Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tin vui: QĐND Việt Nam đã mua trực thăng Bell của Mỹ

13/01/2018 19:05

(Kiến Thức) - Trong tháng 10/2017, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Công ty Trực thăng Miền Bắc đã ký kết hợp đồng mua hai trực thăng Bell 505 từ hãng Bell Helicopter của Mỹ.

Trà Khánh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong bài phỏng vấn mới đây trên Báo Quân đội Nhân dân, Đại tá, phi công cấp 1 Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc cho biết, trong thời gian sắp tới công ty sẽ đưa vào trang bị và vận hành mẫu máy bay trực thăng Bell 505 do hãng Bell Helicopter của Mỹ chế tạo. Nguồn ảnh: Enternews.vn.
Trong bài phỏng vấn mới đây trên Báo Quân đội Nhân dân, Đại tá, phi công cấp 1 Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc cho biết, trong thời gian sắp tới công ty sẽ đưa vào trang bị và vận hành mẫu máy bay trực thăng Bell 505 do hãng Bell Helicopter của Mỹ chế tạo. Nguồn ảnh: Enternews.vn.
Đây được xem là dốc mốc quan trọng bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam đặt mua trực tiếp một dòng trực thăng hiện đại của Mỹ, mở đường cho các hợp đồng quan trọng trong tương lai. Còn đối với hợp đồng Bell 505 của Công ty Trực thăng miền Bắc nhằm phục vụ cho định hướng phát triển dịch vụ mới của công ty. Nguồn ảnh: QĐND.
Đây được xem là dốc mốc quan trọng bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam đặt mua trực tiếp một dòng trực thăng hiện đại của Mỹ, mở đường cho các hợp đồng quan trọng trong tương lai. Còn đối với hợp đồng Bell 505 của Công ty Trực thăng miền Bắc nhằm phục vụ cho định hướng phát triển dịch vụ mới của công ty. Nguồn ảnh: QĐND.
Theo đó trong quá trình phục vụ bay thương mại du lịch, nhận thấy các dòng MI, EC-155B1 đưa vào khai thác phục vụ loại hình dịch vụ này hiệu quả chưa cao, công ty đã tìm ra hướng đi mới là đầu tư mua sắm loại trực thăng Bell 505 phù hợp hơn cho dịch vụ này. Nguồn ảnh: VNH.
Theo đó trong quá trình phục vụ bay thương mại du lịch, nhận thấy các dòng MI, EC-155B1 đưa vào khai thác phục vụ loại hình dịch vụ này hiệu quả chưa cao, công ty đã tìm ra hướng đi mới là đầu tư mua sắm loại trực thăng Bell 505 phù hợp hơn cho dịch vụ này. Nguồn ảnh: VNH.
Đại tá Đỗ Xuân Hoà chia sẻ: “Loại trực thăng mà công ty sắp đưa vào biên chế có tính năng hoàn toàn phù hợp cho hoạt động bay dịch vụ và qua đó tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận hơn với dịch vụ bay của công ty”. Nguồn ảnh: VNH.
Đại tá Đỗ Xuân Hoà chia sẻ: “Loại trực thăng mà công ty sắp đưa vào biên chế có tính năng hoàn toàn phù hợp cho hoạt động bay dịch vụ và qua đó tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận hơn với dịch vụ bay của công ty”. Nguồn ảnh: VNH.
Lễ ký kết hợp đồng mua trực thăng Bell 505 giữa Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Công ty Trực thăng Miền Bắc và hãng Bell Helicopter diễn ra trong tháng 10/2017. Dự kiến, cuối tháng 12/2018 công ty tiếp nhận máy bay và đầu quý I/2019 máy bay sẽ về Việt Nam. Nguồn ảnh: aviation news.
Lễ ký kết hợp đồng mua trực thăng Bell 505 giữa Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Công ty Trực thăng Miền Bắc và hãng Bell Helicopter diễn ra trong tháng 10/2017. Dự kiến, cuối tháng 12/2018 công ty tiếp nhận máy bay và đầu quý I/2019 máy bay sẽ về Việt Nam. Nguồn ảnh: aviation news.
 Bell 505 Jet Range X là mẫu trực thăng hạng nhẹ mới nhất của hãng chế tạo trực thăng Bell Helicopter, nó được giới thiệu lần đầu tiên tại tại triển lãm hãng không Paris Airshow 2013 và chỉ mới được thương mại hóa trong năm 2017. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Bell 505 Jet Range X là mẫu trực thăng hạng nhẹ mới nhất của hãng chế tạo trực thăng Bell Helicopter, nó được giới thiệu lần đầu tiên tại tại triển lãm hãng không Paris Airshow 2013 và chỉ mới được thương mại hóa trong năm 2017. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Dù có thiết kế hoàn toàn mới nhưng Bell 505 vẫn sử dụng lại một số chi tiết từ người tiền nhiệm là Bell 206L-4 như hệ thống rotor với cánh quạt nâng hai cánh. Khung máy bay được làm bằng hợp kim và vật liệu composite giúp cho nó có trọng lượng nhẹ hơn nhưng không hề làm giảm độ chắc chắn. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Dù có thiết kế hoàn toàn mới nhưng Bell 505 vẫn sử dụng lại một số chi tiết từ người tiền nhiệm là Bell 206L-4 như hệ thống rotor với cánh quạt nâng hai cánh. Khung máy bay được làm bằng hợp kim và vật liệu composite giúp cho nó có trọng lượng nhẹ hơn nhưng không hề làm giảm độ chắc chắn. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Trái tim của Bell 505 là hệ thống động cơ Safran HE Arrius 2R dùng công nghệ kiểm soát động cơ FADEC cho hiệu năng cao, đạt tầm bay tối đa 644 km, trần bay tối đa 5672 m và tốc độ tối đa 232 km/h. Thời gian đại tu của Bell 505 lên tới đến 3.000 giờ bay. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Trái tim của Bell 505 là hệ thống động cơ Safran HE Arrius 2R dùng công nghệ kiểm soát động cơ FADEC cho hiệu năng cao, đạt tầm bay tối đa 644 km, trần bay tối đa 5672 m và tốc độ tối đa 232 km/h. Thời gian đại tu của Bell 505 lên tới đến 3.000 giờ bay. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Chiếc trực thăng này có chiều dài thân 10,53 m, rộng 1,52 m, cao 3,25 m. Chiều dài cánh quạt nâng là 11,28 m và trục rotor cho độ nghiêng tối đa 3,5 độ trong khi cánh quạt đuôi có chiều dài 1,65 m. Nếu tính từ điểm mút cánh nâng đến chóp đuôi thì Bell 505 dài gần 13 m. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Chiếc trực thăng này có chiều dài thân 10,53 m, rộng 1,52 m, cao 3,25 m. Chiều dài cánh quạt nâng là 11,28 m và trục rotor cho độ nghiêng tối đa 3,5 độ trong khi cánh quạt đuôi có chiều dài 1,65 m. Nếu tính từ điểm mút cánh nâng đến chóp đuôi thì Bell 505 dài gần 13 m. Nguồn ảnh: tinhte.vn.
Theo Bell Helicopter, Bell 505 là mẫu trực thăng SLS đầu tiên của công ty này được trang bị hệ thống bay Garmin G1000H giúp mang lại cho phi công khả năng nhận biết tình huống tốt hơn. Hệ thống này gồm 2 màn hình 10,4" LCD phân giải cao, đa chức năng, hiển thị nhiều thông số. Nguồn ảnh: helis.com.
Theo Bell Helicopter, Bell 505 là mẫu trực thăng SLS đầu tiên của công ty này được trang bị hệ thống bay Garmin G1000H giúp mang lại cho phi công khả năng nhận biết tình huống tốt hơn. Hệ thống này gồm 2 màn hình 10,4" LCD phân giải cao, đa chức năng, hiển thị nhiều thông số. Nguồn ảnh: helis.com.
Bell 505 có trọng lượng không tải là 1,002 tấn, với tải trọng tối đa 667 kg (chở hàng hóa hay người bên trong). Một chiếc Bell 505 có phi hành đoàn 2 người và có thể chở tối 4 hành khách.
Bell 505 có trọng lượng không tải là 1,002 tấn, với tải trọng tối đa 667 kg (chở hàng hóa hay người bên trong). Một chiếc Bell 505 có phi hành đoàn 2 người và có thể chở tối 4 hành khách.
Ở thời điểm hiện tại Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mua dòng trực thăng mới này từ Bell Helicopter, giá thành của mỗi chiếc Bell 505 vào khoảng 1,07 triệu USD. Nguồn ảnh: Avionics Magazine.
Ở thời điểm hiện tại Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mua dòng trực thăng mới này từ Bell Helicopter, giá thành của mỗi chiếc Bell 505 vào khoảng 1,07 triệu USD. Nguồn ảnh: Avionics Magazine.
Mời độc giả xem video: Quá trình bay thử nghiệm của Bell 505 trong năm 2015. (Nguồn Bell Helicopter)

