Sự thật về “bến xe chui trong lòng thành phố”

(Kiến Thức) - Ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico lên tiếng về thông tin cho rằng BQL tòa nhà Hapulico Complex lập bến xe chui.

Xe được phép hoạt động ở tòa nhà
Trước một số thông tin phản ánh việc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập “bến xe chui” trong tòa nhà với hàng BQL tòa nhà Hapulico Complex trăm xe ra vào hàng ngày, gây ảnh hưởng tới đời sống dân cư, ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico đã thông tin rõ về vấn đề này. Theo giấy phép xây dựng do ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội ký ngày 05/5/2009, công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới là khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Su that thong tin “Ben xe chui trong long thanh pho”
 
Ông Doanh cho biết, bãi đỗ xe nhằm phục vụ vận chuyển dược phẩm trong khu vực nội bộ của trung tâm thương mại được thể hiện trong giấy phép xây dựng. Đồng thời, việc thu phí thực hiện đúng theo quy định của UBND TP. Hà Nội. Tất cả các phương tiện chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế và bị nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm.
Đúng luật
Theo tìm hiểu của PV sáng ngày 10/12, khu vực này thuộc công trình số 1: Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.
Su that thong tin “Ben xe chui trong long thanh pho”-Hinh-2
 
Công văn số 328/TB-CTY do ông Ngô Quốc Doanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico ký ngày 30/11/2015 quy định, tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ.
“Tất cả các phương tiện vận chuyển chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là: dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế. Nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm” – công văn 328/T-CTY nêu rõ.
Như vậy, những phỏng đoán mang tính quy chụp cho rằng BQL tòa nhà Hapulico Complex (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập “bến xe chui” là thiếu căn cứ pháp lý và cố tình làm khó cho doanh nghiệp.

Ngã ngửa penthouse giá vài trăm triệu đồng

Nói đến căn hộ penthouse người ta thường nghĩ tới mức giá hàng triệu đô, nhưng giờ những căn hộ vốn chỉ dành cho những đại gia đó lại được rao bán chỉ vài trăm triệu đồng.

Cách đây không lâu, một chủ đầu tư tại Hà Đông tung ra thị trường hàng chục căn penthouse với giá chỉ khoảng 11 triệu đồng/m2. Điều đặc biệt ở dự án này, mỗi căn penthouse cũng chỉ có diện tích khoảng 35 đến 45m2.

Mỗi căn penthouse chỉ có chưa tới nửa tỷ đồng - mức giá bèo khiến nhiều người ngã ngửa. Giới đầu tư đã nhanh chóng ôm hàng, bán lại với giá chênh hàng trăm triệu đồng. Trên thực tế, nói "penthouse" cho sang, thực chất, đây là những căn hộ cơi nới tầng trên cùng của tòa nhà dự án dành những căn hộ này cho cán bộ công nhân viên và không có sổ đỏ. "So với căn hộ chung cư mini, những căn penthouse của dự án này ưu điểm hơn hẳn nên nhiều khách hàng quan tâm", nhân viên môi giới tại một sàn ở Nguyễn Thị Định cho hay.

Ngay từ thời điểm bán hàng, mỗi căn penthouse đã bị đẩy giá từ 11 triệu đồng lên tới 15, 16 triệu đồng/m2, hiện tại đang giao dịch khoảng 17 triệu đồng/m2. Ở một dự án khác cùng chủ đầu tư, những căn hộ penthouse cũng đang rao bán trên thị trưởng ở mức 16,5 triệu đồng/m2.

Đại diện một chủ đầu tư thừa nhận, không ít các căn hộ penthouse tại Hà Nội không có gì khác mấy so với căn hộ thông thường. So với tiêu chuẩn quốc tế, penthouse của Việt Nam còn thua xa. Thông thường, những căn hộ loại này chỉ có vị trí ở trên cùng, diện tích lớn, còn đi chung thang máy của tòa nhà, và điểm khác nữa là có thêm khoảng sân vườn. Cũng chính vì thế mà giá cũng không cao, thậm chí còn rẻ hơn căn hộ bên dưới, do qu thế về diện tích và kén khách. Nhiều chủ nhân đang chào bán căn hộ penthouse với giá thấp hơn căn hộ cùng chung cư nhưng vẫn rất ít người mua.

Một penthouse đắt đỏ ở NewYork với nội thất sang trọng.
Một penthouse đắt đỏ ở NewYork với nội thất sang trọng.

Vì sao bến xe Tam Bạc, Hải Phòng bị khai tử?

(Kiến Thức) - Bến xe Tam Bạc (TP Hải Phòng) được đưa vào hoạt động 26 năm qua sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 31/5/2015. Vì sao lại thế?

Vi sao ben xe Tam Bac, Hai Phong bi khai thu?

Bắt đầu 31/5/2015, Bến xe Tam Bạc (TP. Hải Phòng) sẽ chính thức bị "khai tử" để quy hoạch xây dựng lại thành Công viên sinh thái phục vụ vui chơi, giải trí phục vụ người dân TP Hải Phòng.

Vi sao ben xe Tam Bac, Hai Phong bi khai thu?-Hinh-2
Bến xe Tam Bạc được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1989. Từ đó đến nay, bến xe là địa chỉ quen thuộc của người dân đất Cảng và du khách thập phương. Tuy nhiên, bến xe này chỉ mang tính chất tạm thời, không nằm trong quy hoạch tổng thể của thành phố. Vì thế, năm 2011, Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương khai tử bến xe này.