Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi “con bọ” Volkswagen Beetle giá 400 triệu tại Sài Gòn

10/06/2017 07:41

(Kiến Thức) - Mẫu xe cổ Volkswagen Beetle 1100 thế hệ đầu, còn được gọi là "Con bọ" đời 1964 được người chơi xe Sài Gòn phục chế nguyên bản.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được sản xuất từ năm 1938 tới năm 2003, Volkwagen Type 1, hay thường xuyên được biết tới với tên gọi ôtô Volkswagen Beetle hay "con bọ" là dòng xe được sản xuất lâu đời nhất Thế giới, với tổng cộng 21.529.464 chiếc. Mẫu xe này được thiết kế bởi Ferdinand Porsche - nhà sáng lập hãng Porsche vào năm 1934 theo yêu cầu của "trùm phát xít" Adolf Hitler.
Được sản xuất từ năm 1938 tới năm 2003, Volkwagen Type 1, hay thường xuyên được biết tới với tên gọi ôtô Volkswagen Beetle hay "con bọ" là dòng xe được sản xuất lâu đời nhất Thế giới, với tổng cộng 21.529.464 chiếc. Mẫu xe này được thiết kế bởi Ferdinand Porsche - nhà sáng lập hãng Porsche vào năm 1934 theo yêu cầu của "trùm phát xít" Adolf Hitler.
Ý tưởng ban đầu về Beetle xuất phát từ Hitler, khi ông muốn tạo ra một mẫu xe ôtô đơn giản có giá rẻ cho mọi người để dành cho mạng lưới đường công cộng mới vào thời phát xít Đức. Thiết kế của dòng xe này đã trở thành "biểu tượng" với kiểu dáng khí động học và khá giống một con bọ cánh cam, đồng thời nó cũng là nguồn gốc tên gọi của tập đoàn Volkswagen ngày nay (trong tiếng Đức nghĩa là "xe đại chúng").
Ý tưởng ban đầu về Beetle xuất phát từ Hitler, khi ông muốn tạo ra một mẫu xe ôtô đơn giản có giá rẻ cho mọi người để dành cho mạng lưới đường công cộng mới vào thời phát xít Đức. Thiết kế của dòng xe này đã trở thành "biểu tượng" với kiểu dáng khí động học và khá giống một con bọ cánh cam, đồng thời nó cũng là nguồn gốc tên gọi của tập đoàn Volkswagen ngày nay (trong tiếng Đức nghĩa là "xe đại chúng").
Những chiếc Beetle Type I được nhập vào Việt Nam qua 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ ở Thế kỷ 20. Ngày nay, vẫn còn khá nhiều người đam mê dòng xe "con bọ" này và tìm cách phục chế lại những chiếc xe đã cũ từ thời chiến. Chiếc xe Beetle Type I 1100 trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê xe "con bọ" và đã được phục chế lại tương đối hoàn hảo.
Những chiếc Beetle Type I được nhập vào Việt Nam qua 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ ở Thế kỷ 20. Ngày nay, vẫn còn khá nhiều người đam mê dòng xe "con bọ" này và tìm cách phục chế lại những chiếc xe đã cũ từ thời chiến. Chiếc xe Beetle Type I 1100 trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê xe "con bọ" và đã được phục chế lại tương đối hoàn hảo.
Trong quá trình phục chế, do dòng xe này không được bán chính thức tại Việt Nam nên nhiều phụ tùng phải nhập từ nước ngoài. Trong khi đó, các chi tiết có thể "tân trang" lại đã được những người thợ Việt lành nghề trả lại vẻ nguyên bản như xe mới. Ra đời từ khá lâu và là dòng xe giá rẻ nên chiếc Beetle không có hệ thống điều hòa và giải trí.
Trong quá trình phục chế, do dòng xe này không được bán chính thức tại Việt Nam nên nhiều phụ tùng phải nhập từ nước ngoài. Trong khi đó, các chi tiết có thể "tân trang" lại đã được những người thợ Việt lành nghề trả lại vẻ nguyên bản như xe mới. Ra đời từ khá lâu và là dòng xe giá rẻ nên chiếc Beetle không có hệ thống điều hòa và giải trí.
Nằm phía sau đuôi xe là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí, nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khiêm tốn 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 66 Nm. Động cơ truyền sức mạnh tới banhs au thông qua hộp số sàn 4 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h.
Nằm phía sau đuôi xe là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí, nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khiêm tốn 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 66 Nm. Động cơ truyền sức mạnh tới banhs au thông qua hộp số sàn 4 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h.
Beetle là một trong số ít dòng xe với động cơ đặt phía sau đuôi được sản xuất số lượng lớn trên toàn Thế giới. Cách bố trí động cơ này sau đó vẫn tiếp tục được Porsche ứng dụng cho chiếc 356A và sau đó là dòng 911 nổi tiếng tới tận ngày này.
Beetle là một trong số ít dòng xe với động cơ đặt phía sau đuôi được sản xuất số lượng lớn trên toàn Thế giới. Cách bố trí động cơ này sau đó vẫn tiếp tục được Porsche ứng dụng cho chiếc 356A và sau đó là dòng 911 nổi tiếng tới tận ngày này.
Để có thể chơi một chiếc Beetle tại Việt Nam, người yêu xe không chỉ cần tới lòng đam mê mà phải hiểu biết về dòng xe, có tính kiên nhẫn cao và đương nhiên phải có cả điều kiện tài chính. Những chiếc Beetle cũng có nhiều tầm giá khác nhau, từ vài chục triệu cho xe "nát" tới 400 triệu như chiếc xe trong bài viết, thậm chí còn có thể vượt hơn nữa.
Để có thể chơi một chiếc Beetle tại Việt Nam, người yêu xe không chỉ cần tới lòng đam mê mà phải hiểu biết về dòng xe, có tính kiên nhẫn cao và đương nhiên phải có cả điều kiện tài chính. Những chiếc Beetle cũng có nhiều tầm giá khác nhau, từ vài chục triệu cho xe "nát" tới 400 triệu như chiếc xe trong bài viết, thậm chí còn có thể vượt hơn nữa.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status