Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Việt độ “xế còi” Yamaha TFX150 phong cách môtô PKL

02/08/2017 09:47

(Kiến Thức) - Chiếc môtô cỡ nhỏ Yamaha TFX150 được một xưởng độ Sài Gòn độ lại hầm hố hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.
Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.
Ở dạng nguyên bản, TFX vốn đã đi kèm với bộ mâm được lấy từ chiếc Yamaha R3/MT-03 lớn hơn; tuy nhiên do đi kèm lốp bản nhỏ và chiều rộng mâm không lớn lắm nên chiếc xe vẫn chưa có được độ "hầm hố" như những mẫu môtô phân khối lớn. Để khiến chiếc xe có dáng khỏe khoắn hơn, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật dàn chân" cho TFX.
Ở dạng nguyên bản, TFX vốn đã đi kèm với bộ mâm được lấy từ chiếc Yamaha R3/MT-03 lớn hơn; tuy nhiên do đi kèm lốp bản nhỏ và chiều rộng mâm không lớn lắm nên chiếc xe vẫn chưa có được độ "hầm hố" như những mẫu môtô phân khối lớn. Để khiến chiếc xe có dáng khỏe khoắn hơn, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật dàn chân" cho TFX.
Ở phía trước, cặp phuộc USD nguyên bản của TFX150 đã được TTD loại bỏ, thay bằng phuộc Showa với đường kính lớn hơn tháo từ xe Kawasaki. Bên cạnh đó, phần đầu đèn với thiết kế robot độc đáo nhưng khá nhỏ của chiếc xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng dàn đầu từ chiếc minibike Benelli TNT125, đi kèm với cặp xi-nhan Rizoma.
Ở phía trước, cặp phuộc USD nguyên bản của TFX150 đã được TTD loại bỏ, thay bằng phuộc Showa với đường kính lớn hơn tháo từ xe Kawasaki. Bên cạnh đó, phần đầu đèn với thiết kế robot độc đáo nhưng khá nhỏ của chiếc xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng dàn đầu từ chiếc minibike Benelli TNT125, đi kèm với cặp xi-nhan Rizoma.
Ngoài phuộc USD Showa, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép nhờ có cặp heo lấy từ Kawasaki Z1000. Trong khi đó, cặp mâm R3 nguyên bản của TFX150 đã được thay thế bằng mâm 3 cây khỏe khoắn của mẫu naked bike nổi tiếng Honda CB400SF.Bộ dè trước của xe cũng đã được TTD làm lại để phù hợp với phuộc và bánh mới.
Ngoài phuộc USD Showa, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép nhờ có cặp heo lấy từ Kawasaki Z1000. Trong khi đó, cặp mâm R3 nguyên bản của TFX150 đã được thay thế bằng mâm 3 cây khỏe khoắn của mẫu naked bike nổi tiếng Honda CB400SF.Bộ dè trước của xe cũng đã được TTD làm lại để phù hợp với phuộc và bánh mới.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ cùng các cùm công tắc nguyên bản của TFX150 được giữ nguyên hoàn toàn. Tuy nhiên, xưởng độ Sài Gòn đã thay thế ghi-đông của xe bằng loại Rizoma bằng nhôm cao và rộng hơn, đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ cùng các cùm công tắc nguyên bản của TFX150 được giữ nguyên hoàn toàn. Tuy nhiên, xưởng độ Sài Gòn đã thay thế ghi-đông của xe bằng loại Rizoma bằng nhôm cao và rộng hơn, đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Phần thân vỏ nguyên bản của TFX150 cũng hoàn toàn được TTD giữ nguyên. Trong khi đó, động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc của chiếc xe chỉ được độ lại hệ thống xả với cổ pô mới và lon MIVV để cho ra tiếng nổ ấm và ấn tượng hơn.
Phần thân vỏ nguyên bản của TFX150 cũng hoàn toàn được TTD giữ nguyên. Trong khi đó, động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc của chiếc xe chỉ được độ lại hệ thống xả với cổ pô mới và lon MIVV để cho ra tiếng nổ ấm và ấn tượng hơn.
Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay thế với mâm từ Honda CB400SF. Bên cạnh đó, TTD bộ gắp nguyên bản của chiếc xe bằng gắp từ một mẫu sportbike phân khối lớn khác, khiến "dàn chân" phía sau xe trông cứng cáp và thể thao hơn.
Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay thế với mâm từ Honda CB400SF. Bên cạnh đó, TTD bộ gắp nguyên bản của chiếc xe bằng gắp từ một mẫu sportbike phân khối lớn khác, khiến "dàn chân" phía sau xe trông cứng cáp và thể thao hơn.
Vốn là dòng môtô naked bike giá rẻ với kiểu dáng nguyên bản ấn tượng, chiếc Yamaha TFX150 còn được một xưởng độ Sài Gòn độ lại "hầm hố" hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.
Vốn là dòng môtô naked bike giá rẻ với kiểu dáng nguyên bản ấn tượng, chiếc Yamaha TFX150 còn được một xưởng độ Sài Gòn độ lại "hầm hố" hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status