Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Siêu cơ Su-37: Huyền thoại Không quân Liên Xô giờ nơi đâu?

31/01/2020 13:31

(Kiến Thức) - Chiến cơ từng được quảng cáo là "siêu cơ động" đã bị chấm dứt sự tồn tại sau một pha... cơ động quá đà khiến nó gãy đôi trên không.

Khắc Đôn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Chiến đấu cơ Su-37 của Liên Xô hay còn được gọi với tên NATO là Flanker-F được ra đời từ năm 1977. Đây là loại chiến đấu cơ được Liên Xô phát triển từ phiên bản Su-27M huyền thoại trước đây. Nguồn ảnh: Rumil.
Chiến đấu cơ Su-37 của Liên Xô hay còn được gọi với tên NATO là Flanker-F được ra đời từ năm 1977. Đây là loại chiến đấu cơ được Liên Xô phát triển từ phiên bản Su-27M huyền thoại trước đây. Nguồn ảnh: Rumil.
Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, hai động cơ được thiết kế bởi tập đoàn Sukhoi. Loại chiến đấu cơ này được chế tạo với hệ thống động cơ và kiểu dáng khí động học cải tiến, cung cấp cho nó khả năng cơ động tuyệt vời. Nguồn ảnh: Rumil.
Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, hai động cơ được thiết kế bởi tập đoàn Sukhoi. Loại chiến đấu cơ này được chế tạo với hệ thống động cơ và kiểu dáng khí động học cải tiến, cung cấp cho nó khả năng cơ động tuyệt vời. Nguồn ảnh: Rumil.
Mặc dù chưa từng được thử nghiệm với vũ khí, tuy nhiên tiêm kích Su-37 cũng được trang bị hệ thống vũ khí kiểu mới, kèm theo đó là khoang lái tầm nhìn tốt. Nguồn ảnh: Rumil.
Mặc dù chưa từng được thử nghiệm với vũ khí, tuy nhiên tiêm kích Su-37 cũng được trang bị hệ thống vũ khí kiểu mới, kèm theo đó là khoang lái tầm nhìn tốt. Nguồn ảnh: Rumil.
Để chứng minh khả năng cơ động của Su-37, nhà thiết kế Sukhoi từng tự tin thực hiện động tác bay lộn 360 độ trên không ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Rumil.
Để chứng minh khả năng cơ động của Su-37, nhà thiết kế Sukhoi từng tự tin thực hiện động tác bay lộn 360 độ trên không ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Rumil.
Ở động tác này, chiến đấu cơ Su-37 sẽ ngóc ngược lên trên nhưng để giới hạn tối đa đường kính lộn, nó sẽ sử dụng chính thân mình để làm vật cản, hãm tốc độ khi dựng đứng ở góc 90 độ sau đó lộn ngược trọn vẹn một vòng với đường kính cực nhỏ. Nguồn ảnh: Rumil.
Ở động tác này, chiến đấu cơ Su-37 sẽ ngóc ngược lên trên nhưng để giới hạn tối đa đường kính lộn, nó sẽ sử dụng chính thân mình để làm vật cản, hãm tốc độ khi dựng đứng ở góc 90 độ sau đó lộn ngược trọn vẹn một vòng với đường kính cực nhỏ. Nguồn ảnh: Rumil.
Năm 2002, chuyến bay thử nghiệm của chiến đấu cơ Sukhoi Su-37 đã được diễn ra và động tác lộn 360 độ được thực hiện trên không. Đáng tiếc là khi thực hiện động tác này, Su-37 đã... gẫy đôi. Nguồn ảnh: Rumil.
Năm 2002, chuyến bay thử nghiệm của chiến đấu cơ Sukhoi Su-37 đã được diễn ra và động tác lộn 360 độ được thực hiện trên không. Đáng tiếc là khi thực hiện động tác này, Su-37 đã... gẫy đôi. Nguồn ảnh: Rumil.
Theo lý giải của Sukhoi sau này, khi lộn ngược và dùng chính bụng dưới của máy bay để hãm tốc độ bay lại, Su-37 đã chịu lực kéo quá lớn. Lực kéo này khiến nó gẫy đôi trên không. Nguồn ảnh: Rumil.
Theo lý giải của Sukhoi sau này, khi lộn ngược và dùng chính bụng dưới của máy bay để hãm tốc độ bay lại, Su-37 đã chịu lực kéo quá lớn. Lực kéo này khiến nó gẫy đôi trên không. Nguồn ảnh: Rumil.
Phi công đã phải thoát ly máy bay khi Su-37 đang nghiêng 37 độ - một góc độ thoát ly cực kỳ nguy hiểm nhưng may mắn tiếp đất an toàn sau đó. Nguồn ảnh: Rumil.
Phi công đã phải thoát ly máy bay khi Su-37 đang nghiêng 37 độ - một góc độ thoát ly cực kỳ nguy hiểm nhưng may mắn tiếp đất an toàn sau đó. Nguồn ảnh: Rumil.
Sau vụ tai nạn, toàn bộ chương trình Su-37 đã bị đình chỉ khi mẫu thử duy nhất bị hư hỏng hoàn toàn trong tai nạn. Cho tới tận ngày nay, chương trình Su-37 vẫn chưa được khởi động lại bất chấp nhiều dấu hỏi được đặt ra. Nguồn ảnh: Rumil.
Sau vụ tai nạn, toàn bộ chương trình Su-37 đã bị đình chỉ khi mẫu thử duy nhất bị hư hỏng hoàn toàn trong tai nạn. Cho tới tận ngày nay, chương trình Su-37 vẫn chưa được khởi động lại bất chấp nhiều dấu hỏi được đặt ra. Nguồn ảnh: Rumil.
Với sự phát triển của công nghệ vật liệu ngày nay, rất có khả năng Su-37 sẽ được Nga tái khởi động lại trong tương lai. Với độ cơ động quá vượt trội, Su-37 chắc chắn sẽ trở thành một "quái vật" trên không nếu nói được thiết kế và tái sản xuất lại trong tương lai. Nguồn ảnh: Rumil.
Với sự phát triển của công nghệ vật liệu ngày nay, rất có khả năng Su-37 sẽ được Nga tái khởi động lại trong tương lai. Với độ cơ động quá vượt trội, Su-37 chắc chắn sẽ trở thành một "quái vật" trên không nếu nói được thiết kế và tái sản xuất lại trong tương lai. Nguồn ảnh: Rumil.
Mời độc giả xem Video: Chóng mặt với khả năng cơ động của Sukhoi Su-37 khi còn chưa gặp tai nạn.

Bạn có thể quan tâm

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Top tin bài hot nhất

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

29/07/2025 15:35
Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

29/07/2025 09:42
Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

28/07/2025 19:27
Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

29/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status