Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Tai nạn hàng không thảm khốc nhất: 520 người chết vì lỗi khó ngờ

07/08/2023 14:45

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử này được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.

Thiên Trang (TH)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 12/8/1985, chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 trên chiếc máy bay Boeing 747SR đã gặp một tai nạn kinh hoàng, khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử. Chuyến bay này dự kiến cất cánh từ sân bay Tokyo Haneda đến thành phố Osaka với 509 hành khách và 15 phi hành đoàn trên bảng đăng ký.
Ngày 12/8/1985, chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 trên chiếc máy bay Boeing 747SR đã gặp một tai nạn kinh hoàng, khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử. Chuyến bay này dự kiến cất cánh từ sân bay Tokyo Haneda đến thành phố Osaka với 509 hành khách và 15 phi hành đoàn trên bảng đăng ký.
Chuyến bay 123 của Japan Airlines đã là một cuộc hành trình đáng nhớ, bởi Nhật Bản đang chuẩn bị đón ngày lễ Obon, một dịp quan trọng để các gia đình đoàn tụ. Nhu cầu trở về nhà bên gia đình của nhiều người đã làm cho chuyến bay này trở nên đông đúc hơn bình thường.
Chuyến bay 123 của Japan Airlines đã là một cuộc hành trình đáng nhớ, bởi Nhật Bản đang chuẩn bị đón ngày lễ Obon, một dịp quan trọng để các gia đình đoàn tụ. Nhu cầu trở về nhà bên gia đình của nhiều người đã làm cho chuyến bay này trở nên đông đúc hơn bình thường.
Lúc 18h12 (giờ địa phương), chiếc Boeing 747SR cất cánh từ đường băng 16L một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ sau 12 phút, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra, làm máy bay lắc lư mạnh và trần phía trên nhà vệ sinh phía sau máy bay bị xé toạc. Mặt nạ dưỡng khí trong cabin cùng thông báo tự động được kích hoạt, gây hoảng loạn và sợ hãi cho toàn bộ hành khách.
Lúc 18h12 (giờ địa phương), chiếc Boeing 747SR cất cánh từ đường băng 16L một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ sau 12 phút, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra, làm máy bay lắc lư mạnh và trần phía trên nhà vệ sinh phía sau máy bay bị xé toạc. Mặt nạ dưỡng khí trong cabin cùng thông báo tự động được kích hoạt, gây hoảng loạn và sợ hãi cho toàn bộ hành khách.
Mọi thông số không cho thấy bất thường, nhưng phi công nhanh chóng nhận thấy áp lực dầu bên trong hệ thống điều khiển thủy lực đang giảm nhanh chóng. Máy bay bắt đầu mất kiểm soát và liên tục bị đổi hướng. Trong hoảng loạn, phi công và phi hành đoàn đã cố gắng kiểm soát máy bay và tìm cách hạ cánh khẩn cấp, nhưng cơn ác mộng chỉ càng lúc trở nên tồi tệ hơn.
Mọi thông số không cho thấy bất thường, nhưng phi công nhanh chóng nhận thấy áp lực dầu bên trong hệ thống điều khiển thủy lực đang giảm nhanh chóng. Máy bay bắt đầu mất kiểm soát và liên tục bị đổi hướng. Trong hoảng loạn, phi công và phi hành đoàn đã cố gắng kiểm soát máy bay và tìm cách hạ cánh khẩn cấp, nhưng cơn ác mộng chỉ càng lúc trở nên tồi tệ hơn.
Máy bay lao xuống với tốc độ khủng khiếp, khoảng 5.500m/phút. Số phận của chuyến bay 123 đã được định đoạt khi nó va vào khu rừng rậm trên núi Osutaka (Takamagahara) sau 32 phút kể từ khi cất cánh. Đầu cánh phải và động cơ số 4 bị đập vào cây cối và đứt lìa. Máy bay tiếp tục va vào một sườn núi và trượt dài vào một khe núi khác.
Máy bay lao xuống với tốc độ khủng khiếp, khoảng 5.500m/phút. Số phận của chuyến bay 123 đã được định đoạt khi nó va vào khu rừng rậm trên núi Osutaka (Takamagahara) sau 32 phút kể từ khi cất cánh. Đầu cánh phải và động cơ số 4 bị đập vào cây cối và đứt lìa. Máy bay tiếp tục va vào một sườn núi và trượt dài vào một khe núi khác.
Cuối cùng, máy bay lật ngược trước khi dừng lại và phát nổ, văng các mảnh vỡ ra khắp nơi. Hiện trường thảm khốc nơi chiếc máy bay rơi xuống được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.
