Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe đua “khủng” Honda NSX GT3 giá 12,4 tỷ

30/07/2017 17:23

(Kiến Thức) - Honda NSX GT3 có cấu hình của một xe đua chuyên nghiệp theo thể thức FIA GT3 và mức giá đắt gấp đôi phiên bản dân dụng.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để tham gia vào các giải đua ở thể thức GT3, Honda đã sửa đổi mẫu siêu xe NSX mới thành phiên bản NSX GT3 sẵn sàng để đua. Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của siêu xe Honda NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Để tham gia vào các giải đua ở thể thức GT3, Honda đã sửa đổi mẫu siêu xe NSX mới thành phiên bản NSX GT3 sẵn sàng để đua. Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của siêu xe Honda NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Honda NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Honda NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô. Động cơ này đạt công suất khoảng 540 mã lực.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô. Động cơ này đạt công suất khoảng 540 mã lực.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, hãng xe ôtô Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, hãng xe ôtô Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều biện pháp "ép cân" khác, Honda NSX GT3 chỉ có trọng lượng 1240 kg. Hệ thống treo của xe được cung cấp bởi hãng Sachs và có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ.
Với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều biện pháp "ép cân" khác, Honda NSX GT3 chỉ có trọng lượng 1240 kg. Hệ thống treo của xe được cung cấp bởi hãng Sachs và có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ.
Theo Honda, giá siêu xe NSX GT3 là 465.000 Euro (tương đương 12,4 tỷ đồng). Với việc đặt mua chiếc xe, khách hàng cũng có "tấm vé" để tham gia vào hơn 20 giải đua khác nhau trên Thế giới; tuy nhiên họ sẽ phải bỏ thêm tiền để tự tổ chức một đội đua riêng cho mình.
Theo Honda, giá siêu xe NSX GT3 là 465.000 Euro (tương đương 12,4 tỷ đồng). Với việc đặt mua chiếc xe, khách hàng cũng có "tấm vé" để tham gia vào hơn 20 giải đua khác nhau trên Thế giới; tuy nhiên họ sẽ phải bỏ thêm tiền để tự tổ chức một đội đua riêng cho mình.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status