Thứ trưởng Bộ GTVT xin lỗi Nhật Bản vì nhầm lẫn 2 tỷ USD

Thứ trưởng Bộ GTVT có thư xin lỗi gửi Đại sứ Nhật Bản vì nhầm lẫn khi nói Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay 2 tỉ USD.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: minh họa.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: minh họa. 
Sáng ngày 17.10, tại cuộc toạ đàm trực tuyến với chủ đề "Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức", do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Phạm Quý Tiêu đã đưa ra thông tin “Chính phủ Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỉ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành”.
Ngày 18.10, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã có thư xin lỗi gửi ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam vì đã nhầm lẫn khi nói Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay 2 tỉ USD cho dự án Cảng hàng không Long Thành.Trong thư, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cảm ơn sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Nhật Bản dành cho Bộ Giao thông vận tải và cá nhân trong việc thúc đẩy hợp tác giao thông vận tải giữa hai nước trong thời gian qua. Trong thư, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu viết: "Tôi thành thực xin lỗi ngài Đại sứ và mong ngài chuyển lời xin lỗi chân thành của tôi tới Chính phủ và các cơ quan hữu quan Nhật Bản, về phần mình, trong ngày hôm nay, tôi sẽ lập tức truyền tải thông tin cải chính và xin lỗi này tới báo chí và phương tiện truyền thông".
Cũng theo ông Tiêu, nguyên nhân dẫn tới sự nhầm lẫn này là do thời gian vừa qua ông nghỉ để điều trị bệnh và mới đi làm lại. Trong quá trình theo dõi chuẩn bị cho việc xin chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, ông Tiêu được nghe thông tin về một số nguồn có khả năng hỗ trợ tín dụng cho dự án này, tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn thì đã có phát biểu nhầm lẫn đáng tiếc như trên.

Sự thật "lạ" sau kiểm soát cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Kết quả kiểm toán Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình phơi bày sự bất cập của hệ thống đơn giá, định mức hiện nay. 

Khúc mắc chuyện “giếng” hay “cọc”?

Loạn biển báo tốc độ... giúp CSGT “trảm” dân

(Kiến Thức) - Nhiều biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h vẫn tồn tại trên nhiều tuyến đường... giống như "bẫy" giúp CSGT có cơ hội "trảm" dân.

Trên diễn đàn mạng nổi tiếng OtoFun.vn liên tục xuất hiện nhiều thông tin, cùng với một số hình ảnh về biển báo tốc độ “bẫy dân” nhiều năm không xử lý, tại ngã ba lối ra Lĩnh Nam (đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì - Lĩnh Nam) gây tranh cãi mạnh mẽ.
Các thành viên mạng chia sẻ tấm biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn ngã ba Linh Nam (đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì-Lĩnh Nam) bị cây cối che khuất (khoanh đỏ).
 Các thành viên mạng chia sẻ tấm biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn ngã ba Linh Nam (đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì-Lĩnh Nam) bị cây cối che khuất (khoanh đỏ).

Sau vụ máy bay Malaysia, Việt Nam tăng cường an ninh hàng không

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn chỉ đạo công tâc đảm bảo an ninh hàng không, trong đó yêu cầu Cục hàng không áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các qui định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lí hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời nhằm kịp thời phát hiện và xử lí các hành vi vi phạm.
Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các qui trình khai thác và bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội. Các quy trình khai thác, bảo dưỡng phải chấp hành tốt các qui định về an ninh, an toàn hàng không; thực hiện nghiêm các qui trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù.