Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Sinh viên tự chế môtô điện Storm Pulse chạy được 380km

27/01/2017 14:51

(Kiến Thức) - Chiếc môtô chạy điện STORM Pulse của nhóm sinh viên Hà Lan có thể hoàn thành quãng đường 380 km sau khi được sạc đầy pin.

Nguyễn Anh

Khán giả Bình Định đến từ trưa đợi tới khuya xem Hoài Linh diễn

Hoài Linh ngồi bệt hát “Hàn Mặc Tử” trên sân khấu

Hoài Linh lần đầu chia sẻ về người con bị tự kỷ

Không chỉ Hoài Linh, loạt sao Việt này cũng ngồi nhầm ghế nóng!

Hồ Quang Tám là ai mà được Hoài Linh ưu ái đến thế?

Một nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Công nghệ Eindhoven của Hà Lan đã gây bất ngờ khi chế tạo thành công chiếc môtô điện STORM Pulse có phạm vi hoạt động ngang ngửa siêu xe SUV chạy điện Tesla Model X mới ra mắt.
Một nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Công nghệ Eindhoven của Hà Lan đã gây bất ngờ khi chế tạo thành công chiếc môtô điện STORM Pulse có phạm vi hoạt động ngang ngửa siêu xe SUV chạy điện Tesla Model X mới ra mắt.
Được gọi bằng cái tên STORM Pulse, chiếc môtô điện của nhóm sinh viên Hà Lan có thể chạy hết quãng đường 380 km sau khi được sạc đầy pin.
Được gọi bằng cái tên STORM Pulse, chiếc môtô điện của nhóm sinh viên Hà Lan có thể chạy hết quãng đường 380 km sau khi được sạc đầy pin.
Như vậy, so với siêu ôtô điện đình đám mỹ - Tesla Model X, STORM Pulse chỉ kém 16 km về phạm vi hoạt động bằng điện. Trong khi đó, nếu so với Tesla Model S 85D, xe môtô STORM Pulse sẽ có phạm vi hoạt động ngắn hơn khoảng 40 km.
Như vậy, so với siêu ôtô điện đình đám mỹ - Tesla Model X, STORM Pulse chỉ kém 16 km về phạm vi hoạt động bằng điện. Trong khi đó, nếu so với Tesla Model S 85D, xe môtô STORM Pulse sẽ có phạm vi hoạt động ngắn hơn khoảng 40 km.
Xe được sản xuất với hệ thống khung khá đơn giản và có trọng lượng nhẹ. Nguồn cung cấp sức mạnh của STORM Pulse nằm ở cụm pin có công suất 28,5 kWh. Trong khi đó, cụm pin của mẫu môtô điện Zero S chỉ có công suất 13 kWh.
Xe được sản xuất với hệ thống khung khá đơn giản và có trọng lượng nhẹ. Nguồn cung cấp sức mạnh của STORM Pulse nằm ở cụm pin có công suất 28,5 kWh. Trong khi đó, cụm pin của mẫu môtô điện Zero S chỉ có công suất 13 kWh.
Đặc biệt, cụm pin này rất dễ tháo ra, lắp vào. Người dùng chỉ mất khoảng 7 phút để thay pin cho STORM Pulse. Thời gian sạc 80% dung lượng cụm pin của chiếc xe môtô STORM Pulse này chỉ vào khoảng 38 phút.
Đặc biệt, cụm pin này rất dễ tháo ra, lắp vào. Người dùng chỉ mất khoảng 7 phút để thay pin cho STORM Pulse. Thời gian sạc 80% dung lượng cụm pin của chiếc xe môtô STORM Pulse này chỉ vào khoảng 38 phút.
Chưa hết, STORM Pulse còn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây. Đây là thành tích tốt hơn phần lớn những mẫu môtô điện hiện đang có mặt trên thị trường.
Chưa hết, STORM Pulse còn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây. Đây là thành tích tốt hơn phần lớn những mẫu môtô điện hiện đang có mặt trên thị trường.
