Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tàu Cát Linh - Hà Đông khách tăng đột biến trong tháng 10

19/10/2022 09:34

Đầu tháng 10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng 10% so với tháng 9. Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác chính thức.

Theo Mạnh Quân - Minh Nhân/ Dân Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.

Bạn có thể quan tâm

Lật tàu du lịch Vịnh Hạ Long - không chỉ do thiên tai?

Đề xuất giải pháp xử lý lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Triệu tập thêm nhiều cá nhân đăng tin sai sự thật "vỡ đập thủy điện"

Triệu tập thêm nhiều cá nhân đăng tin sai sự thật "vỡ đập thủy điện"

Khởi tố hai đối tượng livestream bán bùa ngải lừa đảo

Khởi tố hai đối tượng livestream bán bùa ngải lừa đảo

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Nhóm thanh thiếu thiên cướp tài sản của xe ôm lúc rạng sáng

Nhóm thanh thiếu thiên cướp tài sản của xe ôm lúc rạng sáng

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên dùng hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Top tin bài hot nhất

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

28/07/2025 13:22
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

28/07/2025 16:30
Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

28/07/2025 11:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status