Triệu hồi gần 7.000 xe sang Mercedes tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Từ 14/5/2018 đến 31/12/2022, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi gần 7.000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để sửa lỗi liên quan đến hệ thống điện tiếp âm trên một số bộ phận. 

Đây là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất của hãng xe sang này từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện đến 7 thông báo triệu hồi với tổng cộng 6.960 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.
Cụ thể, tại thông báo triệu hồi sản phẩm - THSP/2018/11 ngày 12/4/2018 có 3.624 xe thuộc các dòng xe C 200, C 250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 phải triệu hồi. Nguyên nhân triệu hồi được xác định do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi gần 7.000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để sửa lỗi liên quan đến hệ thống điện.
Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi gần 7.000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để sửa lỗi liên quan đến hệ thống điện. 
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần hay khởi động kéo dài, nhưng động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt có thể gây cháy các chi tiết xung quanh dẫn đến nguy cơ cháy xe Mercedes-Benz.
Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng.
Thời gian triệu hồi các dòng xe trên thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến ngày 9/9/2020 tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian kiểm tra, sửa chữa khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Tiếp đó, là 3 thông báo triệu hồi THSP/2018/12, 13 và 14 ngày 18/4/2018 với các dòng xe A-Class, C-Class, GLC được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.
Chỉ sau đó một ngày, có 3 thông báo số THSP/2018/15, 16 và 17 ngày 19/4 triệu hồi đối với các dòng xe C-Class, GLC, V-Class, VITO, GLA, B-Class được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các dòng xe nằm trong diện triệu hồi theo thông báo ngày 18 và 19/4 này đều sử dụng mô đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo. Tuy nhiên, do chất lượng phụ tùng của nhà cung cấp này nên trong trường hợp dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass), cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt, hỏng, túi khí có thể kích nổ gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi các sản phẩm này để khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái và cụm môđun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí để ngăn ngừa túi khí có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Chiến dịch triệu hồi xe Mercedes-Benz được thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến ngày 31/12/2022. Thời gian thực hiện khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Hơn 3.600 xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Sẽ có khoảng hơn 3.600 chiếc xe sang Mercedes-Benz đang phân phối tại Việt Nam trong thời gian qua, bao gồm các dòng C-Class, E-Class và GLC sẽ bị triệu hồi để khắc phục sự cố cầu chì.  

Nằm trong đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz mới nhất là các mẫu xe như C 200, C 250, C 300, E 200, GLC 250 và GLC 300. Tổng cộng có 3.624 phương tiện, xuất xưởng từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

Môtô BMW K100 độ phong cách Le Mans giá 614 triệu đồng

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô BMW K100 độ từ xưởng VTR tại Thụy Sĩ mang phong cách xe đua của những năm 70 với nhiều đặc điểm gợi nhớ thời kì đỉnh cao của giải đua Le Mans trước đây.

Xưởng độ VTR tại Thụy Sĩ mới đây đã độ lại một chiếc xe môtô BMW K100 cũ theo phong cách xe đua của những năm 70 với nhiều đặc điểm gợi nhớ thời kì đỉnh cao của giải đua xe Le Mans trước đây.

Xưởng độ VTR tại Thụy Sĩ mới đây đã độ lại một chiếc xe môtô BMW K100 cũ theo phong cách xe đua của những năm 70 với nhiều đặc điểm gợi nhớ thời kì đỉnh cao của giải đua xe Le Mans trước đây.

Ford Việt Nam nói gì về lỗi hộp số PowerShift?

Ford Việt Nam cho biết công ty đã thực hiện các biện pháp cải tiến cho các xe trang bị hộp số PowerShift.

Hôm 29/4, Hiệp hội Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) đề nghị phạt 10 triệu AUD với Ford, tương đương với 7,55 triệu USD vì thái độ không thành thật trong việc sửa chữa và thay thế hộp số PowerShift trên 10.500 xe ôtô sản xuất từ năm 2011 đến 2015, trong đó bao gồm Fiesta, Focus và EcoSport.

Mercedes-Benz thực hiện 4 đợt triệu hồi xe "dính lỗi"

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz vừa qua thông báo 4 đợt triệu hồi, liên quan đến hàng nghìn xe do lỗi ổ khóa, đèn pha, túi khí tại thị trường ôtô Mỹ.

Hãng xe sang Mercedes-Benz đã thông báo 4 chiến dịch triệu hồi xe cùng lúc tại thị trường ôtô Mỹ, bao gồm một loạt các phương tiện với nhiều vấn đề khác nhau, từ ổ khóa cửa cho đến đèn pha.

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam "nhỏ giọt"

(Kiến Thức) - Trong tuần từ 26/4 đến 3/5, chỉ có hơn 100 chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Con số này chưa bằng 1/5 tuần trước dịp nghỉ lễ.

Cụ thể, theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều 4/5 vừa qua, trong tuần từ 26/4 đến 3/5 chỉ có 103 chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 3,58 triệu USD.