Sun Air của Sun Group có gì...chinh phục giới thượng lưu?

Hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, Sun Air sử dụng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa.

Mới đây, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang.
Theo đại diện Sun Group, hãng hàng không Sun Air sẽ cung cấp hai loại hình, dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.
Hãng hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, hãng hàng không Sun Air đặt mục tiêu trở thành hãng cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới.
Theo lộ trình, từ quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.
Sun Air cua Sun Group co gi...chinh phuc gioi thuong luu?
 Gulfstream G650ER bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng. Ảnh: Gulfstream
Gulfstream G650ER và Gulfstream G700 đều là máy bay phản lực có tốc độ bay nhanh, tầm bay cao và xa vào hạng nhất thế giới hiện nay.
Gulfstream G650ER là biến thể tầm siêu xa của tiêu chuẩn G650. G650 ban đầu được ra mắt vào năm 2005. Vào thời điểm đó, G650 là chiếc máy bay lớn nhất Gulfstream đã từng được xây dựng.
G650ER có thể đạt được phạm vi hoạt động lớn hơn G650 nhờ dung tích nhiên liệu tăng lên 1.814 kg.
Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 - 8 hành khách ngủ. G650ER được trang bị hai động cơ Rolls-Royce BR725 đặt phía sau. Khi được cấu hình cho một hành trình tầm xa, G650ER có thể bay tới 7.500 hải lý mà không cần dừng nhiên liệu.
Nội thất của G650ER rộng rãi, được mô tả là "một nơi nghỉ ngơi tinh tế trên những đám mây".
Sun Air cua Sun Group co gi...chinh phuc gioi thuong luu?-Hinh-2
Gulfstream G700  có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi. Ảnh: Gulfstream
Trong khi đó, Gulfstream G700 có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người. Được trang bị động cơ Rolls-Royce Pearl 700 đôi gắn ở phía sau thân máy bay, Gulfstream G700 có thể bay liên tục tới 7.500 hải lý, đồng nghĩa với việc khởi hành từ London, G700 có thể đến mọi lục địa mà không cần tiếp nhiên liệu.
Theo Gulfstream, G700 có cabin cao nhất, rộng nhất và dài nhất trong ngành.
Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những "cung điện bay". Đó là các dòng máy bay siêu lớn (utra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng mở bán vé nội địa

Cục Hàng không Việt Nam đã có Công văn số 3706/CHK-VTHK về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng.
 

Cuc Hang khong yeu cau cac hang bay dung mo ban ve noi dia
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 

Hủy giấy phép Globaltrans Air, còn hãng hàng không Việt nào bị khai tử?

(Kiến Thức) - Trước Globaltrans Air, nhiều hãng hàng không Việt từng bị Bộ Giao thông - Vận tải rút giấy phép kinh doanh như Blue Sky Air, Air Mekong...

Ngày 18/8/2021, Bộ Giao thông Vận tải ký quyết định huỷ bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung số 1/2018 của Công ty Cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.
Theo quyết định, doanh nghiệp này có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng vận chuyển, các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật.