Siêu phẩm BMW Vision ConnectedDrive vừa về Hà Nội

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng mẫu siêu xe concept BMW Vision ConnectedDrive đã về đến Hà Nội.

Việc siêu xe này tới Thủ đô là để chuẩn bị cho việc trưng bày tại triển lãm BMW World Vietnam 2014 sắp diễn ra vào tuần tới.
BMW Vision ConnectedDrive là mẫu xe concept thể thao hai chỗ mui trần được BMW ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2011. Đây là một mẫu concept và sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất. BMW Vision ConnectedDrive là hiện thân của thiết kế hiện đại và những công nghệ mới nhất mà hãng đang phát triển và sở hữu.
 
 
Về thiết kế, BMW Vision ConnectedDrive vẫn mang các nét đặc trưng của hãng như lưới tản nhiệt dạng quả thận, hệ thống đèn pha cảm ứng đổi màu theo tình trạng giao thông.
Một điểm đặc biệt nữa của xe là không gian nội thất của xe chủ yếu tập trung vào người lái, chỗ ngồi của người lái và hành khách được phân chia tách biệt. Trong khi tài xế có một màn hình cảnh báo 3D hiển thị đầy đủ các thông tin về xe, trong khi đó hành khách cũng có màn hình giải trí riêng đặt ngay trên táp-lô. Động cơ trang bị cho xe là lại V12 5.0 lít, thông số cụ thể của khối động cơ này không được BMW tiết lộ.
Vision ConnectedDrive sẽ xuất hiện tại BMW World diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 đến ngày 24/8 tại Vincom Mega Mall - Royal City, Hà Nội. Triển lãm BMW World Vietnam 2014 nhằm đánh dấu cộc mốc 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam của BMW thông qua nhà phân phối Euro Auto.
Với chủ đề Your Driving Pleasure - Cảm giác lái của chính bạn, BMW World Vietnam 2014 sẽ nơi quy tụ những sản phẩm xe hạng sang, đột phá về công nghệ, thân thiện với môi trường của tập đoàn BMW bao gồm BMW, BMW M, Motorrad và MINI. Euro Auto cho biết BMW World Vietnam 2014 là một sự kiện được đầu tư quy mô, chuyên nghiệp với những dòng xe BMW mới lạ và hấp dẫn.

Nhiều dòng xe BMW mới, lạ sắp đổ bộ đất Hà thành

(Kiến Thức) - Những dòng xe BMW mới lạ, hấp dẫn sẽ xuất hiện trong triển lãm đánh dấu 20 năm thương hiệu BMW chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Theo đó, triển lãm BMW World Vietnam 2014 lần đầu tiên được Euro Auto - Nhà nhập khẩu ủy quyền chính thức của Tập đoàn BMW tại Việt Nam tổ chức từ ngày 21 - 24/8 tại Vincom Mega Mall - Royal City (Hà Nội).
Triển lãm với chủ đề chính YOUR DRIVING PLEASURE (cảm giác lái của chính bạn) sẽ là nơi quy tụ những sản phẩm xe hạng sang, đột phá về công nghệ, thân thiện với môi trường của Tập đoàn BMW bao gồm BMW, BMW M, Motorrad và MINI. Triển lãm có sự xuất hiện đặc biệt của "Người hùng BMW" Vision Connected Drive và nhiều mẫu xe chưa từng có mặt ở các phòng trưng bày của BMW trên toàn quốc.

Cận cảnh xe máy cổ được săn lùng ráo riết ở VN

(Kiến Thức) - Dòng xe Rumi Formichino, được mệnh danh là Rolls-Royce của Scooter là một trong những dòng xe được săn lùng ráo riết nhất ở Việt Nam và trên thế giới.

