Thanh toán điện tử với dịch vụ công: Lợi cả đôi đường

(Kiến Thức) - Ngay đầu năm 2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN yêu cầu ngành ngân hàng phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Thanh toan dien tu voi dich vu cong: Loi ca doi duong
 
Cho đến nay, Techcombank đang là ngân hàng thương mại điển hình đi sớm và toàn diện, dẫn dắt việc đẩy mạnh các kênh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt để vừa tăng tiện ích cho người dân, vừa đảm bảo giao dịch bảo mật nhanh chóng, an toàn, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.
Tiện ích vượt trội từ thanh toán không dùng tiền mặt
Những giải pháp không dùng tiền mặt mà NHNN khuyến khích người dân sử dụng đã minh chứng được sự ưu việt, an toàn và thuận tiện, đặc biệt, rất hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay khi mọi người dân đều được yêu cầu hạn chế đến nơi đông người.
Đồng hành cùng chính sách của Chính phủ và chỉ thị của NHNN, Techcombank đã đầu tư mạnh cho nền tảng số để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng không cần trực tiếp đến cửa hàng, siêu thị mà vẫn mua được các nhu yếu phẩm và đồ tiêu dùng cần thiết, tiết kiệm được thời gian và công sức, đảm bảo an toàn sức khỏe, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch.
Trước đó, tháng 11 năm 2019, Techcombank đã triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa cho thẻ F@stAccess Napas với tất cả chủ thẻ phát hành mới. Theo đó, thẻ chip nội địa đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo Tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng được khuyến khích giao dịch qua kênh thẻ, không dùng tiền mặt để thanh toán và hưởng chính sách hoàn tiền không giới hạn 1% giá trị thanh toán.
Tới đầu năm 2020, Techcombank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng thanh toán không tiền mặt, tập trung vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục; các giao dịch chuyển khoản nộp ngân sách nhà nước...
Chính từ những giải pháp vượt trội trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay Techcombank là ngân hàng có số lượng khách hàng dùng các kênh giao dịch số E-banking tăng theo cấp số nhân. Techcombank cũng là ngân hàng số 1 về khối lượng giao dịch qua thẻ visa ghi nợ, cũng như thẻ visa tín dụng; về khối lượng giao dịch dịch vụ ngân hàng di động, thông qua ứng dụng điện thoại rất được ưa chuộng hiện nay là F@st Mobile trên thị trường. Điều này đã thể hiện rõ nét sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng vào các sản phẩm dịch vụ điện tử của ngân hàng.
Sự hỗ trợ đắc lực của các Ngân hàng số cũng là điều kiện để các ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ công giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các công sở, giảm thời gian và tăng nâng suất phục vụ.
Thanh toán dịch vụ công: Lợi ích “hoàn lại” cho khách hàng
Đánh giá thêm về việc thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp ưu tiên cho các giao dịch thanh toán dịch vụ công theo chỉ đạo của chính phủ trong thời gian vừa qua, Ông Đặng Công Hoàn–Phó Giám đốc Khối Dịch vụ ngân hàng và Tài chính cá nhân Techcombank chia sẻ: “Sử dụng các loại thẻ của ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu thanh toán dịch vụ hàng ngày, đặc biệt vào các dịch vụ công luôn được Chính phủ ưu tiên như y tế, giáo dục đang phát triển rộng rãi và thu được nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng lan tỏa đến đa số người dân, nhờ sự tham gia mạnh mẽ hơn của các ngân hàng trong giai đoạn cả xã hộ đang chịu tác động của Covid 19 thông qua những chương trình ưu đãi hấp dẫn, dài hạn và tiện ích vượt trội từ thẻ thanh toán mà các Ngân hàng đưa ra.”
Để đáp ứng niềm tin của khách hàng, Techcombank tiếp tục phối hợp với các bên đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi thường xuyên, liên tục nhằm gia tăng tiện ích và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch. Trong năm 2019 và quý 1/2020, Techcombank đã hoàn lại số tiền hơn 300 tỷ đồng để “Cashback” cho khách hàng khi sử dụng thẻ ghi nợ (debit) để thanh toán. Trong đó, khách hàng dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ công như: dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế, thuế, phí…được hưởng lợi ích đáng kể. Đơn cử, nếu bệnh nhân dùng thẻ để thanh toán viện phí tại bệnh viện thay vì dùng tiền mặt, nếu giá trị chi phí điều trị là 5 triệu đồng, Techcombank sẽ hoàn lại cho khách hàng 50.000 đồng. Khoản “hoàn lại” này tương đương phí của 15 giao dịch rút tiền ngoại mạng mà khách hàng có thể phải trả nếu rút tiền mặt qua ATM. Phần lợi ích nhận lại như vậy là rất lớn, với toàn bộ các thanh toán cho dịch vụ giáo dục, dịch vụ công khác...
Cũng trong năm 2019, Techcombank đã triển khai giải pháp kết nối ví điện tử thông qua thẻ nội địa và thẻ visa debit với các đối tác như kết nối thanh toán thẻ nội địa VinID Pay, thanh toán thẻ Debit với Grab by Moca đem tới trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ/ hàng hóa phục vụ đời sống hàng ngày. Song song với đó , chương trình ưu đãi ‘Hoàn tiền không giới hạn 1% cho thẻ ghi nợ’ và chương trình Zero Fee vẫn tiếp tục đem tới lợi ích lớn cho khách hàng với nhiều cải tiến, ưu đãi bổ sung. Quan trọng hơn, vào thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, khách hàng dùng thẻ Techcombank còn giảm thiểu được thời gian giao dịch, có sự thuận tiện và đặc biệt là giảm việc tiếp xúc trực tiếp với người khác, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát.

