![]() |
Dẫu vậy, khi nói đến một thương hiệu tốt, một thương hiệu nổi trội, người dùng cần phải có những đánh giá cụ thể và những thống kê uy tín trên thị trường. Laptopmag, một tạp chí hàng đầu thế giới chuyên về laptop đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát trong gần một thập niên qua đối với người tiêu dùng và song hành với đó là những ý kiến chuyên gia, những nhận định, đánh giá sản phẩm một cách chính xác nhất. Vậy theo đánh giá của Laptopmag, thương hiệu nào tốt nhất và tồi nhất trong năm 2014 và đầu năm 2015.
![]() |
Sự thay đổi vị trí của các thương hiệu laptop trong 5 năm qua (Số liệu thống kê của Laptopmag) |
Bảng xếp hạng các thương hiệu được công bố trong thời điểm đầu năm cũng khá bất ngờ khi chứng kiến sự thăng tiến mạnh mẽ của Dell và sự trở lại của HP, trong khi đó, Lenovo và ASUS lại đang cùng nhau trượt dài xuống phía dưới của bảng xếp hạng. Hãy cùng điểm qua những cái tên góp mặt trong 9 vị trí dẫn đầu này.
![]() |
Bảng tổng điểm của các thương hiệu (Số liệu thống kê của Laptopmag) |
Apple
Kể từ năm 2011, Apple đã khẳng định vị thế số 1 của mình đối với thị trường laptop. Những sản phẩm có chất lượng hoàn thiện cao, dịch vụ, hậu mãi tốt trên phương diện toàn cầu đã gây được thiện cảm đối với người tiêu dùng, đặc biệt tại thị trường Mỹ.
![]() |
Dell
Vị trí số hai dành cho Dell hoàn toàn xứng đáng khi họ có một năm tài chính 2014 không thể tốt hơn. Dell đã thay đổi từ tập đoàn đa quốc gia thành công ty tư nhân và điều đó giúp Micheal Dell và đội ngũ của mình có một cú bứt tốc không thể hoàn hảo hơn để vươn tới vị trí này.
![]() |
HP
HP là một cái tên không quá xa lạ với người dùng toàn cầu, đặc biệt là dòng doanh nhân của hãng rất được ưa chuộng. Và vị trí thứ ba dành cho HP không quá bất ngờ khi hãng yên vị tại đó từ rất lâu.
![]() |
MSI
Dòng phổ thông và tầm trung của MSI không thực sự được ưa chuộng, song, những thành công của phân khúc laptop dành cho game thủ đã giúp hãng chiếm giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này. Sản phẩm được đánh giá cao ở bàn phím cơ học và khả năng nâng cấp cũng được đánh giá là cỗ máy chơi game có kiểu dáng đẹp. Ngoài ra, laptop MSI cũng được đánh giá cao về màn hình tuyệt vời dành cho doanh nghiệp.
Samsung
Samsung không thực sự nổi bật trên thị trường laptop mà thay vào đó là mảng smartphone. Dẫu vậy, không hẳn các mẫu máy tính cá nhân của hãng không được ưa chuộng trên thị trường.
![]() |
Lenovo
Những rắc rối xung quanh ứng dụng quảng cáo Superfish được cài đặt sẵn trên các dòng laptop đã khiến Lenovo phải trải qua một giai đoạn khó khăn và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hãng trong tâm lý người tiêu dùng.
![]() |
ASUS
Asus đã không còn niềm tự hào về dịch vụ chăm sóc khách hàng số một thế giới nữa. Thay vào đó là sự sụt mạnh về thị phần cũng như tâm lý chung của người tiêu dùng toàn cầu. Điểm cộng duy nhất cho ASUS là khả năng sáng tạo và được yêu thích về tính thẩm mỹ. ASUS cũng là thương hiệu Ultrabook được yêu thích nhiều nhất với ZenBook UX305 và Transformer Book T200.
Toshiba
Liên tục trượt giảm, laptop Toshiba thực sự đã không gây được ấn tượng mạnh trong các năm qua. Các laptop của Toshiba đã nhận được những đánh giá tồi tệ nhất trong số các thương hiệu ở đây và họ không có nhiều người hâm mộ về thiết kế, bàn phím hoặc màn hình. Tuy nhiên, Toshiba cung cấp đa dạng laptop với nhiều mức giá khác nhau và đây cũng là thương hiệu Chromebook được người tiêu dùng yêu thích.
Acer
Vị trí cuối cùng thuộc về Acer khi không có được những đánh giá tốt hoặc hỗ trợ kỹ thuật và thiết kế ở mức bình thường. Song, bù lại hãng có một số lượng Chromebook hùng hậu và được hậu thuẫn từ Gã khổng lồ Google.