Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô chạy điện Energica Ego giá 526 triệu có gì?

14/05/2017 19:12

(Kiến Thức) - Siêu môtô chạy điện Energica Ego 2017 đạt công suất ngang với sportbike 600 cc nhưng bù lại có mô-men xoắn cực mạnh ngay từ khi khởi động.

Nguyễn Huy

Những vũ khí chủ lực giúp Liên Xô đánh bại phát xít Đức

Trận Kursk và bước ngoặt hoàn hảo thay đổi CTTG 2

Mũ Ushanka "bảo vật" giúp lính Nga vượt qua mùa đông -30 độ

Giải mã văn hóa... nhậu trong Hồng quân Liên Xô

Ảnh tư liệu về trận chiến Kursk lịch sử giữa Liên Xô và phát xít Đức

Được thành lập chính thức vào năm 2014 tại Ý, Energica hướng tới mục tiêu sản xuất những chiếc môtô điện hiệu năng cao và thân thiện với môi trường. Mẫu xe đầu tiên của hãng là chiếc Ego và vừa qua, siêu môtô điện Energica Ego 2017 mới nhất đã ra mắt với nhiều cải tiến để khiến nó tiến gần hơn tới hiệu năng của một chiếc môtô chạy xăng truyền thống.
Được thành lập chính thức vào năm 2014 tại Ý, Energica hướng tới mục tiêu sản xuất những chiếc môtô điện hiệu năng cao và thân thiện với môi trường. Mẫu xe đầu tiên của hãng là chiếc Ego và vừa qua, siêu môtô điện Energica Ego 2017 mới nhất đã ra mắt với nhiều cải tiến để khiến nó tiến gần hơn tới hiệu năng của một chiếc môtô chạy xăng truyền thống.
Về thiết kế, phiên bản Energica Ego 2017 không có sự thay đổi so với những model cũ. Với kiểu dáng sportbike đầy đủ quây gió và những đường nét thiết kế sắc sảo, Ego trông không khác gì những chiếc siêu môtô chạy xăng bình thường. Toàn bộ thân xe đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.
Về thiết kế, phiên bản Energica Ego 2017 không có sự thay đổi so với những model cũ. Với kiểu dáng sportbike đầy đủ quây gió và những đường nét thiết kế sắc sảo, Ego trông không khác gì những chiếc siêu môtô chạy xăng bình thường. Toàn bộ thân xe đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.
Dù được làm từ sợi carbon nhưng Ego vẫn nặng tới 258 kg do phải mang trên mình khối pin nặng nề để "nuôi" động cơ điện. Tuy nhiên, các kích thước khác của xe vẫn tương đương với môtô truyền thống với chiều dài 2140 mm, rộng 1140 mm, cao 720 mm, trục cơ sở dài 1465 mm và chiều cao yên đạt 810 mm.
Dù được làm từ sợi carbon nhưng Ego vẫn nặng tới 258 kg do phải mang trên mình khối pin nặng nề để "nuôi" động cơ điện. Tuy nhiên, các kích thước khác của xe vẫn tương đương với môtô truyền thống với chiều dài 2140 mm, rộng 1140 mm, cao 720 mm, trục cơ sở dài 1465 mm và chiều cao yên đạt 810 mm.
Tương xứng với mức giá của mình, Ego đã được hãng môtô điện Energica trang bị cho loạt phụ tùng "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị cặp mâm siêu nhẹ của OZ Racing, phanh trước Brembo Monoblock, phanh sau Brembo 2 pis đối xứng, phuộc trước Marzocchi Ø43 mm, phuộc sau Bitubo, lốp Pirelli Diablo Rosso II và hệ thống ABS của Bosch.
Tương xứng với mức giá của mình, Ego đã được hãng môtô điện Energica trang bị cho loạt phụ tùng "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị cặp mâm siêu nhẹ của OZ Racing, phanh trước Brembo Monoblock, phanh sau Brembo 2 pis đối xứng, phuộc trước Marzocchi Ø43 mm, phuộc sau Bitubo, lốp Pirelli Diablo Rosso II và hệ thống ABS của Bosch.
Cung cấp sức mạnh cho Energica Ego 2017 hoạt động vẫn là mô-tơ điện AC làm mát bằng dầu, nhưng đã được nâng công suất từ 136 lên thành 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h, nhưng cũng giống như những mẫu xe điện khác, Energica Ego 2017 sở hữu "nước đề" cực mạnh nhờ mô-men xoắn tối đa luôn "thường trực" ở mọi dải vòng tua từ 0 tới tối đa 4500 Nm.
Cung cấp sức mạnh cho Energica Ego 2017 hoạt động vẫn là mô-tơ điện AC làm mát bằng dầu, nhưng đã được nâng công suất từ 136 lên thành 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h, nhưng cũng giống như những mẫu xe điện khác, Energica Ego 2017 sở hữu "nước đề" cực mạnh nhờ mô-men xoắn tối đa luôn "thường trực" ở mọi dải vòng tua từ 0 tới tối đa 4500 Nm.
Năng lượng cho động cơ được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC. Với khối pin này, Ego có thể di chuyển 150 km mỗi lần sạc. Energica cũng đưa ra chế độ bảo hành tới 3 năm với pin.
Năng lượng cho động cơ được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC. Với khối pin này, Ego có thể di chuyển 150 km mỗi lần sạc. Energica cũng đưa ra chế độ bảo hành tới 3 năm với pin.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Ego có bảng đồng hồ full màn hình màu với đầy đủ các chức năng và kết nối được cả với điện thoại qua Bluetooth. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Ego có bảng đồng hồ full màn hình màu với đầy đủ các chức năng và kết nối được cả với điện thoại qua Bluetooth. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
So với đời cũ, giá bán Energica Ego phiên bản 2017 sẽ không có sự thay đổi quá nhiều. Tại thị trường Anh, chiếc xe có giá khởi điểm 18.000 Bảng (tương đương 528 triệu đồng).
So với đời cũ, giá bán Energica Ego phiên bản 2017 sẽ không có sự thay đổi quá nhiều. Tại thị trường Anh, chiếc xe có giá khởi điểm 18.000 Bảng (tương đương 528 triệu đồng).

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status