Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Yamaha R1 “hóa thân” xế cổ cafe racer

22/02/2016 06:30

(Kiến Thức) - Qua bàn tay hãng độ Mỹ, chiếc Yamaha R1 đã "biến hình" thành một mẫu cafe racer đậm chất cổ điển, hiệu năng đỉnh cao.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được Acme hoàn thành vào khoảng năm 2007, có thể coi bản độ superbike Yamaha R1 Cafe Racer là một trong chiếc xe "người tiên phong" với phong cách này. Phải tới khoảng vài năm sau đó, phong cách cafe racer mới bắt đầu trở thành "trào lưu" trong Thế giới môtô.
Được Acme hoàn thành vào khoảng năm 2007, có thể coi bản độ superbike Yamaha R1 Cafe Racer là một trong chiếc xe "người tiên phong" với phong cách này. Phải tới khoảng vài năm sau đó, phong cách cafe racer mới bắt đầu trở thành "trào lưu" trong Thế giới môtô.
Khi được độ lại, chiếc Yamaha R1 đời 2003 vẫn còn khá mới với "tuổi đời" chỉ 5 năm, nhưng Acme Rocket Biek đã "dũng cảm" lột bỏ hoàn toàn dàn áo theo phong cách hiện đại của chiếc xe và chỉ còn giữ lại bộ khung Deltabox, động cơ và hệ thống treo.
Khi được độ lại, chiếc Yamaha R1 đời 2003 vẫn còn khá mới với "tuổi đời" chỉ 5 năm, nhưng Acme Rocket Biek đã "dũng cảm" lột bỏ hoàn toàn dàn áo theo phong cách hiện đại của chiếc xe và chỉ còn giữ lại bộ khung Deltabox, động cơ và hệ thống treo.
Theo đúng phong cách của những chiếc cafe racer cổ điển đậm chất Anh Quốc từ thập niên 60 của Thế kỷ 20, Acme đã thiết kế và gò từ nhôm cho R1 thân xe mới mềm mại, sau đó đánh bóng tới khi bề mặt trở nên "nhẵn bóng".
Theo đúng phong cách của những chiếc cafe racer cổ điển đậm chất Anh Quốc từ thập niên 60 của Thế kỷ 20, Acme đã thiết kế và gò từ nhôm cho R1 thân xe mới mềm mại, sau đó đánh bóng tới khi bề mặt trở nên "nhẵn bóng".
Hệ thống điện trên chiếc xe được giữ nguyên của R1, bao gồm cả bảng đồng hồ. Tuy nhiên Acme đã giấu toàn bộ các bó dây để khiến dáng xe trở nên gọn gàng hơn. Phong cách cổ điển của xe được giữ vững với đèn pha Acme 7 inch.
Hệ thống điện trên chiếc xe được giữ nguyên của R1, bao gồm cả bảng đồng hồ. Tuy nhiên Acme đã giấu toàn bộ các bó dây để khiến dáng xe trở nên gọn gàng hơn. Phong cách cổ điển của xe được giữ vững với đèn pha Acme 7 inch.
Tư thế ngồi của R1 cũng được điều chỉnh lại nhờ cặp tay clip-on Cycle Cat kèm gù nâng, tay côn/phanh Cycle Cat có thể điều chỉnh được. Cuối tay lái là gương gắn gù CRG kèm xi-nhan Kellerman gọn gàng.
Tư thế ngồi của R1 cũng được điều chỉnh lại nhờ cặp tay clip-on Cycle Cat kèm gù nâng, tay côn/phanh Cycle Cat có thể điều chỉnh được. Cuối tay lái là gương gắn gù CRG kèm xi-nhan Kellerman gọn gàng.
Khối động cơ 1000 cc làm mát bằng nước, 5 van 4 xi-lanh của R1 2003 được giữ nguyên, nhưng có ống xả đặc chế của Acme. Cổ pô được độ lại, nhưng vẫn làm việc hoàn hảo với hệ thống điều khiển van pô EXUP "zin" của Yamaha.
Khối động cơ 1000 cc làm mát bằng nước, 5 van 4 xi-lanh của R1 2003 được giữ nguyên, nhưng có ống xả đặc chế của Acme. Cổ pô được độ lại, nhưng vẫn làm việc hoàn hảo với hệ thống điều khiển van pô EXUP "zin" của Yamaha.
Để hoàn thiện bản độ của mình, Acme đã trang bị cho xe mâm PVM bản rộng và tăng hiệu quả của hệ thống phanh với các đĩa trước Braketech đường kính 320 mm.
Để hoàn thiện bản độ của mình, Acme đã trang bị cho xe mâm PVM bản rộng và tăng hiệu quả của hệ thống phanh với các đĩa trước Braketech đường kính 320 mm.
Sau thành công của bản độ R1 cafe racer, Acme Rocket Bike đã tiếp tục tung ra các mẫu xe theo phong cách tương tự, trước khi phong cách cafe thoái trào để nhường chỗ cho scrambler như ngày nay.
Sau thành công của bản độ R1 cafe racer, Acme Rocket Bike đã tiếp tục tung ra các mẫu xe theo phong cách tương tự, trước khi phong cách cafe thoái trào để nhường chỗ cho scrambler như ngày nay.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status