Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Aston Martin Rapide màu “độc” giá 5 tỷ tại VN

07/09/2016 17:41

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe 4 cửa đẳng cấp Aston Martin Rapide của một người chơi xe tại Việt Nam ấn tượng trong gam màu đỏ Volcano Red đầy hấp dẫn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2006, Aston Martin Rapide được chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2010. Đây là mẫu siêu xe 4 cửa thứ 2 của Aston Martin, sau dòng Lagonda trong thập niên 70.
Xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2006, Aston Martin Rapide được chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2010. Đây là mẫu siêu xe 4 cửa thứ 2 của Aston Martin, sau dòng Lagonda trong thập niên 70.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể ngay lập tức nhận ra "gốc gác" của Rapide là từ dòng coupe DB9 nổi tiếng của Aston Martin. Không chỉ có thiết kế rất giống nhau, Rapide còn chia sẻ chung nền tảng chassis VH với DB9.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể ngay lập tức nhận ra "gốc gác" của Rapide là từ dòng coupe DB9 nổi tiếng của Aston Martin. Không chỉ có thiết kế rất giống nhau, Rapide còn chia sẻ chung nền tảng chassis VH với DB9.
Đương nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Rapide so với DB9 đó là độ dài trục cơ sở của chiếc xe đã được tăng lên, đồng thời xe có thêm 2 cửa sau. Dù dài hơn DB9, nhưng Aston Martin vẫn thiết kế Rapide theo phong cách cổ điển thanh lịch truyền thống của hãng, khiến chiếc xe trở nên cực kỳ thanh thoát khi nhìn từ hai bên thân.
Đương nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Rapide so với DB9 đó là độ dài trục cơ sở của chiếc xe đã được tăng lên, đồng thời xe có thêm 2 cửa sau. Dù dài hơn DB9, nhưng Aston Martin vẫn thiết kế Rapide theo phong cách cổ điển thanh lịch truyền thống của hãng, khiến chiếc xe trở nên cực kỳ thanh thoát khi nhìn từ hai bên thân.
Đặc biệt với màu đỏ Volcano Red thường được sử dụng cho các dòng coupe của Aston Martin, chiếc coupe 4 cửa đầy thanh lịch này lại được "pha" thêm một chút sức kích thích như một mẫu siêu xe thể thao thực thụ. Đây là chiếc Rapide duy nhất tại Việt Nam có màu đỏ Volcano Red. Ngoài ra, chiếc xe còn có biển số "suýt" ngũ quý 9 khá đẹp.
Đặc biệt với màu đỏ Volcano Red thường được sử dụng cho các dòng coupe của Aston Martin, chiếc coupe 4 cửa đầy thanh lịch này lại được "pha" thêm một chút sức kích thích như một mẫu siêu xe thể thao thực thụ. Đây là chiếc Rapide duy nhất tại Việt Nam có màu đỏ Volcano Red. Ngoài ra, chiếc xe còn có biển số "suýt" ngũ quý 9 khá đẹp.
Không chỉ có ngoại hình với phần đầu và đuôi tương tự như DB9, ngay khi mở những cửa trước của Rapide ra, những ai đã từng cầm lái DB9 chắc chắn sẽ nhận ra bảng táp-lô với thiết kế quen thuộc.
Không chỉ có ngoại hình với phần đầu và đuôi tương tự như DB9, ngay khi mở những cửa trước của Rapide ra, những ai đã từng cầm lái DB9 chắc chắn sẽ nhận ra bảng táp-lô với thiết kế quen thuộc.
Dựa trên chiếc DB9 đã ra đời từ khá lâu và bản thân cũng tồn tại trên thị trường tới nay đã được 6 năm, Rapide có lối thiết kế khá giản dị bên trong nội thất và không có vẻ hiện đại bằng những thế hệ xe mới nhất ngày nay. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng khá "tân thời" với hệ thống thông tin giải trí có màn hình "thò thụt", giấu ở phía trên táp-lô.
Dựa trên chiếc DB9 đã ra đời từ khá lâu và bản thân cũng tồn tại trên thị trường tới nay đã được 6 năm, Rapide có lối thiết kế khá giản dị bên trong nội thất và không có vẻ hiện đại bằng những thế hệ xe mới nhất ngày nay. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng khá "tân thời" với hệ thống thông tin giải trí có màn hình "thò thụt", giấu ở phía trên táp-lô.
Một điểm khá lý thú xuất hiện trên Rapide nói riêng và những chiếc Aston Martin nói chung là nút bấm khởi động kiêm ổ khóa của xe với tên "thiết bị kiểm soát cảm xúc" (Emotional Control Unit), chìa khóa của Rapide có một khối sapphire khắc chìm logo của hãng ở trên đỉnh. Cắm chìa vào ổ, chiếc chìa này sẽ kiêm luôn là nút khởi động chiếc xe ở trên bảng táp lô.