Hãng xe Rumi của Italia ban đầu là một hãng chuyên sản xuất máy công nghiệp. Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, hãng còn sản xuất thủy lôi cho phe trục. Ảnh: Xe Rumi Formichino vừa được phục dựng bởi một câu lạc bộ xe cổ ở Sài Gòn.
Hãng xe Rumi của Italia ban đầu là một hãng chuyên sản xuất máy công nghiệp. Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, hãng còn sản xuất thủy lôi cho phe trục. Ảnh: Xe Rumi Formichino vừa được phục dựng bởi một câu lạc bộ xe cổ ở Sài Gòn. 
Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, vào những năm 50, khi xe gắn máy trở thành cơn sốt, hãng Rumi bắt đầu chuyển sang sản xuất xe gắn máy. Năm 1954, dòng xe Rumi Formichino chính thức được ra đời. Ảnh: Logo của hãng Rumi.
Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, vào những năm 50, khi xe gắn máy trở thành cơn sốt, hãng Rumi bắt đầu chuyển sang sản xuất xe gắn máy. Năm 1954, dòng xe Rumi Formichino chính thức được ra đời. Ảnh: Logo của hãng Rumi.  
Rumi Formichino có động cơ 125cc, 2 thì, máy ngang nằm giữa thân xe. Phần thân xe được đúc nguyên khối bằng nhôm bao gồm cả phần dè. Ảnh: Động cơ của Rumi Formichino.
Rumi Formichino có động cơ 125cc, 2 thì, máy ngang nằm giữa thân xe. Phần thân xe được đúc nguyên khối bằng nhôm bao gồm cả phần dè. Ảnh: Động cơ của Rumi Formichino.
Cả khối thân xe bằng nhôm và động cơ của Rumi Formichino được ghép với nhau một cách khéo léo nhờ bàn tay tài hoa của những kỹ sư lành nghề của hãng Rumi. Ảnh: Bộ phận chế hòa khí - bình xăng con của Rumi Formichino.
 Cả khối thân xe bằng nhôm và động cơ của Rumi Formichino được ghép với nhau một cách khéo léo nhờ bàn tay tài hoa của những kỹ sư lành nghề của hãng Rumi. Ảnh: Bộ phận chế hòa khí - bình xăng con của Rumi Formichino.
Rumi Formichino mạnh hơn các dòng xe máy khác cùng thời nhờ hộp số 4 cấp tiến bộ hơn so với hộp số 3 cấp của các hãng xe cạnh tranh. Tuy vậy, việc bố trí cần số bên tay phải gây ra nhiều bất lợi cho người lái nếu không quen. Ảnh: Bộ phận cần số và giò đạp của xe.
Rumi Formichino mạnh hơn các dòng xe máy khác cùng thời nhờ hộp số 4 cấp tiến bộ hơn so với hộp số 3 cấp của các hãng xe cạnh tranh. Tuy vậy, việc bố trí cần số bên tay phải gây ra nhiều bất lợi cho người lái nếu không quen. Ảnh: Bộ phận cần số và giò đạp của xe. 
Ngoài việc bố trí cần số bên phải gây khó khăn, Rumi Formichino còn bố trí cần khởi động đặt trước cần số và đạp về phía trước, chứ không phải đạp về phía sau như xe thông thường. Ảnh: Thắng sau của Rumi Formichino.
 Ngoài việc bố trí cần số bên phải gây khó khăn, Rumi Formichino còn bố trí cần khởi động đặt trước cần số và đạp về phía trước, chứ không phải đạp về phía sau như xe thông thường. Ảnh: Thắng sau của Rumi Formichino.
Chiếc pô vuông không có ống tiêu hay vách ngăn mà chỉ có những rãnh zíc zắc bên trong làm cho xe có tiếng rít lên khi chạy. Biệt danh "Rumi hú" của chiếc Rumi Formichino cũng từ đó ra đời.
Chiếc pô vuông không có ống tiêu hay vách ngăn mà chỉ có những rãnh zíc zắc bên trong làm cho xe có tiếng rít lên khi chạy. Biệt danh "Rumi hú" của chiếc Rumi Formichino cũng từ đó ra đời. 
Qua bao năm tháng, những chi tiết trên xe vẫn còn giữ được khá nguyên bản. Ảnh: Ống tay bằng nhựa của xe vẫn còn logo Rumi.
Qua bao năm tháng, những chi tiết trên xe vẫn còn giữ được khá nguyên bản. Ảnh: Ống tay bằng nhựa của xe vẫn còn logo Rumi.
Dưới yên xe có một ống nhỏ, đó là ngăn để đồ nghề được thiết kế rất tinh tế và thẫm mỹ. Ảnh: Hộp đựng đồ độc đáo của xe.
 Dưới yên xe có một ống nhỏ, đó là ngăn để đồ nghề được thiết kế rất tinh tế và thẫm mỹ. Ảnh: Hộp đựng đồ độc đáo của xe.
Có một số phiên bản Rumi Formichino có phần khởi động bằng điện giống như xe hơi. Đây được coi là một điều thú và là bước tiên phong về công nghệ trong thời kỳ đó của hãng Rumi. Ảnh: Công tắc khởi động nhỏ gọn của Rumi Formichino.
Có một số phiên bản Rumi Formichino có phần khởi động bằng điện giống như xe hơi. Đây được coi là một điều thú và là bước tiên phong về công nghệ trong thời kỳ đó của hãng Rumi. Ảnh: Công tắc khởi động nhỏ gọn của Rumi Formichino. 
Rumi Formichino nhập về Việt Nam vào những năm 1950 và số lượng tương đối hiếm. Giá thành của xe đắt gấp 3 lần so với những chiếc Vespa và Lambretta cùng thời điểm nên rất ít người dân sử dụng. Ảnh: Cặp bánh 8x400 của Rumi Formichino.
 Rumi Formichino nhập về Việt Nam vào những năm 1950 và số lượng tương đối hiếm. Giá thành của xe đắt gấp 3 lần so với những chiếc Vespa và Lambretta cùng thời điểm nên rất ít người dân sử dụng. Ảnh: Cặp bánh 8x400 của Rumi Formichino.
Giá thành quá đắt khiến Rumi Formichino không thể cạnh tranh nổi với các hãng xe khác như Vespa và Lambretta. Rumi buộc phải ngưng sản xuất vào năm 1960, nhưng chất lượng và đẳng cấp của nó thì được đánh giá như là Rolls-Royce của Scooter. Ảnh: Rumi Formichino nguyên bản.
 Giá thành quá đắt khiến Rumi Formichino không thể cạnh tranh nổi với các hãng xe khác như Vespa và Lambretta. Rumi buộc phải ngưng sản xuất vào năm 1960, nhưng chất lượng và đẳng cấp của nó thì được đánh giá như là Rolls-Royce của Scooter. Ảnh: Rumi Formichino nguyên bản.

Honda SH đậm chất chơi của biker Hà Nội

(Kiến Thức) - Honda SH của biker Hà Nội được độ không ít đồ chơi đắt tiền cùng một số chi tiết được ốp fiber carbon sang trọng.

Honda SH tuy là dòng xe ga lớn với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn có khá nhiều bikers chọn SH để độ lại. Chiếc Honda SH này được chủ xe lựa chọn tông màu đen mờ, tạo cảm giác cứng cáp cho xe.
 Honda SH tuy là dòng xe ga lớn với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn có khá nhiều bikers chọn SH để độ lại. Chiếc Honda SH này được chủ xe lựa chọn tông màu đen mờ, tạo cảm giác cứng cáp cho xe.