Triển lãm ôtô Detroit dùng làm bệnh viện chống dịch Covid-19

(Kiến Thức) - Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS), còn gọi là Triển lãm ôtô Detroit đình đám được thông báo sẽ bị huỷ để lấy mặt bằng làm bệnh viện dã chiến chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm virut Covid-19.

 
Thông tin huỷ bỏ triển lãm Detroit đã được xác nhận chính thức. Vé vào cửa đã bán sẽ được hoàn trả và kỳ triển lãm tới dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau. Giám đốc truyền thông của Ford - ông Mark Truby nói: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ban tổ chức NAIAS trong quyết định huỷ bỏ triển lãm. Sức khoẻ và sự an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi hy vọng triển lãm sẽ trở lại vào năm 2021.”
Trien lam oto Detroit dung lam benh vien chong dich Covid-19
Thông tin huỷ bỏ triển lãm Detroit đã được xác nhận chính thức. 
Thay vì trưng bày những chiếc xe mới sáng loáng, trung tâm triển lãm TCF sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19. Trên trang facebook của mình, Công ty kỹ thuật quân sự Mỹ - U.S. Army Corps of Engineers Detroit District đã xác nhận rằng Lực lượng An ninh quốc gia Michigan cùng với các cơ quan bang và liên bang đã tới trung tâm triển lãm TCF vào hôm qua 29/3 để lên kế hoạch chuyển đổi khu vực rộng lớn này thành một bệnh viện dã chiến.
Tin đồn về việc này đã xuất hiện từ vài ngày nay, trong bối cảnh một số bệnh viện ở đông nam Michigan đang sắp quá tải do dịch Covid-19. Theo thống kê của WorldOmeters, Mỹ hiện là nước có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới - 142.070 ca, trong đó có 2.484 ca tử vong.
Trien lam oto Detroit dung lam benh vien chong dich Covid-19-Hinh-2
Thay vì trưng bày những chiếc xe mới, trung tâm triển lãm sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19.  
Theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ năm nay sẽ diễn ra vào tháng 6 và đây là năm đầu tiên triển lãm được tổ chức vào mùa hè. Lâu nay, triển lãm này vẫn được tổ chức vào tháng 1, nhưng mấy năm gần đây, do thời gian tổ chức trùng với Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES), lại diễn ra trong điều kiện thời tiết giá lạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động trình diễn và lái thử xe, nên NAIAS đã được chuyển sang tổ chức vào mùa hè.
Tính đến thời điểm này, nhiều triển lãm ôtô quốc tế đã phải hoãn, huỷ do dịch Covid-19, như triển lãm ở Geneva, Bắc Kinh, New York, cũng như sự kiện Goodwood Festival of Speed...

Ford Việt Nam tạm dừng nhà máy để phòng dịch Covid-19

(Kiến Thức) - Ford Motor đã chính thức báo lịch tạm dừng sản xuất tại thị trường nước ngoài, trong đó có nhà máy tại Việt Nam. Theo đó, nhà máy Ford Việt Nam sẽ tạm dừng từ ngày 26/3 tới đây.

 
Tập đoàn Ford Motor đã chính thức công bố thông tin tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở nhiều nước. Theo kế hoạch này, đầu tiên là các nhà máy của Ford tại Ấn Độ (Chennai, Sanad…) đã chính thức tạm dừng từ ngày 21/3 vừa qua, tiếp theo đó sẽ là nhà máy Ford tại Việt Nam (đặt tại Hải Dương) từ ngày 26/3/2020.

Hãng xe Anh cấp 100 ôtô hỗ trợ chống dịch Covid-19

Nhà sản xuất ôtô Anh quốc MG sẽ cung cấp miễn phí 100 chiếc xe điện ZS EV để cơ quan y tế quốc gia này sử dụng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Để đối phó với sự bùng phát nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, thương hiệu MG Motor vừa tuyên bố sẽ cung cấp 100 chiếc crossover chạy điện MG ZS EV cho Tổ chức Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), cơ quan ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch tại đảo quốc sương mù.

Những mẫu xe “sống dai” nhất trên thế giới

(Kiến Thức) - Được sản xuất liên tục suốt 57 năm, mẫu xe Hindustan Ambasssdor Ấn độ có tên trong danh sách những kẻ sống sót dai dẳng.