Cuối cùng, máy bay lật ngược trước khi dừng lại và phát nổ, văng các mảnh vỡ ra khắp nơi. Hiện trường thảm khốc nơi chiếc máy bay rơi xuống được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.
Nhưng điều kinh ngạc là, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ đến hiện trường và lầm tưởng không còn ai sống sót.
Nhưng điều kinh ngạc là, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ đến hiện trường và lầm tưởng không còn ai sống sót.
Tuy nhiên, 14 giờ sau khi máy bay rơi, họ phát hiện tới 4 hành khách đã may mắn sống sót. Họ là Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki. Những câu chuyện kinh hoàng từ những hành khách sống sót kể lại những khoảnh khắc đau lòng mà họ phải chịu đựng trong đêm lạnh giá ở hiện trường tai nạn.
Tuy nhiên, 14 giờ sau khi máy bay rơi, họ phát hiện tới 4 hành khách đã may mắn sống sót. Họ là Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki. Những câu chuyện kinh hoàng từ những hành khách sống sót kể lại những khoảnh khắc đau lòng mà họ phải chịu đựng trong đêm lạnh giá ở hiện trường tai nạn.
Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cuối cùng được xác định là do mất gần như toàn bộ phần đuôi máy bay, chứa hệ thống thủy lực khiến cho máy bay mất kiểm soát.
Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cuối cùng được xác định là do mất gần như toàn bộ phần đuôi máy bay, chứa hệ thống thủy lực khiến cho máy bay mất kiểm soát.
Các nhóm nghiên cứu sau đó đã khám phá ra rằng 7 năm trước đó, máy bay đã gặp một tai nạn liên quan đến lỗi "dập đuôi" khi cất cánh. Quy trình sửa chữa sau đó đã không thực hiện đúng quy trình khiến cho vách ngăn bị thủng không được nối bằng đủ số lượng đinh tán. Điều này đã làm đinh tán phải chịu lực nén gấp đôi so với thông thường.
Các nhóm nghiên cứu sau đó đã khám phá ra rằng 7 năm trước đó, máy bay đã gặp một tai nạn liên quan đến lỗi "dập đuôi" khi cất cánh. Quy trình sửa chữa sau đó đã không thực hiện đúng quy trình khiến cho vách ngăn bị thủng không được nối bằng đủ số lượng đinh tán. Điều này đã làm đinh tán phải chịu lực nén gấp đôi so với thông thường.
Vụ tai nạn chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 đã gây xót xa và đau lòng cho hàng trăm gia đình và người thân của những người đã mất trong thảm kịch này. Hiện nay, chiếc máy bay Boeing 747SR đó và di vật của những nạn nhân đã được trưng bày tại bảo tàng của hãng hàng không Japan Airlines, như một nơi tưởng nhớ và cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn trong ngành hàng không.
Vụ tai nạn chuyến bay Japan Airlines số hiệu 123 đã gây xót xa và đau lòng cho hàng trăm gia đình và người thân của những người đã mất trong thảm kịch này. Hiện nay, chiếc máy bay Boeing 747SR đó và di vật của những nạn nhân đã được trưng bày tại bảo tàng của hãng hàng không Japan Airlines, như một nơi tưởng nhớ và cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn trong ngành hàng không.
Mời quý độc giả xem thêm video: Tai nạn hàng không hy hữu khó tin: Máy bay bung nóc giữa trời.

Bạn có thể quan tâm

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Lưu Bị chỉ ra khuyết điểm khiến Gia Cát Lượng cả đời không vượt qua

Lưu Bị chỉ ra khuyết điểm khiến Gia Cát Lượng cả đời không vượt qua

3 cây ác tuyệt đối không trồng trước nhà, dễ gặp tai ương xui xẻo

3 cây ác tuyệt đối không trồng trước nhà, dễ gặp tai ương xui xẻo

Thành tựu và hạn chế của vị vua trị vì lâu nhất sử Việt

Thành tựu và hạn chế của vị vua trị vì lâu nhất sử Việt

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

 Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Top tin bài hot nhất

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

30/07/2025 06:42
Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

30/07/2025 14:42
Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

30/07/2025 12:25
Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

30/07/2025 07:30
 Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

30/07/2025 07:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status