Trái ngược Việt Nam, người Thái Lan đổ xô đi mua Honda Civic

Trái ngược với tình trạng ế ẩm tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, khách hàng Thái Lan đã mua hơn 8.000 chiếc Honda Civic, cao gấp 13 lần so với Mazda3.

  
Có vẻ như Mazda không phải là thương hiệu thực sự được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan. Doanh số của những mẫu xe Mazda như CX-5 hay Mazda3 đã phần nào cho thấy điều đó.
Trong 6 tháng đầu năm nay, người Thái Lan chỉ mua 612 chiếc Mazda3. Con số này càng thê thảm hơn khi tại thị trường Thái Lan chỉ có đúng 3 mẫu xe được liệt vào phân khúc sedan hạng C, đó là Honda Civic, Toyota Corolla Altis và Mazda3. Trong khi đó, MG5 không xuất hiện trong phân khúc này.
Phần lớn khách hàng Thái Lan khi tìm đến phân khúc sedan hạng C đều chọn Honda Civic hoặc Toyota Corolla Altis thay vì Mazda3. Nhờ đó, Honda Civic đạt doanh số lên đến 8.086 chiếc tại Thái Lan trong 6 tháng vừa qua. Đây đồng thời cũng là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất tại thị trường Thái Lan, chiếm 68,1% thị phần.
Trai nguoc Viet Nam, nguoi Thai Lan do xo di mua Honda Civic
Trái ngược với Việt Nam, người Thái Lan đổ xô mua Honda Civic. 
Đứng thứ 2 trong phân khúc là Toyota Corolla Altis với doanh số cộng dồn 3.173 xe trong 2 quý đầu năm 2023, tương đương thị phần 26,7%. So với Honda Civic, Toyota Corolla Altis bị bỏ lại khá xa.
Tại thị trường Thái Lan, giá xe Honda Civic 2023 hiện được bán dao động từ 964.900 - 1.259.000 Baht (khoảng 659 - 860 triệu đồng). Trong khi đó, Mazda3 có giá từ 979.000 - 1.198.000 Baht (668 - 818 triệu đồng). Con số tương ứng của Toyota Corolla Altis là từ 894.000 - 1.129.000 Baht (610 - 771 triệu đồng).
Sở hữu giá bán ngang ngửa Honda Civic và Toyota Corolla Altis nhưng Mazda3 lại thiếu một trang bị quan trọng mà 2 đối thủ đồng hương đều có, đó là động cơ hybrid. Trong khi đó, người tiêu dùng Thái Lan hiện lại khá yêu thích xe hybrid. Đây có lẽ là một phần lý do khiến khách hàng Thái Lan không mấy mặn mà với Mazda3.
Một lần nữa, có thể thấy thị hiếu hoàn toàn khác biệt của người Thái Lan so với khách hàng Việt Nam. Tại Việt Nam, Mazda3 lại là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc trong 6 tháng đầu năm nay với doanh số 2.588 xe. Đứng thứ 2 trong phân khúc là Kia K3 với 1.495 xe bán ra. Vị trí thứ 3 cũng thuộc về một mẫu xe Hàn Quốc khác là Hyundai Elantra với tổng cộng 1.297 xe đến tay khách hàng Việt Nam.
Trong khi đó, Toyota Corolla Altis chỉ đạt doanh số 853 xe, đứng thứ 4 trong phân khúc. Xếp cuối cùng chính là Honda Civic với vỏn vẹn 654 xe bán ra.
Tại Việt Nam, Mazda3 bán chạy một phần là nhờ thiết kế hợp thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Mazda3 cũng có giá khá rẻ, dao động từ 579 - 729 triệu đồng cho 3 phiên bản sedan. Ngoài ra, Mazda3 còn là xe lắp ráp trong nước nên ổn định nguồn cung hơn và được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Cùng với sự góp sức của người anh em CX-5, Mazda3 đã giúp Mazda trở thành thương hiệu bán chạy thứ 5 tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay, đứng sau Toyota, Hyundai, Ford và Kia.
Trong khi đó, Honda Civic có điểm yếu lớn là giá bán cao, dao động từ 730 - 870 triệu đồng cho 3 phiên bản. Bù lại, mẫu xe này thường được người dùng đánh giá cao về mặt cảm giác lái.

"Soi" Audi R8 V10 mạnh 830 mã lực, độ gói siêu nạp VF Engineering

Được hãng độ VF Engineering trang bị bộ siêu nạp kiểu Roots và thực hiện hàng loạt cải tiến cho khối động cơ V10 - chiếc siêu xe Audi R8 mạnh tới 830 mã lực.

VF Engineering được nhiều chuyên gia đánh giá là xưởng độ hàng đầu trong lĩnh vực nâng cấp hiệu năng của xe thể thao và siêu xe. Sản phẩm mới nhất của họ dành cho các chủ sở hữu Audi R8 gần như hoàn hảo. Trong khi nhiều hãng độ khác chọn cách lắp thêm bộ turbo tăng áp để cải thiện hiệu năng cho những siêu xe, Audi R8 độ VF Engineering lại vận dụng đến phương án siêu nạp (supercharger).

VF Engineering được nhiều chuyên gia đánh giá là xưởng độ hàng đầu trong lĩnh vực nâng cấp hiệu năng của xe thể thao và siêu xe. Sản phẩm mới nhất của họ dành cho các chủ sở hữu Audi R8 gần như hoàn hảo. Trong khi nhiều hãng độ khác chọn cách lắp thêm bộ turbo tăng áp để cải thiện hiệu năng cho những siêu xe, Audi R8 độ VF Engineering lại vận dụng đến phương án siêu nạp (supercharger).

Giải pháp này sẽ không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng độ trễ "turbo lag" như khi dùng tăng áp, dù rằng quá trình lắp đặt sẽ cầu kỳ phức tạp hơn. Có tên gọi "VF800", đây thực chất là hệ thống siêu nạp kiểu Roots do hãng Eaton chế tạo với tên thương mại "Eaton TVS2300".
 Giải pháp này sẽ không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng độ trễ "turbo lag" như khi dùng tăng áp, dù rằng quá trình lắp đặt sẽ cầu kỳ phức tạp hơn. Có tên gọi "VF800", đây thực chất là hệ thống siêu nạp kiểu Roots do hãng Eaton chế tạo với tên thương mại "Eaton TVS2300".

Lộ diện dàn “xe ôm” chạy điện của VinFast, đấu Grab và Gojek

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.

  
Đại điện VinFast cho biết, những hình ảnh trên được người dân tự chụp. Thời gian tới, VinFast sẽ cho ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ dùng hoàn toàn xe máy điện trong lĩnh vực chở khách và giao hàng.

GMC Hummer EV 3X Pickup 2024 từ 2,528 tỷ đồng, chạy 600km/lần sạc

Ở bản nâng cấp đời mới nhất này, mẫu xe bán tải điện GMC Hummer EV 3X Pickup 2024 với hiệu năng cực cao và thiết kế hầm hố ấn tượng, xe có thể đi được xa hơn 42 km so với bản cũ.

GMC Hummer EV 3X Pickup 2024 tu 2,528 ty dong, chay 600km/lan sac

Mẫu xe bán tải GMC Hummer EV 3X Pickup 2024 mới sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào mùa thu này, với cải tiến đáng chú ý nhất là tầm di chuyển tối đa trong một lần sạc đầy pin của xe tăng lên tới 613 km (381 dặm).