Vì sao Singapore được mệnh danh là thiên đường siêu xe?

Singapore được mệnh danh như thiên đường siêu xe ở châu Á, bởi việc bắt gặp những chiếc xe đắt tiền tại quốc gia này dễ như gặp Innova ở Việt Nam.

Mặc dù nằm trong khu vực Đông Nam Á, ngay sát đảo Bali (Indonesia), nền văn hoá xe hơi tại Singapore hoàn toàn khác biệt so với những quốc gia láng giềng.
Tới Singapore, bạn dễ dàng bắt gặp siêu xe mọi lúc, mọi nơi, đôi lúc bạn tưởng như mình đang đi lạc tại công quốc Monaco. Những thương hiệu siêu xe xa xỉ nhất đều có mặt tại đây.
Siêu xe nhiều như xe phổ thông
Điều này không chỉ bởi Singapore là một trong những quốc gia giàu có nhất ở châu Á, thậm chí trên thế giới, mà bởi chính phủ nước này đặt hạn ngạch về số lượng ôtô mới được đăng ký mỗi năm.
Người mua xe mới cần có giấy chứng nhận của chính phủ cho phép họ có quyền đăng ký, sở hữu và sử dụng xe tại Singapore trong thời hạn 10 năm.
Tờ giấy này được gọi là COE, được mua thông qua những cuộc đấu giá. Giá càng cao khi nhu cầu lớn. Thậm chí, chi phí mua COE có thể cao như giá của chiếc xe, vì vậy, xe hơi là đặc quyền dành cho những người giàu có tại Singapore.
Vi sao Singapore duoc menh danh la thien duong sieu xe?
Những căn hộ có chỗ đỗ siêu xe được các đại gia ưa chuộng. 
Vì lý do hạn chế xe hơi nên những người có khả năng mua xe thường lựa chọn một chiếc sang trọng. Giấy chứng nhận chỉ có giá trị trong 10 năm, sau đó chiếc xe sẽ phải bỏ đi. Đó là lý do bạn sẽ khó có cơ hội nhìn thấy những chiếc xe cũ lăn bánh tại đảo quốc này.
Mercedes-Benz, BMW và Lexus chiếm lĩnh thị trường xe tại Singapore, các thương hiệu châu Âu khác có thị phần cao hơn so với những thị trường châu Á khác. Chẳng hạn Volkswagen, Audi, Volvo, Land Rover, Citroen và Porsche đều chiếm thị phần trên 1%. Các thương hiệu châu Á phổ biến nhất là Toyota, Nissan và Honda.
Vi sao Singapore duoc menh danh la thien duong sieu xe?-Hinh-2
Nhiều đại gia Singapore phải qua Malaysia để thử tốc độ. 
Lamborghini là loại siêu xe được những người giàu tại đây đặc biệt ưa thích. Trong một câu lạc bộ, khoảng 23 chiếc Aventador, Gallardo và Huracan cùng tụ tập, nẹt pô và phóng trên đường phố.
McLaren, Ferrari, Porsche, Lamborghini và Mercedes AMG cũng phổ biến tại đảo quốc này. Ngoài Monaco, hiếm một thành phố nào có tỷ lệ siêu xe xuất hiện nhiều như Singapore, mặc dù Singapore không hề nhỏ như Monaco.
Những con đường ở Singapore rất ngắn, và hiếm có cơ hội cho các tài xế thử tốc độ những siêu xe đắt tiền. Mọi tuyến đường đều được gắn camera theo dõi, nếu vi phạm, lái xe sẽ đối mặt với án phạt nặng. Nhiều người Singapore vượt qua biên giới sang Malaysia để được tự do chạy tốc độ cao.
Siêu xe cũng làm taxi
Taxi ở Singapore chủ yếu là sedan cỡ trung của Hàn Quốc: Hyundai Sonata và i40 màu xanh và các mẫu tương tự màu vàng. Ngoài ra các công ty taxi cũng dùng Chevrolet Epica màu đỏ và gần đây là Renault Latitude màu đỏ (Samsung SM5 tại Hàn Quốc).
Một số công ty sử dụng Kia Optima màu bạc. Tại đảo quốc này còn có loại hình taxi sang trọng, chủ yếu là Mercedes-Benz E-Class, Vito và Viano và Toyota Alphard.
Tuy nhiên tại Singapore, nếu muốn trải nghiệm cảm giác tốc độ trên những siêu xe đắt tiền, người dùng cũng được đáp ứng với mức giá khoảng 100 USD cho 30 phút trải nghiệm. Một số hãng như Grab hay Uber cung triển khai các dịch vụ taxi siêu xe.
Vi sao Singapore duoc menh danh la thien duong sieu xe?-Hinh-3
 Một hành khách bất ngờ vì bắt được siêu xe McLaren 12C chạy taxi.
Phải đổ đầy xăng khi vào Singapore
Singapore có quan hệ mật thiết với Malaysia, nước duy nhất có chung đường biên giới. Bên cạnh hàng nghìn người nước ngoài đến từ châu Âu và Mỹ, cũng có rất nhiều người Malaysia làm việc tại Singapore. Do chi phí nhà tại Singapore rất cao nên nhiều công nhân Malaysia đi qua biên giới mỗi ngày.
Những chiếc taxi trước khi vào Singapore được yêu cầu đổ đầy bình nhiên liệu, ít nhất 3/4 bình trước khi vượt qua biên giới. Chủ xe sẽ bị phạt nếu để bình nhiên liệu ở mức thấp. Nguyên nhân xuất phát từ việc giá nhiên liệu tại Singapore rất đắt, và chính phủ ngăn chặn việc người Singapore chạy qua biên giới để đổ xăng vì bên Malaysia rẻ hơn.
Các công nhân Malaysia được chuyển trên các thùng xe bán tải, đây là loại pick-up có mái che, có thể chở được 20 người. Họ không cần thắt dây an toàn, thậm chí có thể đu ra ngoài xe trong trường hợp có quá nhiều người.

