Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Sports EV - xe thể thao điện tương lai chờ ngày ra mắt

30/12/2021 14:47

Dù mẫu xe Toyota Sports EV chạy điện hoàn toàn mới này có phải là MR2 "tái sinh" hay không, nó vẫn sẽ là một mẫu xe đáng chú ý trong tương lai gần.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một trong những mẫu xe concept thú vị nhất được Toyota và Lexus mới công bố ngày hôm qua là mẫu xe thể thao Sports EV (chưa được đặt tên chính thức) có mang trên mình huy hiệu GR. Toyota Sports EV mới có thể sẽ phát triển thành một mẫu xe sản xuất trong những năm tới, mang tiềm năng trở thành mẫu xe kế nhiệm MR2 với trọng tâm đặt lên khả năng xử lý.
Một trong những mẫu xe concept thú vị nhất được Toyota và Lexus mới công bố ngày hôm qua là mẫu xe thể thao Sports EV (chưa được đặt tên chính thức) có mang trên mình huy hiệu GR. Toyota Sports EV mới có thể sẽ phát triển thành một mẫu xe sản xuất trong những năm tới, mang tiềm năng trở thành mẫu xe kế nhiệm MR2 với trọng tâm đặt lên khả năng xử lý.
Từ những hình ảnh được hé lộ trước mắt, mẫu Toyota Sports EV concept 2022 trông giống như một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa với thân xe uốn lượn ấn tượng và phần nóc kiểu targa. Ở phía trước, các tấm chắn bùn góc cạnh có hình thái nhô lên cao khỏi nắp capô, trong khi đèn pha LED lại ôm sát mũi xe thấp và hốc hút gió lớn dạng tổ ong.
Từ những hình ảnh được hé lộ trước mắt, mẫu Toyota Sports EV concept 2022 trông giống như một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa với thân xe uốn lượn ấn tượng và phần nóc kiểu targa. Ở phía trước, các tấm chắn bùn góc cạnh có hình thái nhô lên cao khỏi nắp capô, trong khi đèn pha LED lại ôm sát mũi xe thấp và hốc hút gió lớn dạng tổ ong.
Tương tự, các tấm chắn lớn phía sau được kết hợp với những hốc gió bên, có thể là để làm mát bộ phanh sau hoặc bộ pin. Đáng tiếc, Toyota đã không công bố bất kỳ hình ảnh nào về phần đuôi xe của mẫu xe concept hấp dẫn này, cho dù chúng ta có thể thấp thoáng thấy cánh gió sau kiểu Ferrari FXX.
Tương tự, các tấm chắn lớn phía sau được kết hợp với những hốc gió bên, có thể là để làm mát bộ phanh sau hoặc bộ pin. Đáng tiếc, Toyota đã không công bố bất kỳ hình ảnh nào về phần đuôi xe của mẫu xe concept hấp dẫn này, cho dù chúng ta có thể thấp thoáng thấy cánh gió sau kiểu Ferrari FXX.
Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda, đã không đi vào chi tiết cụ thể, vì vậy chúng ta không biết liệu Sports EV sẽ dựa trên một biến thể điện khí hóa của kiến trúc khung gầm GA-B đang làm nền tảng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota hay khung gầm e-TNGA chuyên dụng xe điện dành cho dòng bZ.
Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda, đã không đi vào chi tiết cụ thể, vì vậy chúng ta không biết liệu Sports EV sẽ dựa trên một biến thể điện khí hóa của kiến trúc khung gầm GA-B đang làm nền tảng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota hay khung gầm e-TNGA chuyên dụng xe điện dành cho dòng bZ.
Trong trường hợp nào đi nữa, cách bố trí phù hợp nhất đối với một chiếc xe thể thao Toyota điện sẽ là mô tơ điện gắn phía sau, và có thể là một vị trí đặt pin khác để có được vị trí ngồi thấp.
Trong trường hợp nào đi nữa, cách bố trí phù hợp nhất đối với một chiếc xe thể thao Toyota điện sẽ là mô tơ điện gắn phía sau, và có thể là một vị trí đặt pin khác để có được vị trí ngồi thấp.
Toyota có thể sử dụng công nghệ pin thể rắn để giảm trọng lượng, cho dù loại cũ hơn sẽ khiến chiếc xe mới có giá mềm hơn. Huy hiệu màu đen và đỏ trên bộ chẻ gió phía trước gợi ý rằng đội ngũ Gazoo Racing sẽ đảm nhận việc thiết lập khung và hệ thống treo, mang đến những đặc tính lái xe kích thích.
Toyota có thể sử dụng công nghệ pin thể rắn để giảm trọng lượng, cho dù loại cũ hơn sẽ khiến chiếc xe mới có giá mềm hơn. Huy hiệu màu đen và đỏ trên bộ chẻ gió phía trước gợi ý rằng đội ngũ Gazoo Racing sẽ đảm nhận việc thiết lập khung và hệ thống treo, mang đến những đặc tính lái xe kích thích.
Cái tên MR2 đã được sử dụng từ năm 1984 đến năm 2007 cho 3 thế hệ xe thể thao dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa của Toyota. Những tin đồn về một mẫu xe thế hệ thứ 4 đã lan truyền trên mạng hơn một thập kỷ qua, và thậm chí cho tới năm ngoái, Matt Harisson, phó chủ tịch Toyota Châu Âu, vẫn không đưa nó vào danh sách ưu tiên của công ty. Rất may, mẫu concept này cho thấy Toyota đang tìm cách mở rộng dòng xe thể thao của mình bên cạnh GR Yaris, GR86, và GR Supra.
Cái tên MR2 đã được sử dụng từ năm 1984 đến năm 2007 cho 3 thế hệ xe thể thao dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa của Toyota. Những tin đồn về một mẫu xe thế hệ thứ 4 đã lan truyền trên mạng hơn một thập kỷ qua, và thậm chí cho tới năm ngoái, Matt Harisson, phó chủ tịch Toyota Châu Âu, vẫn không đưa nó vào danh sách ưu tiên của công ty. Rất may, mẫu concept này cho thấy Toyota đang tìm cách mở rộng dòng xe thể thao của mình bên cạnh GR Yaris, GR86, và GR Supra.
Video: Xem những mẫu xe chạy điện tương lai của Toyota.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status