Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

27/07/2025 09:05

Với chiều dài dưới 4 mét và bán kính quay vòng nhỏ, Suzuki Fronx là lựa chọn lý tưởng cho đô thị, xe sẽ cạnh tranh với Toyota Raize, Hyundai Venue và Kia Sonet.

Tâm Võ
Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Fronx 2025 mới có thể sẽ cập bến Việt Nam vào khoảng tháng 9 năm nay. Mẫu xe hiện đang được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia, thu hút sự chú ý từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Fronx 2025 mới có thể sẽ cập bến Việt Nam vào khoảng tháng 9 năm nay. Mẫu xe hiện đang được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia, thu hút sự chú ý từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
Suzuki Fronx được xếp vào phân khúc crossover cỡ nhỏ (CUV hạng A), với kích thước tổng thể dài 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. Thiết kế của Fronx mang phong cách crossover hiện đại với lưới tản nhiệt lớn, đèn LED sắc nét và kiểu dáng năng động.
Suzuki Fronx được xếp vào phân khúc crossover cỡ nhỏ (CUV hạng A), với kích thước tổng thể dài 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. Thiết kế của Fronx mang phong cách crossover hiện đại với lưới tản nhiệt lớn, đèn LED sắc nét và kiểu dáng năng động.
Xe có bán kính quay đầu chỉ 4,8 mét, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị. Khi ra mắt tại Việt Nam, Suzuki Fronx sẽ gia nhập cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.
Xe có bán kính quay đầu chỉ 4,8 mét, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị. Khi ra mắt tại Việt Nam, Suzuki Fronx sẽ gia nhập cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.
Tại thị trường Indonesia, Suzuki Fronx được bán ra với 3 phiên bản bao gồm; GL, GX và SGX. Trang bị tiêu chuẩn trên xe có phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau. La-zăng 16 inch, treo trước kiểu MacPherson và phía sau là dầm xoắn.
Tại thị trường Indonesia, Suzuki Fronx được bán ra với 3 phiên bản bao gồm; GL, GX và SGX. Trang bị tiêu chuẩn trên xe có phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau. La-zăng 16 inch, treo trước kiểu MacPherson và phía sau là dầm xoắn.
Phiên bản tiêu chuẩn GL sở hữu loạt trang bị cơ bản gồm: đèn pha LED, vành hợp kim 16 inch, màn hình giải trí 7 inch, 6 túi khí, điều hòa chỉnh tay có cửa gió sau, cảm biến lùi, camera lùi và hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Phiên bản tiêu chuẩn GL sở hữu loạt trang bị cơ bản gồm: đèn pha LED, vành hợp kim 16 inch, màn hình giải trí 7 inch, 6 túi khí, điều hòa chỉnh tay có cửa gió sau, cảm biến lùi, camera lùi và hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Bản GX bổ sung nhiều tiện nghi như: điều hòa tự động, màn hình giải trí 9 inch, vô lăng bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số (bản AT) và hệ thống âm thanh 6 loa. Bản SGX cao cấp nhất gây chú ý với các trang bị như: đèn hậu LED, ghế da tổng hợp, sạc không dây, cánh gió thể thao.
Bản GX bổ sung nhiều tiện nghi như: điều hòa tự động, màn hình giải trí 9 inch, vô lăng bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số (bản AT) và hệ thống âm thanh 6 loa. Bản SGX cao cấp nhất gây chú ý với các trang bị như: đèn hậu LED, ghế da tổng hợp, sạc không dây, cánh gió thể thao.
Đáng chú ý, bản SGX cao cấp nhất còn sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao ADAS gồm: camera 360 độ, giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha tự động, màn hình HUD và hệ thống phanh tự động DSBS II.
Đáng chú ý, bản SGX cao cấp nhất còn sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao ADAS gồm: camera 360 độ, giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha tự động, màn hình HUD và hệ thống phanh tự động DSBS II.
Xe có hai tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản GL sử dụng máy xăng K15B 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Xe có hai tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản GL sử dụng máy xăng K15B 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Hai phiên bản GX và SGX cao hơn sở hữu hệ truyền động mild hybrid, trong đó có động cơ xăng K15C 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Hai phiên bản GX và SGX cao hơn sở hữu hệ truyền động mild hybrid, trong đó có động cơ xăng K15C 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Động cơ này đi kèm pin lithium-ion 12V và máy phát tích hợp (ISG), giúp hỗ trợ mô-men xoắn khi tăng tốc và kích hoạt tính năng tắt/mở động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ hoặc chờ đợi, nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp (tùy chọn trên bản GX) hoặc hộp số tự động 6 cấp (trang bị tiêu chuẩn trên bản GX và SGX).
Động cơ này đi kèm pin lithium-ion 12V và máy phát tích hợp (ISG), giúp hỗ trợ mô-men xoắn khi tăng tốc và kích hoạt tính năng tắt/mở động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ hoặc chờ đợi, nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp (tùy chọn trên bản GX) hoặc hộp số tự động 6 cấp (trang bị tiêu chuẩn trên bản GX và SGX).
Tất cả phiên bản đều dùng hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dạng dầm xoắn, phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau, bình xăng 37 lít và bộ lốp kích thước 195/60.
Tất cả phiên bản đều dùng hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dạng dầm xoắn, phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau, bình xăng 37 lít và bộ lốp kích thước 195/60.
Tại Indonesia, Fronx có giá dao động từ 259 - 321,9 triệu rupiah (tương đương 415 - 515 triệu đồng). Nếu mức giá tại Việt Nam không chênh lệch quá nhiều, mẫu xe này hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện đang "làm mưa làm gió".
Tại Indonesia, Fronx có giá dao động từ 259 - 321,9 triệu rupiah (tương đương 415 - 515 triệu đồng). Nếu mức giá tại Việt Nam không chênh lệch quá nhiều, mẫu xe này hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện đang "làm mưa làm gió".
Video: Đánh giá Suzuki Fronx 2025 chuẩn bị về Việt Nam có gì?

