Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Xe cộ oằn mình băng qua "hố bom" trên con đường đau khổ giữa Thủ đô

04/08/2020 14:33

(Kiến Thức) - 13 năm nay, người dân sinh sống trên đường tỉnh lộ 181 (đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) luôn thường trực nỗi bất an, lo sợ trước nguy cơ mất an toàn giao thông vì mặt đường xuống cấp nghiêm trọng tạo thành những vũng sâu như "hố bom".

Gia Đạt - Vi Di
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tỉnh lộ 181 (đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm) được người dân nới đây gọi là con đường đau khổ. Bởi lẽ, đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, chỉ 1 đoạn đường dài khoảng vài trăm mét nhưng mặt đường đầy những hố sâu mà người dân ví như hố bom.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tỉnh lộ 181 (đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm) được người dân nới đây gọi là con đường đau khổ. Bởi lẽ, đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, chỉ 1 đoạn đường dài khoảng vài trăm mét nhưng mặt đường đầy những hố sâu mà người dân ví như hố bom.
Những ngày vừa qua, do Hà Nội có mưa nên đoạn đường mặc nhiên biến thành những vũng nước sâu khiến xe tải cỡ lớn cũng phải oằn mình vất vả di chuyển qua đây.
Những ngày vừa qua, do Hà Nội có mưa nên đoạn đường mặc nhiên biến thành những vũng nước sâu khiến xe tải cỡ lớn cũng phải oằn mình vất vả di chuyển qua đây.
Xe tải cỡ lớn đi qua đã vất vả, những xe nhỏ, xe sedan gặp phải hố bom thì thường xuyên bị chết máy giữa chừng đã phải gọi cứu hộ, gây nên tình trạng giao thông đã ùn tắc, lại càng ùn tắc thêm.
Xe tải cỡ lớn đi qua đã vất vả, những xe nhỏ, xe sedan gặp phải hố bom thì thường xuyên bị chết máy giữa chừng đã phải gọi cứu hộ, gây nên tình trạng giao thông đã ùn tắc, lại càng ùn tắc thêm.
Người dân nơi đây cho biết, ngày nắng thì bụi tung mù mịt, còn mưa thì lầy lội như mặt ruộng cày. Hoạt động kinh doanh, buôn bán ế ẩm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Người dân nơi đây cho biết, ngày nắng thì bụi tung mù mịt, còn mưa thì lầy lội như mặt ruộng cày. Hoạt động kinh doanh, buôn bán ế ẩm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu, ngoài nguyên nhân khách quan do lưu lượng lớn phương tiện quá khổ, quá tải ngày đêm đi qua tuyến đường này, còn một nguyên nhân khác là do chủ các phương tiện “né” trạm thu phí Quốc lộ 5.
Theo tìm hiểu, ngoài nguyên nhân khách quan do lưu lượng lớn phương tiện quá khổ, quá tải ngày đêm đi qua tuyến đường này, còn một nguyên nhân khác là do chủ các phương tiện “né” trạm thu phí Quốc lộ 5.
Ông Nguyễn Văn Chuyển, người dân tại nơi đây bức xúc cho biết, mỗi lần có xe chạy qua là nhà cửa bị rung động và có tiếng ồn lớn phát ra khi xe tải nặng đi vào chỗ đường xấu, gồ ghề.
Ông Nguyễn Văn Chuyển, người dân tại nơi đây bức xúc cho biết, mỗi lần có xe chạy qua là nhà cửa bị rung động và có tiếng ồn lớn phát ra khi xe tải nặng đi vào chỗ đường xấu, gồ ghề.
Ông Chuyển cũng cho hay: "Nhà tôi buôn bán hàng tạp hóa, kinh doanh hàng hóa ngày càng ế ẩm. Vợ chồng tôi năm nay 70 tuổi, nhà các cháu nhỏ nên không thể nào được giấc ngủ ngon"....
Ông Chuyển cũng cho hay: "Nhà tôi buôn bán hàng tạp hóa, kinh doanh hàng hóa ngày càng ế ẩm. Vợ chồng tôi năm nay 70 tuổi, nhà các cháu nhỏ nên không thể nào được giấc ngủ ngon"....
Người dân sinh sống hai bên luôn phải sống trong trong tâm trạng sợ hãi thấp thỏm, lo âu. Riêng 3 năm gần đây qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây, trong đó có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Người dân sinh sống hai bên luôn phải sống trong trong tâm trạng sợ hãi thấp thỏm, lo âu. Riêng 3 năm gần đây qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây, trong đó có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Điều đáng nói là tại khu vực phố Keo có các cơ sở giáo dục từ mầm non đến bậc phổ thông hàng ngày có hàng trăm học sinh đi học qua đoạn đường này. Trong khi đó, vỉa hè, lòng đường đã bị hư hỏng nặng, nhiều em phải đi men theo cửa nhà dân ven đường để tới trường.
Điều đáng nói là tại khu vực phố Keo có các cơ sở giáo dục từ mầm non đến bậc phổ thông hàng ngày có hàng trăm học sinh đi học qua đoạn đường này. Trong khi đó, vỉa hè, lòng đường đã bị hư hỏng nặng, nhiều em phải đi men theo cửa nhà dân ven đường để tới trường.
Vào khung giờ 5h - 6h và 17h - 19h, xe hạng nặng nối đuôi nhau qua lại rầm rập, người dân ở đây không chỉ chịu cảnh ô nhiễm khói, bụi mà còn chịu ảnh hưởng ô nhiễm âm thanh mỗi ngày.
Vào khung giờ 5h - 6h và 17h - 19h, xe hạng nặng nối đuôi nhau qua lại rầm rập, người dân ở đây không chỉ chịu cảnh ô nhiễm khói, bụi mà còn chịu ảnh hưởng ô nhiễm âm thanh mỗi ngày.
Người dân cho biết mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe tải, xe container đi vào đường đi qua đường này để tránh trạm thu phí Quốc lộ 5, để đi hướng Quảng Ninh và Hải Phòng.
Người dân cho biết mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe tải, xe container đi vào đường đi qua đường này để tránh trạm thu phí Quốc lộ 5, để đi hướng Quảng Ninh và Hải Phòng.
Trong 13 năm qua, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND các cấp từ xã đến thành phố Hà Nội. Từ đầu năm 2020 đến nay, các đơn vị giao thông Hà Nội đã sửa chữa mặt đường khoảng 3 lần, nhưng chỉ được vài ngày đoạn đường lại hư hỏng, lầy lội, thậm chí là ổ trâu, ổ voi càng bị đào xới sâu thêm… dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra.
Trong 13 năm qua, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND các cấp từ xã đến thành phố Hà Nội. Từ đầu năm 2020 đến nay, các đơn vị giao thông Hà Nội đã sửa chữa mặt đường khoảng 3 lần, nhưng chỉ được vài ngày đoạn đường lại hư hỏng, lầy lội, thậm chí là ổ trâu, ổ voi càng bị đào xới sâu thêm… dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra.
Theo tìm hiểu phóng viên, đoạn đường này thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro theo quyết định số 1312 năm 2007.
Theo tìm hiểu phóng viên, đoạn đường này thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro theo quyết định số 1312 năm 2007.
Quyết định số 3148 năm 2007 của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi 155.183m2 đất tại các xã Phú Thị, Đặng Xá, Kim Sơn, Lệ Chi và thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
Quyết định số 3148 năm 2007 của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi 155.183m2 đất tại các xã Phú Thị, Đặng Xá, Kim Sơn, Lệ Chi và thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
Theo đó, trong ranh giới dự án này có thu hồi diện tích đất của nhiều hộ dân tại xã Kim Sơn. Hiện nay, bên cạnh có nhiều hộ dân đã chuyển về khu tái định cư nhưng vẫn còn 12 hộ dân vẫn chưa được cấp đất tái định cư. Đây là nguyên nhân khiến dự án này chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.
Theo đó, trong ranh giới dự án này có thu hồi diện tích đất của nhiều hộ dân tại xã Kim Sơn. Hiện nay, bên cạnh có nhiều hộ dân đã chuyển về khu tái định cư nhưng vẫn còn 12 hộ dân vẫn chưa được cấp đất tái định cư. Đây là nguyên nhân khiến dự án này chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.
Mỗi lúc đi qua đây, người dân lại ngán ngẩm gọi đó là "đường đau khổ". Các phương tiện từ xe tải, xe ôtô con làm náo loạn cả một tuyến đường. Người dân hàng ngày thấp thỏm mong chờ các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết triệt để tình trạng này để cuộc sống bớt vất vả hơn.
Mỗi lúc đi qua đây, người dân lại ngán ngẩm gọi đó là "đường đau khổ". Các phương tiện từ xe tải, xe ôtô con làm náo loạn cả một tuyến đường. Người dân hàng ngày thấp thỏm mong chờ các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết triệt để tình trạng này để cuộc sống bớt vất vả hơn.
Mời quý độc giả xem video: Người dân sống chung 13 năm với con đường đau khổ nhất trong lòng Hà Nội.

