![]() |
Central Retail coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao. (Nguồn: TTXVN) |
![]() |
Central Retail coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao. (Nguồn: TTXVN) |
Deal Street Asia đưa tin Central Group chuẩn bị IPO Central Retail, công ty bán lẻ lớn nhất Thái Lan. Với tổng giá trị chào bán khoảng 72,7 tỷ baht (tương đương 2,4 tỷ USD), đây sẽ là thương vụ IPO lớn nhất lịch sử Thái Lan.
Central Retail ấn định giá IPO trong phạm vi 40-43 baht/cổ phiếu. Các nhà đầu tư quốc tế sẽ sở hữu 44,6% IPO nếu giá bán ra là 40 baht và 41,6% nếu ở mức 43 baht. Trong khi đó, các nhà đầu tư trong nước sẽ chiếm 22,3% với 40 baht và 20,8% với 43 baht.
Ngày 12/12/2021, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã chính thức ký hợp tác chiến lược, nhằm hợp tác đầu tư phát triển ở mảng bán lẻ với chuỗi F&B Chuk Chuk, thuộc các hệ thống của Central Retail tại Việt Nam.
Theo đó, Kido Group cam kết sẽ đưa chuỗi F&B Chuck Chuck vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market.
Chị Dung sinh ra và lớn lên tại xã Tiên Ngọc (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam). Năm nay chị 34 tuổi và đang là tấm gương sáng cho giới trẻ về sự cố gắng, vượt qua khó khăn.
Hành trình đi tìm việc của chị Dung bắt đầu từ năm lớp 12. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn ba mẹ phải thêm phần vất vả vì mình, chị từ bỏ giấc mơ giảng đường Đại Học, một mình mang ba lô vào TP. Vũng Tàu làm việc kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nhưng do chưa tốt nghiệp nên chị đành phải chọn việc phụ giúp việc nhà cho gia đình một vị mục sư của nhà thờ để có tiền để theo học một lớp trung cấp chuyên nghiệp vào buổi tối.
Sau hơn 2 năm làm phụ giúp việc nhà, nhờ vậy mà chị đã có tiền trang trải cuộc sống và cũng đã học xong ngành kế toán ở Vũng Tàu. Chị về Đà Nẵng làm kế toán, ngồi bàn giấy, lương ổn định như mong ước của nhiều người. Rồi cũng như bao bạn trẻ từ quê nghèo ra phố lập nghiệp, chị cũng lập lập gia đình, chồng chị ngoài công việc sửa máy in máy tính, thời gian rãnh còn đi làm bốc vác để lo kinh tế cho gia đình. Cuốc sống cứ thế trôi qua mỗi ngày, cưới xong chị chưa dám sinh con liền vì kinh tế gia đình không cho phép.
![]() |
Vượt khó đi lên, chị Nguyễn Thị Dung đã thành công khi phát triển trái nhàu của quê hương thành những sản phẩm có giá trị thiết thực cho đời sống. |