Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe “hàng cổ” Porsche 911 GT2 thét giá cả triệu đô

02/08/2017 14:12

(Kiến Thức) - Mẫu siêu xe Porsche 911 GT2 "hàng hiếm" hiện đang được giới sưu tập "săn lùng" và sẵn sàng trả mức giá luôn lớn hơn 1 triệu USD.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Với số lượng sản xuất ít ỏi và hiệu năng vận hành vượt trội, ngày nay 911 GT2 đã trở thành "hàng hiếm" được các nhà sưu tập mua với giá cao.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Với số lượng sản xuất ít ỏi và hiệu năng vận hành vượt trội, ngày nay 911 GT2 đã trở thành "hàng hiếm" được các nhà sưu tập mua với giá cao.
So với những chiếc 911 bình thường, 911 GT2 về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau lớn, gần giống những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Khác với những chiếc siêu xe 911 GT2 đua, phiên bản sử dụng dùng mâm Cup 5 cánh ghép từ 2 phần, thay vì mâm BBS nhiều nan nguyên khối.
So với những chiếc 911 bình thường, 911 GT2 về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau lớn, gần giống những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Khác với những chiếc siêu xe 911 GT2 đua, phiên bản sử dụng dùng mâm Cup 5 cánh ghép từ 2 phần, thay vì mâm BBS nhiều nan nguyên khối.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 gần như không có khoang hành lý ở trước mũi xe, do không gian bên dưới khoang này chỉ đủ để chứa một chiếc túi du lịch cùng bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm. Dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 gần như không có khoang hành lý ở trước mũi xe, do không gian bên dưới khoang này chỉ đủ để chứa một chiếc túi du lịch cùng bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm. Dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 có các trang bị tiện nghi ở mức tối thiểu khi chiếc xe chỉ có hệ thống điều hòa. Chiếc xe có cặp ghế giống xe đua và vô-lăng thể thao, trong khi bảng táp-lô hoàn toàn không có thay đổi gì so với các phiên bản 911 khác.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 có các trang bị tiện nghi ở mức tối thiểu khi chiếc xe chỉ có hệ thống điều hòa. Chiếc xe có cặp ghế giống xe đua và vô-lăng thể thao, trong khi bảng táp-lô hoàn toàn không có thay đổi gì so với các phiên bản 911 khác.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 585,7 Nm - những con số rất ấn tượng vào năm 1993.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 585,7 Nm - những con số rất ấn tượng vào năm 1993.
911 GT2 cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
911 GT2 cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
Cách đây gần 1 năm buổi đấu giá thường niên ở London của hãng RM Sothebys vào tháng 9/2016, một chiếc 911 GT2 màu xanh này đã được bán với giá kỷ lục là 1,848 triệu Bảng Anh (tương đương 54,8 tỷ đồng vào thời điểm đó). Hiện tại, đây vẫn là mức giá kỷ lục cho dòng 911 GT2 993, tuy nhiên kể từ đó tới nay giá trị của dòng xe này đã tăng lên khá nhiều.
Cách đây gần 1 năm buổi đấu giá thường niên ở London của hãng RM Sothebys vào tháng 9/2016, một chiếc 911 GT2 màu xanh này đã được bán với giá kỷ lục là 1,848 triệu Bảng Anh (tương đương 54,8 tỷ đồng vào thời điểm đó). Hiện tại, đây vẫn là mức giá kỷ lục cho dòng 911 GT2 993, tuy nhiên kể từ đó tới nay giá trị của dòng xe này đã tăng lên khá nhiều.
Sắp tới, chiếc 911 GT2 màu đen trong bài viết này sẽ một lần nữa được RM Sotheby's đưa ra đấu giá tại London. Do những biến động về giá gần đây nên nhà đấu giá này không thể đưa ra mức dự đoán cho chiếc xe này. Tuy nhiên xét tới việc chiếc xe đang ở trong tình trạng gần như mới và chỉ có tổng cộng 57 chiếc GT2 993 từng được sản xuất, chắc chắn nó không thể rẻ hơn mức 1 triệu USD.
Sắp tới, chiếc 911 GT2 màu đen trong bài viết này sẽ một lần nữa được RM Sotheby's đưa ra đấu giá tại London. Do những biến động về giá gần đây nên nhà đấu giá này không thể đưa ra mức dự đoán cho chiếc xe này. Tuy nhiên xét tới việc chiếc xe đang ở trong tình trạng gần như mới và chỉ có tổng cộng 57 chiếc GT2 993 từng được sản xuất, chắc chắn nó không thể rẻ hơn mức 1 triệu USD.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status