Bạn có thể quan tâm

Người dân Quảng Trị giao nộp cá thể tê tê quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp cá thể tê tê quý hiếm

Một tạp chí nước ngoái đánh giá Việt Nam là điểm đến du lịch tiết kiệm

Một tạp chí nước ngoái đánh giá Việt Nam là điểm đến du lịch tiết kiệm

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Ngăn chặn vụ tuồn lợn nhiễm vi rút dịch tả lợn châu Phi ra thị trường

Ngăn chặn vụ tuồn lợn nhiễm vi rút dịch tả lợn châu Phi ra thị trường

Không có giấy phép lái xe vẫn chạy xe cứu thương

Không có giấy phép lái xe vẫn chạy xe cứu thương

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Nam sinh viên được Công an Hà Nội cứu khỏi bẫy lừa đảo "bắt cóc online"

Nam sinh viên được Công an Hà Nội cứu khỏi bẫy lừa đảo "bắt cóc online"

Luật đất đai 2024 sắp sửa đổi lớn: Đề xuất "nóng" về giá đất, thu hồi đất

Luật đất đai 2024 sắp sửa đổi lớn: Đề xuất "nóng" về giá đất, thu hồi đất

Thủ đoạn mua bán ma túy bằng ca nô của các đối tượng ở giữa sông Hồng

Thủ đoạn mua bán ma túy bằng ca nô của các đối tượng ở giữa sông Hồng

Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy trong đêm ở Hải Phòng

Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy trong đêm ở Hải Phòng

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cướp tài sản, xâm hại 2 cô gái

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cướp tài sản, xâm hại 2 cô gái

Chung cư không cho gửi xe điện có vi phạm pháp luật?

Chung cư không cho gửi xe điện có vi phạm pháp luật?

Top tin bài hot nhất

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

28/07/2025 13:22
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

28/07/2025 16:30
Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

28/07/2025 14:02
Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

28/07/2025 18:09

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status