Toyota xác nhận sắp có siêu xe mới, gắn mác Lexus

Tại lễ hội tốc độ Goodwood 2025, Toyota đã âm thầm đem tới một cặp siêu xe thể thao bản thử nghiệm dành cho cả phố lẫn đường đua, xác nhận về kế hoạch ra mắt.

Video: Toyota xác nhận sắp có siêu xe mới, sẽ mang mác Lexus.

Tại lễ hội tốc độ Goodwood 2025, Toyota đã âm thầm đem tới một cặp siêu xe thể thao bản thử nghiệm dành cho cả đường phố lẫn đường đua, xác nhận về kế hoạch bán chúng trong tương lai gần. Trước đó những chiếc siêu xe được nguỵ trang đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên đường trong khi vào năm 2022, Toyota cũng đã từng trưng bày một mẫu xe ý tưởng GR GT3 Concept tại Triển lãm Tokyo Auto Salon.

3-4786.jpg
Tại lễ hội tốc độ Goodwood 2025, Toyota đã âm thầm đem tới một cặp siêu xe thể thao bản thử nghiệm dành cho cả phố lẫn đường đua.

Các nguyên mẫu thử nghiệm đã được cầm lái bởi cựu tay đua F1 và 3 lần vô địch 24 giờ Le Mans Kazuki Nakajima, con trai của chủ tịch Akio Toyoda là Daisuke Toyota, cùng hai tay đua F1 của Haas là Esteban Ocon và Oliver Bearman trong suốt cuối tuần qua.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được công bố, nhưng tiếng động cơ phát ra từ nhiều video cho thấy chúng sẽ được trang bị máy V8. Thiết kế mũi xe dài, cabin lùi về phía sau và các khe hút gió lớn ở chắn bùn trước cho thấy về cấu hình động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau.

2-918.jpg
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được công bố, nhưng tiếng động cơ phát ra từ nhiều video cho thấy chúng sẽ được trang bị máy V8.

Cả hai mẫu xe này nhiều khả năng sẽ mang thương hiệu Lexus, xét đến lịch sử sản xuất xe thể thao động cơ lớn của thương hiệu cao cấp này. Nhiều nguồn tin cho biết chúng sẽ được đặt tên là LFR và là mẫu xe kế thừa tinh thần của chiếc LFA huyền thoại, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp kép thay vì động cơ V10 hút khí tự nhiên.

Các bình luận viên tại Goodwood cũng đưa ra nhận định tương tự, cho rằng mẫu xe mới "được định sẵn sẽ trở thành mẫu xe thể thao đường trường chủ lực mới của Tập đoàn Ô tô Toyota" chứ không phải của chính thương hiệu Toyota.

1-4189.jpg
Cả hai mẫu xe này nhiều khả năng sẽ mang thương hiệu Lexus, xét đến lịch sử sản xuất xe thể thao động cơ lớn của thương hiệu cao cấp này.

Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng phiên bản đua sẽ mang tên gọi GR GT3, khi Toyota từng vô địch thể thức đua Hypercar LMDh của Giải vô địch sức bền thế giới (WEC). Vì vậy phiên bản đua có thể sẽ đại diện Toyota tham gia ở thể thức GT3.

Đây có thể là chiếc siêu xe Ferrari F40 có giá trị nhất hành tinh

Chỉ có 19 chiếc F40 LM đáng chú ý từng được chế tạo, và 1 trong số chúng sẽ sớm xuất hiện tại 1 sự kiện đấu giá diễn ra vào tháng 8.

9-3907.jpg
Có những chiếc Ferrari đã trở thành huyền thoại, và F40 vốn đã là một trong những kiệt tác biểu tượng của Maranello, nhưng nó còn tồn tại một phiên bản hiếm hoi hơn nữa – được sinh ra không chỉ cho đường phố mà còn cho đường đua, đó là F40LM.
8-9290.jpg
Được Michelotto phát triển để chinh chiến cả giải IMSA tại Mỹ lẫn FIA-GT ở châu Âu, chỉ 19 chiếc F40 LM cực hiếm được chế tạo. Tháng tới, một trong những tuyệt phẩm này sẽ xuất hiện tại phiên đấu giá Monterey Car Week – và nó có thể trở thành chiếc F40 đắt giá nhất từng được bán.

AC GT Supersport - siêu xe mui trần cho "đại gia liều mạng"

Chỉ sản xuất giới hạn ở 25 chiếc, mẫu siêu xe mui trần AC GT Supersport có công suất lên tới 1.025 mã lực và mức giá 550.000 USD (khoảng 14,38 tỷ dồng).

2-6926.jpg
Sau khi được tái sinh vào năm 2023, hãng xe thể thao Anh AC Cars đã trở lại với một mẫu xe mới là AC GT Supersport. Dựa trên cơ sở chiếc GT Roadster thường, mẫu xe mới dành riêng cho thị trường Mỹ.
3-9144.jpg
Xe kết hợp thiết kế biểu tượng của Cobra với hiệu suất đỉnh cao của một siêu xe và AC dự kiến chỉ sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc GT SuperSport. Lần đầu tiên trên một mẫu xe hiện đại dựa trên AC Cobra , GT SuperSport sở hữu cánh gió sau cố định cỡ lớn, giúp bánh sau bám đường tốt hơn.

Siêu xe Rimac Nevera R phá 24 kỷ lục tốc độ gây sốc thế giới

Chỉ trong một ngày, siêu xe điện Rimac Nevera R đã lập 24 kỷ lục thế giới về tăng tốc và phanh, đánh bại mọi đối thủ trên cả đường thẳng lẫn đường đua.

z6800522102658-ba260d2536fe59e5cb7ff5b4a691751c.jpg
Thế giới siêu xe vừa chứng kiến một cột mốc lịch sử mới khi Rimac Nevera R, phiên bản hiệu suất cao của dòng Nevera, thiết lập đồng loạt 24 kỷ lục tốc độ và phanh, một thành tích chưa từng có trong lịch sử xe điện.
z6800522102679-563c17d9301003d8c5334e277087c469.jpg
Tại đường thử Papenburg (Đức), trong điều kiện thực tế, Nevera R đã chứng minh rằng xe điện không chỉ nhanh ở nước rút mà còn có thể kiểm soát và dừng lại với độ chính xác gần như hoàn hảo. Điểm sáng chói nhất trong loạt thành tích là màn trình diễn 0–400–0 km/h chỉ trong 25,79 giây, nhanh hơn cả những siêu xe động cơ đốt trong đình đám như Bugatti Chiron hay Koenigsegg Regera.