Tất nhiên, STORM Pulse có lợi thế hơn siêu xe ôtô chạy điện Tesla Model X vì kích thước nhỏ gọn. Vận tốc tối đa của chiếc mô tô điện STORM Pulse do nhóm sinh viên Hà Lan chế tạo là 160 km/h.
Tất nhiên, STORM Pulse có lợi thế hơn siêu xe ôtô chạy điện Tesla Model X vì kích thước nhỏ gọn. Vận tốc tối đa của chiếc mô tô điện STORM Pulse do nhóm sinh viên Hà Lan chế tạo là 160 km/h.
Để chứng minh tiềm năng của mẫu môtô STORM Pulse, nhóm sinh viên Hà Lan đang chuẩn bị tham gia một cuộc đua mang tên 80 Day Race, khởi động vào tháng 4/2017 tại thủ đô Paris, Pháp, đến Trung Quốc.
Để chứng minh tiềm năng của mẫu môtô STORM Pulse, nhóm sinh viên Hà Lan đang chuẩn bị tham gia một cuộc đua mang tên 80 Day Race, khởi động vào tháng 4/2017 tại thủ đô Paris, Pháp, đến Trung Quốc.
Nhiệm vụ của các đội tham gia cuộc đua lần này là đi vòng quanh thế giới trong vòng 80 ngày mà không dùng các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu diesel, nhằm quảng bá công nghệ nhiên liệu sạch do mẫu xe mà mình tạo lên nhằm ủng hộ môi trường.
Nhiệm vụ của các đội tham gia cuộc đua lần này là đi vòng quanh thế giới trong vòng 80 ngày mà không dùng các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu diesel, nhằm quảng bá công nghệ nhiên liệu sạch do mẫu xe mà mình tạo lên nhằm ủng hộ môi trường.
Nhóm sinh viên Hà Lan sẽ dựa vào sự giúp đỡ của các tình nguyện viên có tên STORM Grid. Nhóm tình nguyện viên sẽ cung cấp điểm sạc pin cho chiếc STORM Pulse trong quá trình tham gia cuộc đua. Tổng cộng quãng đường mà nhóm sinh viên sẽ chạy trong cuộc đua là 40.000 km.
Nhóm sinh viên Hà Lan sẽ dựa vào sự giúp đỡ của các tình nguyện viên có tên STORM Grid. Nhóm tình nguyện viên sẽ cung cấp điểm sạc pin cho chiếc STORM Pulse trong quá trình tham gia cuộc đua. Tổng cộng quãng đường mà nhóm sinh viên sẽ chạy trong cuộc đua là 40.000 km.
Trước đo, vào năm 2016 nhóm sinh viên Hà Lan cũng đãs dùng chiếc môtô điện STORM Pulse cho chuyến đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày trước khi cuộc đua từ Paris đến Trung Quốc diễn ra nhằm chuẩn bị trước cho hành trình.
Trước đo, vào năm 2016 nhóm sinh viên Hà Lan cũng đãs dùng chiếc môtô điện STORM Pulse cho chuyến đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày trước khi cuộc đua từ Paris đến Trung Quốc diễn ra nhằm chuẩn bị trước cho hành trình.
Không giống cuộc đua 80 Day Race, chuyến đi trong năm 2016 của nhóm sinh viên không tập trung vào tốc độ mà nhấn mạnh sự chuyển hóa năng lượng và có mục đích giới thiệu STORM Pulse với thế giới. Chuyến đi trong năm 2016 kéo dài trên quãng đường 26.000 km.
Không giống cuộc đua 80 Day Race, chuyến đi trong năm 2016 của nhóm sinh viên không tập trung vào tốc độ mà nhấn mạnh sự chuyển hóa năng lượng và có mục đích giới thiệu STORM Pulse với thế giới. Chuyến đi trong năm 2016 kéo dài trên quãng đường 26.000 km.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status