Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Porsche 911 mạnh nhất giá từ 6,69 tỷ đồng

01/04/2018 20:42

Mẫu siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2018  mạnh nhất lịch sử vừa được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2018.

Theo ZVN
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Năm 2017, Porsche gây chấn động dư luận khi giới thiệu chiếc 911 GT2 RS 2018 với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 340 km/h. Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức được công nhận là sản phẩm xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất trong lịch sử cho đến nay.
Năm 2017, Porsche gây chấn động dư luận khi giới thiệu chiếc 911 GT2 RS 2018 với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 340 km/h. Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức được công nhận là sản phẩm xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất trong lịch sử cho đến nay.
Để đạt được thành tích này, các kỹ sư của hãng siêu xe Porsche đã cải tiến 911 GT2 RS 2018 về hầu hết mọi khía cạnh, từ khung vỏ cho đến cơ cấu truyền động. Xe được cắt giảm trọng lượng một cách triệt để. Động cơ được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu vận hành, không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước nữa.
Để đạt được thành tích này, các kỹ sư của hãng siêu xe Porsche đã cải tiến 911 GT2 RS 2018 về hầu hết mọi khía cạnh, từ khung vỏ cho đến cơ cấu truyền động. Xe được cắt giảm trọng lượng một cách triệt để. Động cơ được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu vận hành, không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước nữa.
911 GT2 RS 2018 vẫn được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.8L, tương tự 911 Turbo S thế hệ mới, nhưng có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Bộ tăng áp kép nay được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, mang đến hiệu quả giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, qua đó góp phần tăng thêm sức mạnh.
911 GT2 RS 2018 vẫn được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.8L, tương tự 911 Turbo S thế hệ mới, nhưng có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Bộ tăng áp kép nay được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, mang đến hiệu quả giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, qua đó góp phần tăng thêm sức mạnh.
So với bản GT2 RS tiền nhiệm gần nhất (2011), 911 GT2 RS 2018 mạnh hơn 80 mã lực và 49 Nm mô-men xoắn. Ngay cả phiên bản 911 GT3 RS 2018 - giới hạn sử dụng trong các đường đua khép kín - mới được nâng cấp vào đầu tháng 2/2018 vừa qua cũng không thể so sánh được khi động cơ dung tích 4.0L hút khí tự nhiên của nó chỉ đạt công suất 520 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
So với bản GT2 RS tiền nhiệm gần nhất (2011), 911 GT2 RS 2018 mạnh hơn 80 mã lực và 49 Nm mô-men xoắn. Ngay cả phiên bản 911 GT3 RS 2018 - giới hạn sử dụng trong các đường đua khép kín - mới được nâng cấp vào đầu tháng 2/2018 vừa qua cũng không thể so sánh được khi động cơ dung tích 4.0L hút khí tự nhiên của nó chỉ đạt công suất 520 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái năng động. Bộ phanh gốm tổng hợp Porsche Ceramic Composite Brake là trang bị tiêu chuẩn.
Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái năng động. Bộ phanh gốm tổng hợp Porsche Ceramic Composite Brake là trang bị tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất, 911 GT2 RS 2018 nổi bật với ghế ngồi ôm sát thân và bọc da Alcantara màu đỏ. Phần lớn chi tiết trong khoang nội thất (kể cả lưng ghế) đều được làm bằng sợi carbon với tông màu đen. Vô-lăng kiểu thể thao với lẫy chuyển số cho phép thực hiện thao tác sang số nhanh chóng. Khung chống lật roll-cage là thành phần không thể thiếu.
Bên trong nội thất, 911 GT2 RS 2018 nổi bật với ghế ngồi ôm sát thân và bọc da Alcantara màu đỏ. Phần lớn chi tiết trong khoang nội thất (kể cả lưng ghế) đều được làm bằng sợi carbon với tông màu đen. Vô-lăng kiểu thể thao với lẫy chuyển số cho phép thực hiện thao tác sang số nhanh chóng. Khung chống lật roll-cage là thành phần không thể thiếu.
Thân xe có trọng lượng 1.470 kg sau khi đã nạp đầy nhiên liệu. Chất liệu sợi carbon CFR đặc biệt được sử dụng ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài gương chiếu hậu, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe. Mui xe làm từ ma-giê, trong khi bộ ống xả được làm từ titanium.
Thân xe có trọng lượng 1.470 kg sau khi đã nạp đầy nhiên liệu. Chất liệu sợi carbon CFR đặc biệt được sử dụng ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài gương chiếu hậu, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe. Mui xe làm từ ma-giê, trong khi bộ ống xả được làm từ titanium.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 GT2 RS 2018 đã được chốt giá khởi điểm từ 293.200 USD (khoảng 6,69 tỷ đồng), chưa tính gói phụ kiện Weissach có giá bán lẻ 31.000 USD (707 triệu đồng). Đây là gói trang bị góp phần gia tăng hiệu năng xe thông qua cắt giảm thêm 30 kg trọng lượng: thay phần ốp trần xe, thanh chống lật và các thanh nối ở hai trục sau bằng sợi carbon, trong khi bộ mâm chuyển sang loại làm bằng chất liệu ma-giê siêu nhẹ.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 GT2 RS 2018 đã được chốt giá khởi điểm từ 293.200 USD (khoảng 6,69 tỷ đồng), chưa tính gói phụ kiện Weissach có giá bán lẻ 31.000 USD (707 triệu đồng). Đây là gói trang bị góp phần gia tăng hiệu năng xe thông qua cắt giảm thêm 30 kg trọng lượng: thay phần ốp trần xe, thanh chống lật và các thanh nối ở hai trục sau bằng sợi carbon, trong khi bộ mâm chuyển sang loại làm bằng chất liệu ma-giê siêu nhẹ.
Ở Việt Nam, nhà phân phối chính hãng cũng từng công bố giá bán của Porsche 911 GT2 RS 2018 lên đến 19,1 tỷ đồng - cao gấp 3 lần so với bản 911 tiêu chuẩn giá thấp nhất hiện nay (911 Carrera giá 6,18 tỷ đồng).
Ở Việt Nam, nhà phân phối chính hãng cũng từng công bố giá bán của Porsche 911 GT2 RS 2018 lên đến 19,1 tỷ đồng - cao gấp 3 lần so với bản 911 tiêu chuẩn giá thấp nhất hiện nay (911 Carrera giá 6,18 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status