Sớm khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế phục vụ phát triển kinh tế

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và ngành Hàng không Việt Nam đã sẵn sàng và chủ động kế hoạch mở lại sớm đường bay thường lệ chở khách quốc tế.

Các quốc gia đã đồng ý nối lại đường bay với Việt Nam
Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN) trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác có đường bay đến Việt Nam để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ như trước đây và kết quả khai thác tới các thị trường quốc tế trong tháng 1/2022 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo lãnh đạo CHKVN, đến thời điểm này, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý nối lại chuyến bay thường lệ. Hiện các đường bay tới châu Âu, Úc, Mỹ… các hãng hàng không nội địa đều đã có hoạt động khai thác. Đáng chú ý, những đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… đang được ngành Hàng không lên kế hoạch khai thác.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, nếu chậm triển khai, hàng không Việt Nam sẽ mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến, không chỉ với khách du lịch, mà còn với các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang “rót” vốn đầu tư tại Việt Nam. Thêm vào đó, các doanh nghiệp hàng không, du lịch vừa bị suy yếu, mất khả năng cạnh tranh với các hãng, doanh nghiệp trong khu vực, vừa khó phục hồi sau đại dịch.
Som khoi phuc toan bo duong bay quoc te phuc vu phat trien kinh te
Sớm khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế phục vụ phát triển kinh tế.
Về phía các hãng hàng không, hiện Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways đã khôi phục lại các đường bay quốc tế thường lệ tới các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, châu Âu, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chỉ chiều về được phép chở công dân Việt Nam về nước, khách công vụ, chuyên gia và thí điểm một số chuyến bay đón khách du lịch quốc tế...
Thực tế hoạt động bay quốc tế vẫn hạn chế, trong khi các hãng hàng không đều khẳng định, đã sẵn sàng về phương tiện, nhân sự để bay chở khách quốc tế ngay khi được phép và mong sớm được triển khai. Vì vậy, các hãng hàng không hiện nay đều mong muốn sớm có lộ trình mở cửa hàng không quốc tế thường lệ rõ ràng.
Phụ thuộc điều kiện giám sát y tế
Thực tế, với tỷ lệ tiêm vaccine tăng cao, các nước trên thế giới đã nhanh chóng đưa ra nhiều chính sách cạnh tranh để thu hút khách quốc tế, đón đầu nhu cầu đi lại sau khi đại dịch đang từng bước được kiểm soát. Chính sách chủ yếu của các quốc gia là không hạn chế đối tượng và mục đích đi lại, bao gồm cả khách có quốc tịch nước sở tại, kiều bào và khách quốc tế (chỉ cần có hộ chiếu và thị thực hợp lệ).
Theo chỉ đạo của Chính phủ, chậm nhất là ngày 30/3 mở lại các đường bay quốc tế và tinh thần là mở cửa sớm được ngày nào tốt ngày đó. Thời điểm này phải mở cửa và phát động lại thị trường để các hãng hàng không lên kế hoạch, phương án khai thác, kế hoạch bán vé máy bay. Vấn đề hiện nay là tập trung tiếp thị và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về các điều kiện nhập cảnh để hành khách quốc tế đi/đến Việt Nam.
Qua tìm hiểu, do yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 xâm nhập từ bên ngoài, Việt Nam đã có quy định mọi người nhập cảnh phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, các hãng hàng không có kế hoạch cách ly cho hành khách. Điều này dẫn đến việc các hãng hàng không buộc phải bay rỗng (không chở khách) vào Việt Nam, chỉ chở khách đi.
Trước đó, tháng 12/2021, Bộ Y tế đã có văn bản số 10688 dỡ bỏ các quy định cách ly và tạo điều kiện để khôi phục bay thương mại quốc tế. Bộ GTVT đã triển khai ngay việc đàm phán nối lại đường bay và đã triển khai khôi phục một số đường bay thương mại thường lệ ngay từ dịp Tết Dương lịch 2022. Ngay sau đó, các hãng hàng không nội địa đã thực hiện thí điểm các chuyến bay thường lệ quốc tế và thí điểm đón khách du lịch quốc tế tới Việt Nam.
Qua các chuyến bay thí điểm thời gian qua, rà soát của ngành Hàng không cho thấy, việc khôi phục lại đường bay thương mại thường lệ quốc tế góp phần hiệu quả thúc đẩy đầu tư, khôi phục du lịch, phát triển kinh tế, nhất là giúp doanh nghiệp hàng không giảm bớt khó khăn; đồng thời, đáp ứng nhu cầu đi lại của các chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam... Khi bay thương mại quốc tế thường lệ có lịch trình biết trước, người có nhu cầu đi lại có thể lên kế hoạch thuận lợi, nhiều hãng cùng bay giúp giá vé cạnh tranh. Ngành Hàng không luôn sẵn sàng bay quốc tế, chỉ có vấn đề là phải bỏ rào cản kỹ thuật người nhập cảnh phải cách ly.
Thực tế, Việt Nam đã tiêm phủ vaccine diện rộng. Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, sau khi Chính phủ chỉ đạo địa phương không tạo thêm rào cản, ngay lập tức, du khách đi lại và du lịch tăng đột biến, khiến các lĩnh vực liên quan như lưu trú du lịch, dịch vụ vận tải... bị động. Vì vậy, lộ trình mở cửa hàng không, du lịch phục vụ phát triển kinh tế cần sớm được các cơ quan quản lý Nhà nước có giải pháp rõ ràng, để các doanh nghiệp liên quan chủ động chuẩn bị nhân lực, nguồn lực, đảm bảo dịch vụ phục vụ an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

