Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

“Soi” ôtô điện tự lái Trung Quốc có thể di chuyển 600 km

23/04/2019 07:08

(VietnamDaily) - Mẫu xe ôtô điện Xpeng P7 vừa ra mắt sẽ là một đối thủ của Tesla tại thị trường Trung Quốc nhờ có cự li di chuyển dài, tốc độ nhanh và khả năng tự lái Cấp 3.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhà sản xuất xe ôtô điện Trung Quốc, Xpeng Motors đã chính thức vén màn sản phẩm thương mại thứ hai của họ sau mẫu SUV G3 trong dạng một chiếc “coupe điện thông minh” mang tên Xpeng P7 mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019.
Nhà sản xuất xe ôtô điện Trung Quốc, Xpeng Motors đã chính thức vén màn sản phẩm thương mại thứ hai của họ sau mẫu SUV G3 trong dạng một chiếc “coupe điện thông minh” mang tên Xpeng P7 mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019.
Theo ông ty khởi nghiệp Xpeng Motors Trung Quốc này cho rằng, P7 được trang bị hai mô-tơ điện, một trên mỗi trục, cung cấp hệ dẫn động 4 bánh AWD và cho phép xe chạm mốc 100 km/h trong chỉ 4 giây.
Theo ông ty khởi nghiệp Xpeng Motors Trung Quốc này cho rằng, P7 được trang bị hai mô-tơ điện, một trên mỗi trục, cung cấp hệ dẫn động 4 bánh AWD và cho phép xe chạm mốc 100 km/h trong chỉ 4 giây.
Thông tin chi tiết về cụm pin vẫn chưa được công bố, nhưng xe ôtô điện tự lái Xpeng P7 có thể di chuyển tới 600 km trên một lần sạc theo chu trình NEDC, vậy nên cụm pin của nó phải cỡ gần hoặc hơn 100 kWh.
Thông tin chi tiết về cụm pin vẫn chưa được công bố, nhưng xe ôtô điện tự lái Xpeng P7 có thể di chuyển tới 600 km trên một lần sạc theo chu trình NEDC, vậy nên cụm pin của nó phải cỡ gần hoặc hơn 100 kWh.
Ngoài hệ truyền động tiềm năng, mẫu xe điện tự lái Xpeng P7 mới này có tích hợp một con chip Nvidia Drive Xavier đối với hệ thống lái tự động cũng như bộ xử lý ôtô Snapdragon 820A hàng đầu của Qualcomm.
Ngoài hệ truyền động tiềm năng, mẫu xe điện tự lái Xpeng P7 mới này có tích hợp một con chip Nvidia Drive Xavier đối với hệ thống lái tự động cũng như bộ xử lý ôtô Snapdragon 820A hàng đầu của Qualcomm.
Những phần cứng này hoạt động cùng với hệ thống XPILOT 3.0 của riêng Xpeng để đem đến tính năng lái tự động Cấp 3 cho P7, bao gồm kiểm soát hành trình tự động, lựa chọn làn đường trên cao tốc, và đỗ xe tự động trong hầu hết tình huống.
Những phần cứng này hoạt động cùng với hệ thống XPILOT 3.0 của riêng Xpeng để đem đến tính năng lái tự động Cấp 3 cho P7, bao gồm kiểm soát hành trình tự động, lựa chọn làn đường trên cao tốc, và đỗ xe tự động trong hầu hết tình huống.
Trong khi nhà sản xuất Xpeng vẫn chưa hé lộ hình ảnh nội thất của xe mới, nhưng họ lại đưa ra thông tin rằng nó có tích hợp giao diện người sử dụng mà tài xế có thể tương tác thông qua tiếng nói, tiếp xúc, và nét mặt nhờ có phần mềm nhận dạng cảm xúc của hệ thống.
Trong khi nhà sản xuất Xpeng vẫn chưa hé lộ hình ảnh nội thất của xe mới, nhưng họ lại đưa ra thông tin rằng nó có tích hợp giao diện người sử dụng mà tài xế có thể tương tác thông qua tiếng nói, tiếp xúc, và nét mặt nhờ có phần mềm nhận dạng cảm xúc của hệ thống.
Theo chủ tịch kiêm CEO Xpeng Motors, He Xiaopeng nói về mẫu xe ôtô điện tự lái P7 này, “Các mẫu xe đột phá công nghệ và đẹp đẽ của chúng tôi như P7 thể hiện sự quyết tâm và cam kết của chúng tôi để gia tốc sự phát triển của di chuyển thông minh.”
Theo chủ tịch kiêm CEO Xpeng Motors, He Xiaopeng nói về mẫu xe ôtô điện tự lái P7 này, “Các mẫu xe đột phá công nghệ và đẹp đẽ của chúng tôi như P7 thể hiện sự quyết tâm và cam kết của chúng tôi để gia tốc sự phát triển của di chuyển thông minh.”
Về ngoại hình, phong cách của thiết kế P7 là rất khác biệt so với "đàn anh" SUV G3, và áp dụng một dáng vẻ gầm thấp và rất trơn mượt. Ở phía trước, nó có hai dải đèn pha mỏng được kết nối bởi một thanh đèn LED.
Về ngoại hình, phong cách của thiết kế P7 là rất khác biệt so với "đàn anh" SUV G3, và áp dụng một dáng vẻ gầm thấp và rất trơn mượt. Ở phía trước, nó có hai dải đèn pha mỏng được kết nối bởi một thanh đèn LED.
Bên cạnh đó, phía trước còn có hai cụm đèn phụ lớn hơn (có thể là đèn sương mù) ở hai bên của tấm cản va. Đồng thời, P7 cũng có tay nắm cửa nằm chìm vào thân vỏ và một đường bao mái thấp, trong khi phía sau được thống trị bởi một sọc đèn kéo dài hết chiều rộng của xe. Giá xe Xpeng P7 và ngày bán ra hiện chưa được công bố.
Bên cạnh đó, phía trước còn có hai cụm đèn phụ lớn hơn (có thể là đèn sương mù) ở hai bên của tấm cản va. Đồng thời, P7 cũng có tay nắm cửa nằm chìm vào thân vỏ và một đường bao mái thấp, trong khi phía sau được thống trị bởi một sọc đèn kéo dài hết chiều rộng của xe. Giá xe Xpeng P7 và ngày bán ra hiện chưa được công bố.
Video: Chi tiết xe ôtô điện Xpeng P7 tại Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

MG4 "ế chổng vó" tại Việt Nam nâng cấp công nghệ của Oppo

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Hơn 6.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 6/2025

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

Chi tiết Ferrari Amalfi 2026 vừa ra mắt, thay thế Roma

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Top tin bài hot nhất

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

02/07/2025 10:55
Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

02/07/2025 11:57
"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

"Quái vật" BMW M3 G80 số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn xe cũ

02/07/2025 13:37
Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

02/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status