Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” Hyundai Veloster N phiên bản xe đua giá 3,6 tỷ

21/01/2019 13:33

(Kiến Thức) - Dựa trên chiếc hatchback thể thao 4 cửa đầy cá tính Hyundai Veloster N thế hệ mới, phiên bản đua Veloster N TCR đã được tái thiết kế để tham gia giải đua IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing 2019.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Video: Xem chi tiết Hyundai Veloster N phiên bản xe đua.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status