![]() |
![]() |
Trong quý 4/2022, Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố doanh thu thuần đạt 20.643 tỷ đồng, giảm 13,4% so cùng kỳ.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sự tăng trưởng tích cực theo quý, được thúc đẩy bởi MCH, MML và MHT, là một thành tích nổi bật so với các tập đoàn tiêu dùng lớn khác như Vinamilk hoặc Tập đoàn KIDO. Sự sụt giảm doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái đến từ việc bán phân khúc thức ăn chăn nuôi trong năm 2021.
Số dư tiền mặt hợp nhất của Masan, bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền, là 14.258 tỷ đồng vào cuối quý 3/2023. Ngoài ra, dòng tiền tự do được cải thiện liên tục qua nhiều quý, đạt 2.202 tỷ đồng trong quý 3/2023 so với chỉ 125 tỷ đồng trong quý 3/2022.
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng trưởng 45,5% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 47,3% trong quý 3/2023 so với cùng kỳ.