4 sai lầm sử dụng ví tiền khiến bạn không tiết kiệm được đồng nào

Nếu ví tiền của bạn có những sai lầm như sau thì không khó để giải thích rằng tại sao bạn lại không giữ được tiền lương.

Bạn không biết mình còn bao nhiêu tiền trong ví

Những người không thể tiết kiệm đơn giản là họ chẳng biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng và tiêu vào những việc gì.

Họ không nắm bắt được dòng tiền của bản thân, không kiểm tra, tổ chức những đồng tiền trong ví cho ngăn nắp. Chỉ tới khi thấy trong ví hết tiền thì lại đi rút. Cứ thế đến lúc tiêu đến đồng tiền cuối cùng mới hiểu ra mình hết tiền.

Có nhiều thẻ tích điểm ở trong ví

Thời nay hầu hết các siêu thị, shop quần áo đều có thẻ tích điểm cho khác hàng. Đây chính là cách thu hút, khiến bạn mua sắm nhiều hơn để tích được nhiều điểm.

4 sai lam su dung vi tien khien ban khong tiet kiem duoc dong nao
 

9 đường bay quốc tế thường lệ chuẩn bị khởi động trở lại

Theo kịch bản mới nhất, giai đoạn 1 (dự kiến 15 ngày, bắt đầu từ 1/1/2022), Việt Nam sẽ mở 9 đường bay quốc tế.

Liên quan đến công tác chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế theo chỉ đạo của Chính phủ, tối 16/12, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thông tin, theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, chúng ta sẽ mở lại đường bay quốc tế thường lệ theo hai giai đoạn; trong đó, giai đoạn một kết nối với 9 thị trường và giai đoạn hai nâng lên 15.

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền

Mẫu nhà ống 1 tầng được ưa chuộng ở nông thôn vì chi phí xây dựng rẻ, dao động từ 300 - 500 triệu đồng, công năng hợp lý và thời gian thi công nhanh chóng.

Chúng ta thường bắt gặp những ngôi nhà ống ở phố thị đông đúc. Tuy nhiên, tại khu vực nông thôn (vốn phổ biến với những mảnh đất rộng rãi) vẫn có nhiều gia đình lựa chọn xây nhà ống bởi những lý do:

Mẫu nhà ống 1 tầng có thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng, sớm được đưa vào sử dụng.

Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng thấp hơn các mẫu nhà khác nên phù hợp với tài chính của người dân sống ở nông thôn.

Gia chủ có thể cải tạo, nâng thêm tầng khi có nhu cầu hoặc khi tài chính cho phép.

Tại các thành phố, nhà cửa san sát, nhà ống 1 tầng dễ rơi vào tình trạng thiếu sáng. Còn ở nông thôn, các căn nhà đều có khoảng cách nên vẫn đảm bảo ánh sáng.

Thiết kế đơn giản và phù hợp với hầu hết các bề mặt diện tích từ nhỏ đến lớn, từ vuông góc đến góc cạnh. Thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng.

Lưu ý khi xây dựng nhà ống

- Gia chủ cần cân đối ngân sách để chọn kiểu nhà phù hợp. Nên xây dựng các khoảng không để hứng ánh sáng nhằm giúp không gian thông thoáng và sáng hơn.

- Gia chủ chọn màu sắc phù hợp và hài hòa. Đặc biệt, gia chủ nên chọn các màu sắc nhẹ, sạch hoặc chọn các hãng sơn dễ lau chùi vì ở nông thôn hiện tượng bám đất lên tường nhà thường xuyên xảy ra. Đảm bảo phong thủy và sự cân đối giữa các khu vực.

- Ngoài ra, các gia đình lưu ý chọn đơn vị xây dựng uy tín để đảm bảo ngôi nhà đáp ứng được các tiêu chí: Đẹp - bền - rẻ.

Mẫu nhà ống hiện đại

Đây là mẫu nhà đơn giản nhưng đem lại sự mới lạ và nổi bật. Phong cách hiện đại với những hình khối và sự bất tương đồng giúp không gian trở nên thông thoáng hơn, tối đa được diện tích sử dụng trang trí và sinh hoạt.

4 mau nha ong 1 tang o nong thon sang trong, vua tui tien
Nhà ống 1 tầng thiết kế hiện đại với các mặt kính lớn.