
Khí thải của động cơ được dẫn qua cây pô nguyên bản nhưng đã được móc lại và chạy cổ pô "hàng thửa" bằng titan, khiến tiếng nổ của PCX 150 trầm ấm không thua kém các loại pô từ những hãng tên tuổi. Điểm "chấm phá" cuối cùng của bản độ này là cặp phuộc YSS ở bánh sau, tăng độ ổn định cho đuôi xe.
Khí thải của động cơ được dẫn qua cây pô nguyên bản nhưng đã được móc lại và chạy cổ pô "hàng thửa" bằng titan, khiến tiếng nổ của PCX 150 trầm ấm không thua kém các loại pô từ những hãng tên tuổi. Điểm "chấm phá" cuối cùng của bản độ này là cặp phuộc YSS ở bánh sau, tăng độ ổn định cho đuôi xe.
Chỉ bằng một số đồ chơi "hàng hiệu" và động cơ được "chọt" nhẹ, mẫu xe tay ga Honda PCX 150 đã trở thành "xe chơi" đầy sức hấp dẫn với những người đam mê độ xe theo phong cách kiểng.
Chỉ bằng một số đồ chơi "hàng hiệu" và động cơ được "chọt" nhẹ, mẫu xe tay ga Honda PCX 150 đã trở thành "xe chơi" đầy sức hấp dẫn với những người đam mê độ xe theo phong cách kiểng.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status