Tai nạn thảm trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, 10 người thương vong

(Kiến Thức) - Ô tô chở hàng chục khách với tốc độ cao, tông vào sau xe tải trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, làm gần 10 người thương vong.

Đến gần 9h ngày 17/7, khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM vẫn tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, xe khách loại 16 chỗ BKS 64B-004.34 do Dương Trường Sơn (35 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) điều khiển chở 13 hành khách (có 2 trẻ em) từ Vĩnh Long về TP HCM.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương. 
Khi lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (đoạn km 13+800) thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An chiếc xe này lao thẳng vào phía sau xe tải BKS 49X-1546 do anh Nguyễn Vũ Hùng (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) điều khiển chạy phía trước.
Lực tông khủng khiếp khiến chiếc xe khách nát vụn, 2 hành khách tử vong tại chỗ, nhiều người còn lại bị thương nặng, được những người đi đường nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Hiện, vụ tai nạn đang được các ngành chức năng công an tỉnh Long An giải quyết.

TNGT thảm khốc đường cao tốc: Xe tưới cây sai phạm?

(Kiến Thức) - Dù các bác sĩ đã cố cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng nên thêm 2 nạn nhân tử vong sau vụ TNGT trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Trong số 7 nạn nhân tử vong, ngoài 3 người chết tại chỗ là tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), một bé trai hơn 10 tuổi và ông Loreal Jean-Jacques (64 tuổi), 4 nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy là bà Boussiron Loreal Nicole (60 tuổi, vợ ông Jacques, cùng quốc tịch Pháp), ông Trần Văn Hải (71 tuổi) và 2 nạn nhân chưa xác định danh tính (nam, cùng độ tuổi trên 30).

Dù các bác sĩ BV Chợ Rẫy tích cực cứu chữa, thêm 2 nạn nhân bị thương nặng sau vụ tai nạn đã không qua khỏi; nâng số nạn nhân tử vong lên 7 người.
Dù các bác sĩ BV Chợ Rẫy tích cực cứu chữa, thêm 2 nạn nhân bị thương nặng sau vụ tai nạn đã không qua khỏi; nâng số nạn nhân tử vong lên 7 người. 
Bà Thắm, chủ khách sạn ở huyện Chân Thành, tỉnh Bến Tre bùi ngùi kể lại: "Hai vợ chồng người Pháp đến Việt Nam du lịch và khi về thăm miền Tây đã nghỉ lại khách sạn của tôi nhiều ngày. Lúc về lại Sài Gòn để thứ sáu về nước, họ nhờ tôi đặt vé xe khách Thảo Châu đi chuyến 9h. Họ hứa sẽ trở lại thăm Việt Nam vì yêu đất nước này. Giờ thì vĩnh viễn họ sẽ không bao giờ đến nữa!'

Theo tường trình với CQĐT, ông Võ Văn Bá, Giám đốc hãng xe Thảo Châu, lúc sáng khi tài xế Trần Thanh Phong đến nhận xe để chạy, ông thấy tài xế có tâm trạng buồn, nét mặt thẫn thờ nhưng không ngờ khi xe chỉ chạy hơn nửa giờ thì xảy ra tai nạn thảm khốc.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc. 

Quốc ca VN rền vang Hoàng Sa khi giàn khoan Hải Dương 981 di chuyển

8h45 sáng 16/7, Quốc ca Việt Nam vang lên trong đôi mắt tự tin, trái tim dạt dào tình yêu quê hương của anh em Cảnh sát biển Việt Nam.

Trước đó, lúc 8h40, PV Hà Bình quan sát từ radar của tàu cảnh sát biển 4034 cho biết toàn bộ tàu Trung Quốc quanh vị trí cũ của giàn khoan Hải Dương 981 đã rút đi.

Giữa lúc giàn khoan Hải Dương 981 rút, Quốc ca VN rền vang Hoàng Sa.
Giữa lúc giàn khoan Hải Dương 981 rút, Quốc ca VN rền vang Hoàng Sa.
Cùng thời điểm này, lúc 8h45, trên tàu cảnh sát biển 4034 diễn ra lễ kết nạp Đảng cho một thuyền viên trên tàu. Tiếng quốc ca trầm hùng vang lên giữa thời điểm hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt ở Hoàng Sa của lực lượng cảnh sát biển làm tất cả mọi người đều xúc động.

Ngay trong tiếng Quốc ca tràn ngập tình yêu quê hương của những người con nước Việt, theo quan sát của PV Hà Bình từ tàu 4034 trên vùng biển Hoàng Sa, giàn khoan Trung Quốc tiếp tục rút khỏi vị trí vị trí ban đầu khoảng hơn 50 hải lý về phía đất Trung Quốc.

Tàu CSB 4034 là con tàu của Việt Nam bị tàu hải cảnh 3210 của Trung Quốc tấn công bằng trò chiếu thẳng đèn pha công suất cực lớn vào cabin buồng lái ngay khi mới ra thực địa ngày 29-6, nằm trong tốp các tàu Việt Nam thực thi nhiệm vụ ở phía nam tây nam giàn khoan. Lúc ấy tàu CSB 4034 đang cách giàn khoan khoảng 12 hải lý. Sau khi chiếu đèn công suất cực mạnh thẳng vào cabin buồng lái tàu CSB 4034 khoảng năm phút, tàu hải cảnh 3210 lại bất ngờ hạ độ sáng rồi chớp nháy liên tục trong lúc tăng độ sáng lên. Chiêu trò này rất ảnh hưởng đến mắt và tầm quan sát của tàu CSB 4034.

Tàu hải cảnh 3210 đã tấn công tàu CSB 4034 của Việt Nam bằng trò này suốt 25 phút với mục đích uy hiếp.