TP HCM sắm tàu cao tốc mới giá triệu USD

Dự kiến trong tháng tới, tuyến tàu biển TP HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại với đội tàu cao tốc hoàn toàn mới có giá 1 triệu USD.

Ông Trần Song Hải, giám đốc công ty Greenline DP (Greenline DP) cho biết dự kiến trong tháng 8/2014, công ty này sẽ đưa 5 chiếc tàu cao tốc vào hoạt động tuyến TP HCM - Vũng Tàu. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ đưa thêm một tàu vào hoạt động cho tới lúc đội tàu đủ 10 chiếc.
Tàu cao tốc mới sẽ thay thế tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.
Tàu cao tốc mới sẽ thay thế tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.
Dự kiến đội tàu sẽ có 10 chiếc phục vụ hành khách.
 Dự kiến đội tàu sẽ có 10 chiếc phục vụ hành khách.
Trong số đó có 3 tàu loại 60 chỗ ngồi, 3 tàu loại 80 chỗ ngồi và 4 tàu loại 150 chỗ ngồi. Ngoài ra, công ty Greenline DP sẽ đầu tư thêm 40 chiếc tàu cùng loại để khai thác trên nhiều tuyến khác trên cả nước.
Theo ông Hải, những chiếc tàu được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là tàu đóng mới trong nước, máy móc nhập từ nước ngoài. Kinh phí đóng mới 1 tàu khoảng hơn 1 triệu USD.
Ông Hải cho biết thêm: "loại tàu này có 2 máy nên không lo vấn đề tàu chết máy, trôi dạt trên sông, biển. Ưu điểm của tàu này là chạy rất êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu ngư dân hai bên".
Hành khách đi thử tàu cao tốc mới.
 Hành khách đi thử tàu cao tốc mới.
Nội thất khoang hành khách với ghế bọc da sang trọng.
 Nội thất khoang hành khách với ghế bọc da sang trọng.

Khoang lái tàu.
 Khoang lái tàu.
Kinh phí đóng mỗi tàu khoảng 1 triệu USD.
Kinh phí đóng mỗi tàu khoảng 1 triệu USD.
Nếu thời tiết thuận lợi, tàu chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đồng hồ 10 phút. Hiện giá vé vẫn chưa được công bố chính thức.
Cùng ngày, một chiếc tàu của Greenline DP đã chở khoảng 20 khách chạy thử thành công trên sông Sài Gòn. Hầu hết các hành khách đều có chung một cảm nhận là tàu chạy êm, không bị ồn và không bị sốc khi tàu thắng gấp. Ngoài ra, khi tàu chạy trên sông không tạo thành sóng gây ảnh hưởng đến những tàu bè nhỏ xung quanh.
Trước đó, ngày 20/1 một chiếc tàu cao tốc cánh ngầm của hãng Vina Express đã bốc cháy dữ dội trên sông Sài Gòn (Q.7, TP.HCM) khi đang chở 92 người trên tàu đi hướng Vũng Tàu. Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi xảy ra sự cố cơ quan chức năng đã yêu cầu toàn bộ tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu đến nay.
Dù tàu cánh ngầm đã ngưng hoạt động từ nhiều tháng nay nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn thường đến bến tàu cánh ngầm để nắm tình hình khi nào chạy lại.

Trải nghiệm trực thăng Mi-171 gặp nạn của bác sĩ Việt Đức

(Kiến Thức) - Chuyến đi Chu Va trên chính trực thăng Mi-171 số hiệu 01 vừa gặp nạn, đoàn bác sĩ Bệnh viện Việt Đức có khoảng 14 người.

Vụ trực thăng Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn không quân 916, Sư đoàn không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bất ngờ gặp nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, sau đó rơi tại thôn 11 (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vào lúc 7h53 sáng ngày 7/7 đã khiến 18 quân nhân hi sinh, 3 quân nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không tin về chiếc trực thăng Mi -171 số hiệu 01 không còn bay trên bầu trời. Bởi trước đó trực thăng và các chiến sĩ này đã từng tham gia nhiều nhiệm vụ quan trọng và đóng góp những chiến công đáng kể.
Mi-171 số hiệu 01 trong một hành trình chở bác sĩ đi cứu hộ tại Lai Châu.
 Mi-171 số hiệu 01 trong một hành trình chở bác sĩ đi cứu hộ tại Lai Châu.

Người thân khóc ngất bên linh cữu các chiến sĩ Mi-171

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người đến viếng 18 chiến sĩ hi sinh vụ máy bay M- 171 rơi không cầm được nước mắt khi đưa linh cữu các anh về đất mẹ.

Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội hôm nay (11/7) phủ kín màu trắng khăn tang.
Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội hôm nay (11/7) phủ kín màu trắng khăn tang. 

Khi các anh được đồng đội mình đưa ra xe tang cũng là lúc trời Hà Nội mưa như trút nước...
Khi các anh được đồng đội mình đưa ra xe tang cũng là lúc trời Hà Nội mưa như trút nước...

Tai nạn đường cao tốc: Đừng để người chết thay cây!

(Kiến Thức) - Bộ GTVT vẫn chưa có quy định chi tiết về Quản lý-Khai thác và Bảo trì đường cao tốc. Doanh nghiệp quản lý đường cao tốc phải tự xây dựng quy định riêng cho mình!