Bạn có thể quan tâm

Ảnh vệ tinh tiết lộ tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc đi vào hoạt động

Ảnh vệ tinh tiết lộ tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc đi vào hoạt động

Nga – Belarus "hồi sinh" huyền thoại xe bọc thép BTR-60

Nga – Belarus "hồi sinh" huyền thoại xe bọc thép BTR-60

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu 7

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu 7

Việt Nam mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus tham gia diễu binh 2/9

Việt Nam mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus tham gia diễu binh 2/9

Xây dựng tượng đài chiến sĩ các nước giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến

Xây dựng tượng đài chiến sĩ các nước giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Người dân đội nắng xem bộ đội hợp luyện diễu binh, diễu hành

Người dân đội nắng xem bộ đội hợp luyện diễu binh, diễu hành

Ba Lan hạ thủy tàu do thám giám sát căn cứ nước ngoài ở Baltic

Ba Lan hạ thủy tàu do thám giám sát căn cứ nước ngoài ở Baltic

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

Mặt trận phía nam rung chuyển, Nga tấn công mạnh Zaporizhzhia

Top tin bài hot nhất

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

Nga đang tới giai đoạn quyết định kiểm soát toàn bộ Donetsk

10/07/2025 07:00
Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ chế tạo đạn pháo thông minh

09/07/2025 19:00
Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

Ukraine dùng bom GBU-39 phá hủy căn cứ sửa chữa UAV Nga

10/07/2025 08:30
Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

Nga lập kỷ lục phóng UAV "cảm tử" vào Ukraine trong một đêm

09/07/2025 20:35
Nga – Belarus "hồi sinh" huyền thoại xe bọc thép BTR-60

Nga – Belarus "hồi sinh" huyền thoại xe bọc thép BTR-60

10/07/2025 14:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status