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga cắm cờ trên cổng chào đường cao tốc vào thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga cắm cờ trên cổng chào đường cao tốc vào thành phố Pokrovsk

Nhân viên chip Mỹ mắc kẹt trong “mùa đeo còng vàng” của AI

Nhân viên chip Mỹ mắc kẹt trong “mùa đeo còng vàng” của AI

Nga cảnh báo quốc gia EU về hành vi 'khiêu khích'

Nga cảnh báo quốc gia EU về hành vi 'khiêu khích'

Hơn 12.600 cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng hỗ trợ người dân vùng lũ

Hơn 12.600 cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng hỗ trợ người dân vùng lũ

Ra mắt Yamaha Ténéré 700 World Raid 2026 - "ngựa chiến" địa hình

Ra mắt Yamaha Ténéré 700 World Raid 2026 - "ngựa chiến" địa hình

Gemini có tính năng mới gây nghiện cho giáo viên, sinh viên

Gemini có tính năng mới gây nghiện cho giáo viên, sinh viên

Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, từng thuộc Hoàng gia Tây Ban Nha

Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, từng thuộc Hoàng gia Tây Ban Nha

Century One of One – tham vọng siêu sang của Toyota, cạnh tranh Rolls-Royce

Century One of One – tham vọng siêu sang của Toyota, cạnh tranh Rolls-Royce

Quan chức Nga nói về triển vọng đạt được hòa bình với Ukraine

Quan chức Nga nói về triển vọng đạt được hòa bình với Ukraine

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Amazon sa thải 30.000 nhân viên, AI chính thức thay thế con người

Amazon sa thải 30.000 nhân viên, AI chính thức thay thế con người

Đàm phán Pakistan - Afghanistan kết thúc trong bế tắc

Đàm phán Pakistan - Afghanistan kết thúc trong bế tắc

Top tin bài hot nhất

AI đang tái hiện cơn sốt internet thập niên 1990?

AI đang tái hiện cơn sốt internet thập niên 1990?

30/10/2025 07:07
Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

30/10/2025 12:20
CEO Nvidia dự đoán thợ điện sẽ thành triệu phú thời AI

CEO Nvidia dự đoán thợ điện sẽ thành triệu phú thời AI

30/10/2025 10:02
Mới đây, màn cosplay tướng Azzen’Ka trong Liên Quân Mobile giúp cô nàng gây bão toàn mạng xã hội.

Quỳnh Bei hóa thân tướng Liên Quân, nhan sắc “gây bão” mạng

29/10/2025 21:22
Xung đột chưa kết thúc, Ukraine đã mơ về một hạm đội mới

Xung đột chưa kết thúc, Ukraine đã mơ về một hạm đội mới

30/10/2025 07:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status