Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Tận mắt 4 cây cầu huyết mạch TPHCM sắp đóng cửa

06/10/2013 13:08

(Kiến Thức) - Từ ngày 20/10, 4 cây cầu huyết mạch trong nội thành TP HCM sẽ chính thức được “đóng cửa” sau hàng chục năm “phục vụ” để ngành GTVT tiến hành xây cầu mới.

Vũ Sơn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.

Bạn có thể quan tâm

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV- Không cầu toàn để tạo đột phá

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV- Không cầu toàn để tạo đột phá

TS Bùi Hoài Sơn: Sắp xếp lại giang sơn… hội tụ lòng dân

TS Bùi Hoài Sơn: Sắp xếp lại giang sơn… hội tụ lòng dân

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Đề thi Tiếng Anh THPT năm 2025 quá khó... "cú sốc" thật sự?

Đề thi Tiếng Anh THPT năm 2025 quá khó... "cú sốc" thật sự?

Tiếng Anh và khoảng cách cơ hội trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Tiếng Anh và khoảng cách cơ hội trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Đề văn 2025 chính thức đã khép lại một thời kỳ dạy tủ, đoán mò

Đề văn 2025 chính thức đã khép lại một thời kỳ dạy tủ, đoán mò

Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi 'lột xác'

Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi 'lột xác'

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường

Sàn TMĐT không thể phủi bỏ trách nhiệm trong việc kiểm soát hàng giả

Công ty Nhật Minh Food “hô biến” dầu ăn gia súc dùng cho người: “Mất” đạo đức, trục lợi 8.200 tỷ đồng… có bảo kê không trong sáng?

Công ty Nhật Minh Food “hô biến” dầu ăn gia súc dùng cho người: “Mất” đạo đức, trục lợi 8.200 tỷ đồng… có bảo kê không trong sáng?

Sữa giả, thực phẩm chức năng giả tràn lan: Vai trò quản lý thị trường ở đâu?

Sữa giả, thực phẩm chức năng giả tràn lan: Vai trò quản lý thị trường ở đâu?

Biến dầu ăn cho vật nuôi thành dầu ăn của người- Bộ Y tế cảnh báo

Biến dầu ăn cho vật nuôi thành dầu ăn của người- Bộ Y tế cảnh báo

Top tin bài hot nhất

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

06/07/2025 07:02
Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

06/07/2025 17:30
Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

06/07/2025 06:40
Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

06/07/2025 12:50
Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status