Thợ Sài Gòn "lột xác" Honda CB750K chỉ với 40 triệu

(Kiến Thức) - Chiếc môtô hàng hiếm Honda CB750K đời 1978 sau khi qua tay thợ độ Sài Gòn đã lột xác hoàn toàn với phong cách Brat Cafe Racer.

Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu

Chiếc xe môtô Honda CB750K6 với tuổi đời hơn 40, sau khi qua bàn tay của xưởng độ xe Tự Thanh Đa đã mang đến diện mạo mới với phong cách Brat Style cực kì quyến rũ, khác hoàn toàn so với phong cách của một mẫu xe được sản xuất từ năm 1978.

Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-2
Brat Style là phong cách độ xuất phát từ garage Brat Style tại Tokyo, Nhật Bản. Phong cách độ xe này đề cao sự thoải mái khi cầm lái cùng trọng tâm thấp để phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Phong cách này là kết hợp những trường phái khác như cafe racer, tracker, bobber... tạo nên một trong những phong cách đẹp nhất qua nhiều thập niên.
Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-3
 "Thoát xác" hoàn toàn kiểu dáng xưa cũ, trên bản độ này, cụm đèn pha và đèn xi nhan nguyên bản đã được thay mới với kích thước nhỏ hơn, cụm đồng đồ đôi và chi tiết vè chắn bùn trước được lượt bỏ. Dàn chân kết hợp cùng lốp classic là những điểm nhấn định hình phong cách Brat Style.
Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-4
Ngoài việc phuộc trước được kéo dài, ghi đông truyền thống của xe cũng được thay bằng ghi đông dạng Clip-on mang đến tư thế lái đặc trưng. Chi tiết này giải thích vì sao bản độ này có tên Brat Cafe Racer.
Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-5
 Phần khung sườn được cắt gọt và bình xăng được gò lại thủ công khá đẹp, cho thấy tay nghề của người thợ đã đạt đến mức hoàn hảo.
Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-6

Để xe trông gọn gàng hơn yên xe đã được gọt mỏng, vân gấp nếp phù hợp với khung sườn và tạo nên phong cách Brat style. Bên canh đó, cụm ống xã cũng được gia công lại mới hoàn toàn mang đến tiếng nổ uy lực.

Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-7
 Khối động cơ 4 xi-lanh  dung tích 750cc được giữ nguyên. Bên cạnh đó, thân xe của chiếc Honda CB750K được sơn lại màu xanh dương trẻ trung, kết hợp cùng các chi tiết sơn màu đen và trắng nguyên bản của kim loại tạo nên bức tranh tổng thể hài hoà không chê vào đâu được.
Tho Sai Gon "lot xac" Honda CB750K chi voi 40 trieu-Hinh-8
 Được biết, mẫu xe này thuộc sở hữu của doanh nhân trẻ Vũng Tàu, một người có niềm đam mê rất lớn với các dòng xe môtô PKL đặc biệt là dòng xe classic và thời gian để hoàn thành bản độ này khoảng 6 tuần cùng chi phí 40 triệu chưa kể tiền mua xe ban đầu, chủ nhân đã sở hữu mẫu môtô nam tính, ấn tượng phù hợp cả chạy phố lẫn đường trường.

Siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2018 “đại khủng” lộ diện

(Kiến Thức) - Là phiên bản nhanh nhất, mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng Porsche 911, chiếc Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức xuất hiện trước công chúng.

Sieu xe Porsche 911 GT2 RS 2018 “dai khung” lo dien
Tại sự kiện ra mắt game đua xe Forza 7 dành cho hệ máy Xbox One X, Porsche đã gây bất ngờ khi chính thức trưng bày chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2018 lần đầu tiên trước công chúng. Là chiếc GT2 RS thứ 2 từng được tạo ra trong lịch sử, thế hệ mới nhất này sẽ tiếp tục trở thành phiên bản 911 nhanh và mạnh mẽ nhất.