Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" siêu môtô chạy điện Energica Eva giá 784 triệu đồng

19/05/2017 12:51

(Kiến Thức) - Bên cạnh dòng superbike Ego, hãng môtô điện Energica từ Ý đã đồng thời ra mắt phiên bản siêu môtô naked-bike chạy điện Energica Eva 2017.

Kiều Anh

Xe tay ga Honda PCX “sang chảnh” với bản độ khủng

MPV “siêu rẻ” Honda Mobilio 2017 giá hơn 400 triệu đồng

Siêu môtô chạy điện Energica Ego giá 526 triệu có gì?

Cường Đô la khoe xe sang Mercedes-Benz S400L 4 tỷ

Sinh viên tự chế môtô điện Storm Pulse chạy được 380km

Mới chỉ được thành lập chính thức từ năm 2014, hãng môtô điện Energica của Ý tới nay mới chỉ có 2 dòng sản phẩm là superbike Energica Ego và siêu môtô điện Energica Eva. Vừa qua, phiên bản Energica Eva 2017 với nhiều cải tiến vừa được Energica ra mắt cùng với dòng Ego, với những nâng cấp đáng giá.
Mới chỉ được thành lập chính thức từ năm 2014, hãng môtô điện Energica của Ý tới nay mới chỉ có 2 dòng sản phẩm là superbike Energica Ego và siêu môtô điện Energica Eva. Vừa qua, phiên bản Energica Eva 2017 với nhiều cải tiến vừa được Energica ra mắt cùng với dòng Ego, với những nâng cấp đáng giá.
Về thiết kế, Energica Eva 2017 mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Với kiểu dáng theo phong cách naked bike hay streetfighter, chiếc xe được trang bị phần đầu với đèn pha kép tạo thành "bộ mặt" dữ dằn, cùng với ghi-đông cao của Domino thay vì tay lái dạng clip-on như "người anh em" sportbike Ego.
Về thiết kế, Energica Eva 2017 mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Với kiểu dáng theo phong cách naked bike hay streetfighter, chiếc xe được trang bị phần đầu với đèn pha kép tạo thành "bộ mặt" dữ dằn, cùng với ghi-đông cao của Domino thay vì tay lái dạng clip-on như "người anh em" sportbike Ego.
Với kiểu dáng naked bike, thân xe của Eva cũng có nhiều điểm thay đổi so với Ego. Trong đó, bộ quây gió thể thao đã bị loại bỏ, những tấm ốp hai bên thân có thiết kế mới, đi kèm với bình xăng với kiểu dáng thay đổi nhẹ. Phần đuôi của Eva được chỉnh sửa nhỏ, khiến nó trông khác biệt dòng superbike còn lại của Energica.
Với kiểu dáng naked bike, thân xe của Eva cũng có nhiều điểm thay đổi so với Ego. Trong đó, bộ quây gió thể thao đã bị loại bỏ, những tấm ốp hai bên thân có thiết kế mới, đi kèm với bình xăng với kiểu dáng thay đổi nhẹ. Phần đuôi của Eva được chỉnh sửa nhỏ, khiến nó trông khác biệt dòng superbike còn lại của Energica.
Là một mẫu xe cao cấp, Eva cũng sử dụng những phụ tùng cao cấp như hệ thống phanh Brembo, module ABS của Bosch, phuộc trước Marzocchi, phuộc sau Bitubo, lốp Diablo Rosso II. Bên cạnh mâm đúc OZ Racing, khách hàng còn có tùy chọn mâm nan hoa của Kineo.
Là một mẫu xe cao cấp, Eva cũng sử dụng những phụ tùng cao cấp như hệ thống phanh Brembo, module ABS của Bosch, phuộc trước Marzocchi, phuộc sau Bitubo, lốp Diablo Rosso II. Bên cạnh mâm đúc OZ Racing, khách hàng còn có tùy chọn mâm nan hoa của Kineo.
Energica trang bị cho Eva 2017 động cơ điện AC làm mát bằng dầu với công suất tối đa tăng từ 95 lên thành 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 170 lên thành 180 Nm. Mức công suất này tương đương với các dòng naked bike chạy xăng tầm 800 cc truyền thống, nhưng động cơ điện đem tới cho Eva khả năng "bứt tốc" cực mạnh nhờ mô-men xoắn đạt tức thì.
Energica trang bị cho Eva 2017 động cơ điện AC làm mát bằng dầu với công suất tối đa tăng từ 95 lên thành 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 170 lên thành 180 Nm. Mức công suất này tương đương với các dòng naked bike chạy xăng tầm 800 cc truyền thống, nhưng động cơ điện đem tới cho Eva khả năng "bứt tốc" cực mạnh nhờ mô-men xoắn đạt tức thì.
Giống như Ego, động cơ điện trên Eva cũng có nguồn điện được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC.
Giống như Ego, động cơ điện trên Eva cũng có nguồn điện được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Eva có bảng đồng hồ là một màn hình 16 triệu màu 4,3 inch độ phân giải 480 x 272 pixel, được tích hợp sẵn kết nối Bluetooth và GPS. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Eva có bảng đồng hồ là một màn hình 16 triệu màu 4,3 inch độ phân giải 480 x 272 pixel, được tích hợp sẵn kết nối Bluetooth và GPS. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
Tại thị trường Mỹ, một chiếc Energica Eva có giá khởi điểm 34.544 USD (tương đương 783,9 triệu đồng). Xe sẽ được bán kèm với chế độ bảo hành 3 năm đối với pin và có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Tại thị trường Mỹ, một chiếc Energica Eva có giá khởi điểm 34.544 USD (tương đương 783,9 triệu đồng). Xe sẽ được bán kèm với chế độ bảo hành 3 năm đối với pin và có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status