TMV tổ chức cuộc thi vẽ “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 4

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa tổ chức buổi họp báo công bố tiếp tục triển khai chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” và cuộc thi vẽ “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 4.

Công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa phối hơp với Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ GG&ĐT tổ chức buổi họp báo công bố tiếp tục triển khai chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2014-2015 và cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 4.
TMV to chuc cuoc thi ve “Chiec oto mo uoc” lan thu 4
Toyota cùng em học An toàn giao thông năm và cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 4. 
Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông - TSEP” nằm trong bốn trọng điểm hoạt động của Quỹ Toyota Việt Nam (số vốn ban đầu của chương trình là 4 triệu USD), với mục tiêu giáo dục và nâng cao ý thức về An toàn giao thông cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Trải qua 9 năm hoạt động (từ 2005), chương trình đã trao tặng 7,5 triệu sách giáo dục ATGT, 467.000 sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn cho giáo viên tiểu học. 
Bên cạnh đó, TSEP còn giúp tổ chức 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên, và hàng chục cuộc giao lưu tìm hiểu ATGT.
TMV to chuc cuoc thi ve “Chiec oto mo uoc” lan thu 4-Hinh-2
Chương trình nằm trong bốn trọng điểm hoạt động của quỹ Toyota Việt Nam.
Bước sang năm thứ 10, TSEP tiếp tục tổ chức giao lưu tìm hiểu về ATGT cấp tiểu học ở 8 tỉnh thành trên cả nước từ tháng 3 đến tháng 4 tới đây, gồm: Lào Cai, Nam Định, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đắc Lắk, Bình Dương và Hậu Giang. Tổ chức Ngày hội giao lưu kiến thức ATGT cấp quốc gia cho 10 tỉnh thành, dự kiến triển khai vào cuối tháng 4/2015.
Một trong những hoạt động của TSEP thu hút khá đông trẻ em lứa tuổi từ 15 trở xuống là cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước”, bước sang năm thứ 4. Theo thống kê của BTC, sau 3 năm, số lượng tranh của các em tiểu học gửi đến lên tới con số 1,1 triệu bức. 
TMV to chuc cuoc thi ve “Chiec oto mo uoc” lan thu 4-Hinh-3
 Một trong những hoạt động của TSEP thu hút khá đông trẻ em với đủ mọi lứa tuổi 
Đã có 3 em đạt giải cao và được tham dự nhận giải ở Tokyo (Nhật Bản), trong đó, bức tranh “siêu ôtô hình con cua” của em Bùi Thanh Mai (sinh năm 2007), ở Ninh Bình đã đạt giải vàng của chương trình "Chiếc ôtô mơ ước" năm 2014 vừa qua.
Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra 2 vòng: cấp quốc gia từ 25/2 đến 25/3/2015; vòng thi quốc tế bắt đầu từ tháng 4/2015. Lễ trao giải tổ chức vào tháng 8/2015 tại Tokyo – Nhật Bản. 

Audi R8 LMS 2016 - Sẵn sàng tranh tài tại GT3

(Kiến Thức) - Audi R8 LMS 2016 được tạo nên bởi đội ngũ sản xuất mẫu Audi R18 đã chiến thắng giải Le Mans. 

Bên cạnh phiên bản đường phố R8 thế hệ hai, Audi Quattro cũng rất nhanh chóng giới thiệu bản đua của nó với tên gọi Audi R8 LMS 2016. Audi R8 LMS 2016 được tạo nên bởi đội ngũ đã làm nên mẫu Audi R18 đã chiến thắng giải Le Mans và tay đua DTM Rahel Frey đã lái nó lên bục trưng bày.

Audi R8 LMS 2016 - San sang tranh tai tai GT3
Audi R8 LMS 2016 được tạo nên bởi đội ngũ đã làm nên mẫu Audi R18  

Soi xe Nhật giá 600 triệu, đối thủ Toyota Vios ở VN

Với mức giá dự kiến dưới 600 triệu đồng, mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Attrage có gì để đấu với đồng hương Toyota Vios khi về VN thời gian tới?

