SsangYong lại đổi tên thành KG Mobility, sắp ra mắt 16 mẫu xe mới

Sau khi được Tập đoàn KG mua lại, hãng xe SsangYong của Hàn Quốc giờ đây chính thức có tên gọi mới là KG Mobility. Thương hiệu này dự tính sắp ra mắt 16 mẫu xe mới.

  
Từ đầu năm 2021, Tập đoàn KG đã mua lại SsangYong, cứu hãng ôtô có lịch sử gần 70 năm khỏi nguy cơ phá sản. Việc chuyển giao cổ phần được hoàn tất vào tháng 12 năm ngoái và giờ đây, KG đã chính thức trở thành công ty mẹ của SsangYong.
Tại cuộc họp hội đồng cổ đông diễn ra mới đây, lãnh đạo của KG và SsangYong đã tuyên bố đổi tên hãng xe SsangYong thành KG Mobility, mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu ôtô Hàn Quốc.
SsangYong lai doi ten thanh KG Mobility, sap ra mat 16 mau xe moi
Sau khi được Tập đoàn KG mua lại, hãng xe SsangYong của Hàn Quốc giờ đây chính thức có tên gọi mới là KG Mobility. 
Trong bản thông cáo báo chí, KG Mobility cho biết việc đổi tên chỉ là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của công ty trong hoạt động kinh doanh, tập trung vào công nghệ ôtô điện, mở rộng sang cả lĩnh vực xe tự lái.
Đại diện KG Mobility cũng hé lộ sẽ có khoảng 16 mẫu ôtô mới được giới thiệu tại Seoul Mobility Show 2023 diễn ra từ ngày 30/3 tới đây, bao gồm cả xe concept và xe thương mại. Những mẫu xe mới này cũng sẽ được gắn logo KG Mobility thay thế cho huy hiệu hai vòng tròn của SsangYong.
SsangYong lai doi ten thanh KG Mobility, sap ra mat 16 mau xe moi-Hinh-2
Đại diện KG Mobility cũng hé lộ sẽ có khoảng 16 mẫu ôtô mới được giới thiệu tại Seoul Mobility Show 2023 diễn ra từ ngày 30/3. 
SsangYong tiền thân là Dong-Hwan, một dạng hợp tác xã được thành lập vào năm 1954. Sau đó, tên gọi Xưởng ôtô Dong-Hwan được đổi thành Shinjin Motors vào năm 1967 và Dong-A Motor vào năm 1975, khi công ty này trở thành doanh nghiệp cổ phần.
Năm 1998, hãng xe lấy tên là SsangYong và duy trì từ đó đến nay suốt 25 năm. SsangYong từng đưa xe về phân phối tại Việt Nam hồi năm 2008 và 2017 nhưng không tạo được chỗ đứng và nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.

Nợ hơn 50 triệu USD, SsangYong Motor nộp đơn phá sản

(Kiến Thức) - Reuters đưa tin, SsangYong Motor đã nộp đơn phá sản sau khi không trả được khoản vay khoảng 60 tỷ won (54 triệu USD). Kinh doanh không hiệu quả cộng với áp lực từ Covid đã đánh gục thương hiệu xe Hàn Quốc.

 
Công ty cho biết họ đã đệ đơn lên tòa án sau khi không thể đạt được thỏa thuận gia hạn thời hạn trả khoản vay với các ngân hàng nước ngoài. Trong số đó, khoảng 27 triệu USD thuộc về Bank of America, 18 triệu USD là của JPMorgan Chase & Co, và 9 triệu từ BNP Paribas. Hãng SsangYong Motor cũng không thể trả các khoản vay đã đáo hạn vào ngày 21/12 vừa qua. Tổng quy mô nợ cả gốc lẫn lãi chậm trả của hãng tới thời điểm hiện tại là 165 tỷ won (149 triệu USD).

Các nước châu Âu đã chấp thuận ôtô chạy nhiên liệu điện tử e-fuel

Xe ôtô chạy nhiên liệu điện tử e-fuel là giải pháp cho những yêu cầu về trung hòa khí thải nhưng vẫn giữ được động cơ đốt trong.

  
Ủy ban châu Âu (EC) đã soạn thảo một kế hoạch cho phép bán ôtô mới dùng động cơ đốt trong sau năm 2035 nếu chúng chỉ chạy bằng nhiên liệu điện tử trung tính với khí hậu. Đây là một phần trong nỗ lực giải quyết bất đồng với Đức về động thái loại bỏ dần ôtô dùng động cơ đốt trong.