Hàng chục nghìn VĐV chinh phục cung đường xanh tại giải Marathon TPHCM

(Kiến Thức) - Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank diễn ra thành công khi thu hút gần 12,750 VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên tham gia cùng những người yêu thể thao, các tập thể doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng những người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực và lứa tuổi khác.  

Cuộc đua chính thức bắt đầu vào lúc 4:30 sáng với hai cự ly là Marathon (42.195 KM) và bán Marathon (21.1KM) và loạt xuất phát thứ hai diễn ra vào lúc 6:15 đối với cự ly 10KM và 5KM. Các vận động viên bắt đầu xuất phát tại cổng Thảo cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tráng lệ và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc đua đi qua sáu quận và vạch đích được đặt tại Empire City, Thủ Thiêm, nơi các vận động viên được ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố tuyệt đẹp dọc theo bờ sông Sài Gòn.

Cuộc đấu giá cho cổ phiếu Techcombank - Các quỹ định giá để có cơ hội đầu tư

(Kiến Thức) - Mức 128.000 đồng/cổ phiếu tham chiếu trong phiên chào sàn (tương đương giá trị Techcombank là 6,5 tỷ USD) tạo hiện tượng trên thị trường, cao vượt trội so với các ngân hàng Việt Nam đang niêm yết.

Ngày 4/6/2018, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) với mã TCB. Mức 128.000 đồng/cổ phiếu tham chiếu trong phiên chào sàn (tương đương giá trị Techcombank là 6,5 tỷ USD) tạo hiện tượng trên thị trường, cao vượt trội so với các ngân hàng Việt Nam đang niêm yết.
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank.
 Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank.

Techcombank 25 năm gắn kết yêu thương - trao ngàn quà tặng

(Kiến Thức) - Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động và ưu đãi tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Techcombank và kéo dài đến ngày 31/12/2018 tại các điểm giao dịch trong cả nước.

Theo đó, khách hàng được chủ động lựa chọn quà theo nhu cầu từ các bộ sưu tập gia dụng, bộ quà tặng kỹ thuật số và bộ quà tặng sức khỏe giá trị từ chương trình “25 năm gắn kết yêu thương, trao ngàn quà tặng” khi gửi tiết kiệm tại Techcombank.
Techcombank 25 nam gan ket yeu thuong - trao ngan qua tang