Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Sài Gòn biến Ducati Scrambler Sixty2 thành "thuốc độc"

19/06/2017 09:41

(Kiến Thức) - Dưới bàn tay của những người thợ Sài Gòn, chiếc môtô Ducati Scrambler Sixty2 đã "lột xác" thành bản độ cafe racer cực kỳ độc đáo.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện đang là mẫu xe có dung tích nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm, Ducati Scrambler Sixty2 sở hữu kiểu dáng y hệt như "đàn anh" Scrambler 803 cc với sự khác biệt nằm ở các phụ tùng sử dụng. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng là "nguyên liệu" tốt để tạo ra các bản độ theo nhiều phong cách khác nhau.
Hiện đang là mẫu xe có dung tích nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm, Ducati Scrambler Sixty2 sở hữu kiểu dáng y hệt như "đàn anh" Scrambler 803 cc với sự khác biệt nằm ở các phụ tùng sử dụng. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng là "nguyên liệu" tốt để tạo ra các bản độ theo nhiều phong cách khác nhau.
Để chứng minh cho điều này, xưởng độ Sang Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một bản độ Scrambler Sixty2 theo phong cách cafe racer cổ điển "thuần chất". Sau khi hoàn thành, bản độ này có độ hoàn thiện không thua kém xe "zin" từ Ducati và đã được chính Ducati Việt Nam trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 trong tháng 5.
Để chứng minh cho điều này, xưởng độ Sang Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một bản độ Scrambler Sixty2 theo phong cách cafe racer cổ điển "thuần chất". Sau khi hoàn thành, bản độ này có độ hoàn thiện không thua kém xe "zin" từ Ducati và đã được chính Ducati Việt Nam trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 trong tháng 5.
Trên bản độ này, Sang Thanh Đa đã chế cho chiếc Scrambler Sixty2 một bộ quây gió tròn đầy tính khí động học, chắn toàn bộ cụm đèn pha nguyên bản của chiếc xe. Có vẻ đẹp đơn giản, tuy nhiên chế tạo bộ quây này là một thử thách không nhỏ khi xưởng độ phải uốn cong các tấm mica theo kiểu dáng mong muốn, nhưng vẫn phải đảm bảo độ trong.
Trên bản độ này, Sang Thanh Đa đã chế cho chiếc Scrambler Sixty2 một bộ quây gió tròn đầy tính khí động học, chắn toàn bộ cụm đèn pha nguyên bản của chiếc xe. Có vẻ đẹp đơn giản, tuy nhiên chế tạo bộ quây này là một thử thách không nhỏ khi xưởng độ phải uốn cong các tấm mica theo kiểu dáng mong muốn, nhưng vẫn phải đảm bảo độ trong.
Ở phía trước, mâm 10 cây nguyên bản bằng hợp kim nhẹ với đường kính 18 inch của Scrambler Sixty2 không có sự thay đổi. Hệ thống phanh trước của xe gồm đĩa đơn 320 mm với heo 2 piston Brembo và được trang bị sẵn hệ thống ABS.
Ở phía trước, mâm 10 cây nguyên bản bằng hợp kim nhẹ với đường kính 18 inch của Scrambler Sixty2 không có sự thay đổi. Hệ thống phanh trước của xe gồm đĩa đơn 320 mm với heo 2 piston Brembo và được trang bị sẵn hệ thống ABS.
Theo phong cách cafe racer, ghi-đông nguyên bản của chiếc Scrambler Sixty2 đã được thay bằng cặp tay lái clip-on đặt cực thấp, tạo tư thế ngồi thể thao. Cụm đồng hồ tròn nguyên bản đặt lệch phía trên chảng ba đã được Sang Thanh Đa "di dời" ra vị trí trung tâm bằng pad nhôm CNC bắt vào vị trí ốc gù ghi-đông nguyên bản.
Theo phong cách cafe racer, ghi-đông nguyên bản của chiếc Scrambler Sixty2 đã được thay bằng cặp tay lái clip-on đặt cực thấp, tạo tư thế ngồi thể thao. Cụm đồng hồ tròn nguyên bản đặt lệch phía trên chảng ba đã được Sang Thanh Đa "di dời" ra vị trí trung tâm bằng pad nhôm CNC bắt vào vị trí ốc gù ghi-đông nguyên bản.
Nằm phía sau bộ quây gió, khối động cơ L-Twin nguyên bản của Scrambler Sixty2 không có sự thay đổi. Với dung tích 399 cc, làm mát bằng không khí và có 2 van/xi-lanh, động cơ này đem tới công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn 34,6 Nm.
Nằm phía sau bộ quây gió, khối động cơ L-Twin nguyên bản của Scrambler Sixty2 không có sự thay đổi. Với dung tích 399 cc, làm mát bằng không khí và có 2 van/xi-lanh, động cơ này đem tới công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn 34,6 Nm.
Chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả Termignoni chính hãng để có tiếng nổ trầm ấm hơn. "Dàn chân" phía sau của Scrambler Sixty2 cũng không có sự thay đổi với mâm 17 inch, hệ thống phanh 1 piston Brembo và đĩa 245 mm. Cả 2 lốp xe đều là loại scrambler Pirelli MT60RS với lốp trước bản 110/80/18 và lốp sau 160/60/17.
Chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả Termignoni chính hãng để có tiếng nổ trầm ấm hơn. "Dàn chân" phía sau của Scrambler Sixty2 cũng không có sự thay đổi với mâm 17 inch, hệ thống phanh 1 piston Brembo và đĩa 245 mm. Cả 2 lốp xe đều là loại scrambler Pirelli MT60RS với lốp trước bản 110/80/18 và lốp sau 160/60/17.
Theo phong cách cafe racer, phần đuôi sau của chiếc Scrambler Sixty2 đã được Sang Thanh Đa tạo dáng lại với "gò" khí động học và ẩn giấu đèn hậu một cách gọn gàng. Bộ yên cũng là một chi tiết độc đáo trên bản độ này khi gồm 3 tấm đệm dày được bọc da đỏ đẹp mắt.
Theo phong cách cafe racer, phần đuôi sau của chiếc Scrambler Sixty2 đã được Sang Thanh Đa tạo dáng lại với "gò" khí động học và ẩn giấu đèn hậu một cách gọn gàng. Bộ yên cũng là một chi tiết độc đáo trên bản độ này khi gồm 3 tấm đệm dày được bọc da đỏ đẹp mắt.
Dưới bàn tay của những người thợ độ xe Sài Gòn, chiếc môtô Ducati Scrambler Sixty2 đã "lột xác" thành bản độ cafe racer "thuần chất" với độ hoàn thiện không thua kém các xưởng nước ngoài.
Dưới bàn tay của những người thợ độ xe Sài Gòn, chiếc môtô Ducati Scrambler Sixty2 đã "lột xác" thành bản độ cafe racer "thuần chất" với độ hoàn thiện không thua kém các xưởng nước ngoài.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status