Sự thật bất ngờ khúc chuối Việt Nam giá 300.000 đồng ở Nhật

Thông tin rộ lên trên mạng xã hội về khúc chuối cho lợn ăn ở Việt Nam được bán với giá gần 300.000 đồng ở Nhật, sự thật có như vậy?

Trên mạng xã hội vài ngày qua đang lan truyền hình ảnh một khúc chuối có đường kính khoảng 10cm, nằm gọn trong lòng baàn tay được bày bán tại một siêu thị Nhật Bản với giá bán lên tới 1.400 yên, tương đương 280.000 đồng.
Khúc chuối giá 300.000 đồng tại Nhật.
 Khúc chuối giá 300.000 đồng tại Nhật.
Rất nhiều độc giả thắc mắc, phải chăng, khúc chuối đó được "dát vàng" nên mới có giá bán cao ngất ngưởng như thế?. Bởi lẽ, tại Việt Nam, những khúc chuối như vậy vứt đi không hết và thông thường chỉ dành cho... lợn ăn.
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, anh Đỗ Tuấn Nam, một du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại thành phố Osaka cho biết, những khúc chuối có giá 1.400 yên Nhật rất hiếm gặp tại các siêu thị: "Tôi không rõ hình ảnh khúc chuối giá 1.400 yên được chụp ở đâu, nhưng chưa bao giờ tôi thấy một siêu thị nào tại Osaka bán nó cả".
Tuy nhiên, anh Tuấn Nam cho biết, Nhật Bản là một quốc gia nhập khẩu chuối, 95% lượng chuối được tiêu thụ hàng năm tại Nhật được nhập từ các nước Đông Nam Á, chủ yếu từ Philippines: "Nhật Bản là nước ôn đới, chỉ có một số tỉnh miền Nam như Okinawa có khí hậu nóng ẩm mới trồng được chuối, sản lượng cũng không nhiều nên giá chuối tại Nhật rất đắt".
Ngoài ra, anh Nam nhận định, mức sống tại Nhật Bản rất cao, chi phí sinh hoạt đắt đỏ nên giá chuối tại Nhật có giá ngất ngưởng là điều đương nhiên: "Chuối là sản phẩm nhiệt đới được nhập khẩu vào Nhật nên chi phí, giá thành của nó hiển nhiên là đắt. Ví dụ, ở Việt Nam, một nước xuất khẩu chuối, một nải chuối có giá 10.000 đồng - 20.000 đồng, nhưng tại Nhật, giá một nải chuối có thể lên tới 500.000 đồng (tương đương 3.000 yên Nhật)".
Nhật Bản là một quốc gia nhập khẩu chuối, 95% lượng chuối được tiêu thụ hàng năm tại Nhật được nhập từ các nước Đông Nam Á, chủ yếu từ Philippines.
 Nhật Bản là một quốc gia nhập khẩu chuối, 95% lượng chuối được tiêu thụ hàng năm tại Nhật được nhập từ các nước Đông Nam Á, chủ yếu từ Philippines.
Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News tại một số hệ thống bán lẻ online tại Nhật, giá một nải chuối nhập khẩu tại đây có thể lên tới 1.500 - 4.000 yên, tương đương khoảng 300.000 - 800.000 đồng.
Anh Ito Kobayashi, một người Nhật gốc Việt cho biết, người Nhật rất ít khỉ sử dụng bắp chuối trong ẩm thực: "Tôi không rõ khúc chuối được bán tại siêu thị Nhật được sử dụng với mục đích gì. Bởi lẽ, người Nhật không ăn bắp chuối, nhưng có thể ở một khu vực nào đó hoặc ở một số nhà hàng sử dụng nó như một đặc sản".
Su that bat ngo khúc chuói danh cho lon an tai Viet Nam lai co gia 300.000 dòng o Nhat Ban hinh anh 3
Không chỉ quả, thân chuối mà trước đó, cộng đồng mạng cũng không khỏi ngạc nhiên khi hình ảnh lá chuối được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá gần 500.000 đồng/lá.
Không chỉ quả, thân chuối mà trước đó, cộng đồng mạng cũng không khỏi ngạc nhiên khi hình ảnh lá chuối được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá gần 500.000 đồng/lá, trong khi lá chuối ở Việt Nam nơi nào bán giá cao nhất cũng chỉ 10.000-15.000 đồng, thậm chí chỉ 4.000-5.000 đồng/kg.

Đây mới là sự thật về những tín đồ hàng hiệu Nhật Bản

Tại xứ sở Phù Tang, hàng hiệu chính là vật tượng trưng cho địa vị của phụ nữ, là vật chứng minh năng lực làm việc của giới công chức.

Nhật Bản thường được biết đến với lối quản lý chi tiêu tiết kiệm và phong cách sống tối giản. Người Nhật cũng được mệnh danh là dân tộc khiêm tốn nhất thế giới. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Kyoichi Tsuzuki đã mở ra một cái nhìn mới lạ về quan niệm của người dân nơi đây về hàng hiệu. Anh đã dùng 10 năm để chụp ảnh phòng riêng của 100 người ở Tokyo. Điều đặc biệt là 100 người này đều có niềm đam mê cuồng nhiệt đối với hàng xa xỉ.

Đắt đỏ đến ngớ ngẩn, những sản phẩm này bị "ném đá" tơi bời

(Kiến Thức) - Hàng loạt sản phẩm đắt vô lý được nhà sản xuất tung ra thị trường như "đùa giỡn" với người dùng. Và chắc chắn chúng chỉ dành cho giới siêu giàu.

Dat do den ngo ngan, nhung san pham nay bi "nem da" toi boi
Thời gian gần đây, thị trường thế giới xuất hiện không ít những sản phẩm đắt vô lý gây bão mạng xã hội. Gần đây nhất là chiếc kẹp tiền có hình dáng giống kẹp giấy thông thường dập thêm logo Prada với giá lên tới 185 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Ảnh: Barneys New York.