Một điểm khá lý thú xuất hiện trên Rapide nói riêng và những chiếc Aston Martin nói chung là nút bấm khởi động kiêm ổ khóa của xe với tên "thiết bị kiểm soát cảm xúc" (Emotional Control Unit), chìa khóa của Rapide có một khối sapphire khắc chìm logo của hãng ở trên đỉnh. Cắm chìa vào ổ, chiếc chìa này sẽ kiêm luôn là nút khởi động chiếc xe ở trên bảng táp lô.
Giống như nhiều mẫu xe sang nổi tiếng trên Thế giới, Rapide cũng đi kèm với hệ thống loa hi-end công suất 1000W của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng, đem tới trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những người ngồi bên trong cabin xe.
Giống như nhiều mẫu xe sang nổi tiếng trên Thế giới, Rapide cũng đi kèm với hệ thống loa hi-end công suất 1000W của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng, đem tới trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những người ngồi bên trong cabin xe.
Bệ trung tâm của Rapide chạy hết chiều dài nội thất xe, chia cabin thành 2 hàng ghế riêng biệt. Ở bệ trung tâm phía sau, Aston Martin đã bố trí một màn hình cảm ứng để những hành khách có thể điều khiển hệ thống giải trí độc lập với các màn hình gắn trên tựa đầu gối trước của chiếc xe.
Bệ trung tâm của Rapide chạy hết chiều dài nội thất xe, chia cabin thành 2 hàng ghế riêng biệt. Ở bệ trung tâm phía sau, Aston Martin đã bố trí một màn hình cảm ứng để những hành khách có thể điều khiển hệ thống giải trí độc lập với các màn hình gắn trên tựa đầu gối trước của chiếc xe.
Bản thân các ghế ngồi sau của Rapide cũng được thiết kế một cách thể thao, khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế này có thể được trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thể thao như những người ngồi ở ghế trước. Tuy nhiên do có vòm mui cong dạng coupe, khoảng trống cho đầu hành khách ngồi sau trên Rapide khá thấp.
Bản thân các ghế ngồi sau của Rapide cũng được thiết kế một cách thể thao, khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế này có thể được trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thể thao như những người ngồi ở ghế trước. Tuy nhiên do có vòm mui cong dạng coupe, khoảng trống cho đầu hành khách ngồi sau trên Rapide khá thấp.
Ngoài khoang hành lý độc lập, Rapide còn có thêm một ngăn để đồ ngay phía sau ghế sau, có thể dễ dàng để được 2 vali du lịch.
Ngoài khoang hành lý độc lập, Rapide còn có thêm một ngăn để đồ ngay phía sau ghế sau, có thể dễ dàng để được 2 vali du lịch.
Là một mẫu xe đẳng cấp cao, những vật liệu được Aston Martin sử dụng để trang bị cho nội thất của Rapide cũng không có gì phải phàn nàn với da thật và da lộn cao cấp bọc kín các ghế ngồi cùng trần xe, ốp gỗ óc chó tự nhiên, các chi tiết kim loại đánh bóng...
Là một mẫu xe đẳng cấp cao, những vật liệu được Aston Martin sử dụng để trang bị cho nội thất của Rapide cũng không có gì phải phàn nàn với da thật và da lộn cao cấp bọc kín các ghế ngồi cùng trần xe, ốp gỗ óc chó tự nhiên, các chi tiết kim loại đánh bóng...
Giống như DB9, "trái tim" của Rapide là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên 6.0l với công suất tối đa 470 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động Touchtronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Giống như DB9, "trái tim" của Rapide là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên 6.0l với công suất tối đa 470 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động Touchtronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Dù là một mẫu siêu xe sang 4 cửa nhưng Rapide vẫn có khả năng vận hành tương đương nhiều siêu xe và xe thể thao với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 303 km/h.
Dù là một mẫu siêu xe sang 4 cửa nhưng Rapide vẫn có khả năng vận hành tương đương nhiều siêu xe và xe thể thao với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 303 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, Rapide là một dòng xe có số lượng khá ít. Do đã được nhập vào Việt Nam từ khá lâu, hiện những chiếc Rapide thường có giá khoảng hơn 5 tỷ nếu được các "đại gia" bán lại.
Tại thị trường Việt Nam, Rapide là một dòng xe có số lượng khá ít. Do đã được nhập vào Việt Nam từ khá lâu, hiện những chiếc Rapide thường có giá khoảng hơn 5 tỷ nếu được các "đại gia" bán lại.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status