Hindustan Ambassador từng là một trong những chiến binh kỳ cựu nhất và chỉ mới bị ngưng sản xuất vào cuối tháng 5 năm nay, đánh dấu 57 năm sản xuất liên tục. Trong suốt thời kỳ dài, sản phẩm này từng là biểu tượng của ngành sản xuất xe hơi Ấn Độ và đã từng chiếm 70 - 80 % số lượng xe chạy trên đường tại Ấn Độ. Đó cũng là thời kỳ vàng son mà những khách hàng ở nước này phải đợi đến 1 năm để được nhận xe đã đặt mua.
Hindustan Ambassador từng là một trong những chiến binh kỳ cựu nhất và chỉ mới bị ngưng sản xuất vào cuối tháng 5 năm nay, đánh dấu 57 năm sản xuất liên tục. Trong suốt thời kỳ dài, sản phẩm này từng là biểu tượng của ngành sản xuất xe hơi Ấn Độ và đã từng chiếm 70 - 80 % số lượng xe chạy trên đường tại Ấn Độ. Đó cũng là thời kỳ vàng son mà những khách hàng ở nước này phải đợi đến 1 năm để được nhận xe đã đặt mua. 
Tháng 12/2013, Volkswagen dừng sản xuất xe biểu tượng Kombi T2, kết thúc 63 năm liên tục sản xuất. Chính do những quy định về an toàn giao thông mới nhất tại Nam Mỹ đã khiến Kombi T2 bị "trảm".
 Tháng 12/2013, Volkswagen dừng sản xuất xe biểu tượng Kombi T2, kết thúc 63 năm liên tục sản xuất. Chính do những quy định về an toàn giao thông mới nhất tại Nam Mỹ đã khiến Kombi T2 bị "trảm".
Chiếc Roadster của hãng xe Morgan Motor (Anh) ra đời năm 1936 tới nay vẫn được sản xuất sau 76 năm trị vì.
 Chiếc Roadster của hãng xe Morgan Motor (Anh) ra đời năm 1936 tới nay vẫn được sản xuất sau 76 năm trị vì. 
Civilian Jeep hay Jeep CJ là phiên bản thương mại của Willys Jeep thời chiến tranh, được sản xuất từ năm 1944. Sản phẩm này có nhiều phiên bản tại Mỹ trước khi bị "trảm" vào năm 1986. Tuy nhiên, các phiên bản đã có bản quyền vẫn tiếp tục được sản xuất tại Ấn Độ.
Civilian Jeep hay Jeep CJ là phiên bản thương mại của Willys Jeep thời chiến tranh, được sản xuất từ năm 1944. Sản phẩm này có nhiều phiên bản tại Mỹ trước khi bị "trảm" vào năm 1986. Tuy nhiên, các phiên bản đã có bản quyền vẫn tiếp tục được sản xuất tại Ấn Độ. 
Caterham Seven trị vì 55 năm kể từ khi ra đời vào năm 1957. Colin Chapman từng khai tử vài lần mẫu xe mà ông nói là mình thiết kế 1 tuần nhưng Caterham vẫn tồn tại và Seven là một biểu tượng.
 Caterham Seven trị vì 55 năm kể từ khi ra đời vào năm 1957. Colin Chapman từng khai tử vài lần mẫu xe mà ông nói là mình thiết kế 1 tuần nhưng Caterham vẫn tồn tại và Seven là một biểu tượng.
UAZ 469 với 47 năm trị vì kể từ khi sản xuất vào năm 1965. Mẫu xe off-road này được sử dụng phổ biến trong quân đội, nó có khả năng vượt mọi địa hình và dễ sửa chữa.
UAZ 469 với 47 năm trị vì kể từ khi sản xuất vào năm 1965. Mẫu xe off-road này được sử dụng phổ biến trong quân đội, nó có khả năng vượt mọi địa hình và dễ sửa chữa. 
Mẫu xe Niva ra đời từ năm 1976, tới nay nó đã có 36 năm tuổi.
 Mẫu xe Niva ra đời từ năm 1976, tới nay nó đã có 36 năm tuổi.
Briston Blenheim được sản xuất từ năm 1976. Sedan 2 cửa này sử dụng động cơ 5.2 lít và 5.9 lít trang bị hộp số tự động 3 hoặc 4 cấp. Xe đã trải qua 36 năm và tới nay vẫn sống tốt.
 Briston Blenheim được sản xuất từ năm 1976. Sedan 2 cửa này sử dụng động cơ 5.2 lít và 5.9 lít trang bị hộp số tự động 3 hoặc 4 cấp. Xe đã trải qua 36 năm và tới nay vẫn sống tốt. 
Mercedes G-class với 33 năm từ năm 1979. Dù có nhiều cải tiến nhưng chiếc SUV huyền thoại này vẫn gần như giữ nguyên thiết kế ban đầu với kính phẳng, cửa kiểu bản lề độc đáo.
 Mercedes G-class với 33 năm từ năm 1979. Dù có nhiều cải tiến nhưng chiếc SUV huyền thoại này vẫn gần như giữ nguyên thiết kế ban đầu với kính phẳng, cửa kiểu bản lề độc đáo.

Mazda CX-5 2020 bán ra từ 765 triệu đồng tại Anh quốc

(Kiến Thức) - Mẫu xe crossover Mazda CX-5 2020 mới có đến 14 phiên bản tại thị trường Anh quốc, đi kèm với 2 tùy chọn động cơ, mức giá bán ra của xe từ 33.000 USD (khoảng 765 triệu đồng).

Mazda CX-5 2020 ban ra tu 765 trieu dong tai Anh quoc

Mazda CX-5 2020 mới sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Anh từ 1/4. Mẫu SUV này có giá từ 33.000 USD (tương đương 765 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 47.800 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho bản GT Sport cao nhất.

Toyota sẽ vẫn tiếp tục sản xuất ôtô tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại buổi họp báo ra mắt Camry 2015, đại diện của Toyota đã đính chính thông tin về việc dừng sản xuất xe tại Việt Nam.

Đích thân ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã bác bỏ tin đồn về việc ngừng sản xuất xe tại nước ta. Theo ông Maruta, hiện nhà máy của Toyota đang có rất nhiều lao động làm việc, và công ty phải tiếp tục duy trì sản xuất và bảo đảm công ăn việc làm cho họ.

Toyota se van tiep tuc san xuat oto tai Viet Nam
Ông Yoshihisa Maruta - phát biểu tại buổi họp báo.