Thời điểm ra mắt của Mitsubishi Attrage chưa được công bố một cách chi tiết nhưng dòng xe này được nhà phân phối Vina Star Motors coi là con bài chiến lược của năm 2014.
 Thời điểm ra mắt của Mitsubishi Attrage chưa được công bố một cách chi tiết nhưng dòng xe này được nhà phân phối Vina Star Motors coi là con bài chiến lược của năm 2014. 
Đây sẽ là cái tên mới nhất trong phân khúc B và dự kiến đối đầu với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios hay Nissan Sunny. Theo các nguồn tin ban đầu, mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này sẽ có chung thiết kế, kích thước cũng như động cơ với xe tại các thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan.
 Đây sẽ là cái tên mới nhất trong phân khúc B và dự kiến đối đầu với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios hay Nissan Sunny. Theo các nguồn tin ban đầu, mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này sẽ có chung thiết kế, kích thước cũng như động cơ với xe tại các thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan. 
Do đó, xe có chiều dài tổng thể 4.245mm, chiều rộng 1.670mm chiều cao 1.515mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.550mm.
 Do đó, xe có chiều dài tổng thể 4.245mm, chiều rộng 1.670mm chiều cao 1.515mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.550mm. 
So với đối thủ Toyota Vios, chiều dài cơ sở của cả hai mẫu xe là tương đương. Tuy nhiên, chiều dài và chiều rộng tổng thể của Vios lớn hơn trong khi chiều cao lại nhỏ hơn.
So với đối thủ Toyota Vios, chiều dài cơ sở của cả hai mẫu xe là tương đương. Tuy nhiên, chiều dài và chiều rộng tổng thể của Vios lớn hơn trong khi chiều cao lại nhỏ hơn. 
Đầu xe khá giống mẫu Mirage nhưng có phần cá tính hơn với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome.
Đầu xe khá giống mẫu Mirage nhưng có phần cá tính hơn với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome.  
Nhìn từ hai bên, Attrage trông khá trường xe và bắt mắt dù chiều dài tổng thể không lớn. Đuôi xe tương đối đơn giản nhưng khá hài hoà với tổng thể xe.
Nhìn từ hai bên, Attrage trông khá trường xe và bắt mắt dù chiều dài tổng thể không lớn. Đuôi xe tương đối đơn giản nhưng khá hài hoà với tổng thể xe. 
Thông tin chi tiết về trang bị cũng như tiện nghi xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ hấp dẫn hơn bản hatchback Mirage.
 Thông tin chi tiết về trang bị cũng như tiện nghi xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ hấp dẫn hơn bản hatchback Mirage. 
Giống như Mirage, Attrage sẽ có 2 lựa chọn hộp số là sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.
 Giống như Mirage, Attrage sẽ có 2 lựa chọn hộp số là sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.
Xe sử dụng động cơ 1.2L MIVEC, công suất 78 mã lực, mô-men xoắn cực đại 100 Nm.
 Xe sử dụng động cơ 1.2L MIVEC, công suất 78 mã lực, mô-men xoắn cực đại 100 Nm. 
Với động cơ này, Attrage sẽ đuối hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc B vì phần lớn các mẫu xe thuộc phân khúc B đều được trang bị động cơ 1.3 lít hoặc 1.5 lít.
Với động cơ này, Attrage sẽ đuối hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc B vì phần lớn các mẫu xe thuộc phân khúc B đều được trang bị động cơ 1.3 lít hoặc 1.5 lít. 
Tuy nhiên, điểm mạnh của động cơ này theo nhà sản xuất là ở mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Tuy nhiên, điểm mạnh của động cơ này theo nhà sản xuất là ở mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. 
Mẫu xe này cũng ít nhiều có lợi thế về hộp số khi có bản sử dụng hộp số vô cấp CVT trong khi phiên bản cao cấp của hầu hết các đối thủ đều sử dụng hộp số tự động 4 hoặc 5 cấp.
Mẫu xe này cũng ít nhiều có lợi thế về hộp số khi có bản sử dụng hộp số vô cấp CVT trong khi phiên bản cao cấp của hầu hết các đối thủ đều sử dụng hộp số tự động 4 hoặc 5 cấp.