Thủ tướng đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi "bom hàng" đi chợ hộ

Ngày 6/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng "đi chợ hộ".

Công văn của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Việc "đi chợ hộ" đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng "đi chợ hộ", gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, làm dư luận nhân dân bức xúc.
Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu có chế tài xử lý nghiêm hành vi nêu trên để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm giúp dân.
Thu tuong de nghi Bo Cong an xu ly nghiem hanh vi
Bộ đội và thanh niên tình nguyện đi chợ hộ người dân tại TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh VTV 
Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, việc "đi chợ hộ" người dân đã được các địa phương ở TP. HCM triển khai. Tuy nhiên, sau thời gian triển khai, tại một số nơi của TP.HCM đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng "đi chợ hộ", điều này đã gây khó khăn cho bộ đội và đội ngũ tình nguyện.
Trước đó, trong Livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" vào tối 26/8, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Tuyền thông) cho biết, hiện có nhiều phường ở TP.HCM đang gặp tình trạng người dân hủy đơn hàng khi nhờ cán bộ đi chợ hộ.
Ông Lê Quang Tự Do đề nghị người dân chỉ nên liên hệ khi cần. Các cán bộ, lực lượng tình nguyện tham gia chống dịch đã rất vất vả, nên ông mong muốn công sức của họ được dành để giúp đỡ những người thực sự khó khăn.

Hậu săn sale và những tình huống dở khóc dở cười

Bên cạnh những người khoe thành tích săn được nhiều sản phẩm giá 1.000 đồng, đã có hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười về mua hàng online sau flash sale ngày 12/12 vừa qua.

Đặt mua thảm tập nhận ngay viên đá

“Ngày 12/12, tôi có đặt mua một chiếc thảm tập Yoga của một shop trên sàn thương mại điện tử. Nhìn đánh giá thấy 4,5/5 sao, tôi thấy khá tin tưởng nên đặt mua luôn chứ không đọc các dòng bình luận của mọi người. Và tôi chủ động thanh toán bằng ví điện tử trước món đồ này với giá 96.000 đồng”, Mai Thị Anh Thư (TP.HCM) kể lại.

Tiki ngang nhiên hủy đơn hàng cận tết, mặc kệ khách kêu ca

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, trang thương mại điện tử Tiki liên tục hủy nhiều đơn hàng của người mua, đặc biệt thời điểm cận Tết Nguyên đán 2019.

Theo anh Tùng, đơn hàng này được anh đặt thành công vào từ 31/12/2018, dự kiến giao hàng là 11/1/2019. Nhưng tới tận 25/1/2018, anh mới nhận được thư phản hồi như vậy. “Đây không phải lần đầu mình nhận được email một chiều kiểu mặc kệ người mua hàng như thế này với Tiki.vn trong thời gian gần Tết”, anh cho hay.