SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động.

FinanceAsia Awards là một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất trong lĩnh vực tài chính, được tổ chức thường niên bởi Tạp chí FinanceAsia với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia tài chính hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2024, SHB được vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng có tác động ESG tích cực nhất Việt Nam” (Biggest ESG Impact - Banks in Vietnam); “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” (Best Commercial Bank – SME in Vietnam) và “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” (Most DEI Progressive – Banks in Vietnam).
Ba giải thưởng từ Tạp chí FinanceAsia là minh chứng cho những kết quả trên hành trình chuyển đổi của SHB. Sau bước dậm đà của năm trước, Ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.
SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm, dịch vụ tài chính tới khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Ngân hàng sẽ tiếp tục cam kết và thực thi mạnh mẽ các chính sách thúc đẩy tín dụng xanh, đẩy mạnh tài trợ vốn trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chế biến lương thực, thực phẩm, công nghiệp, đặc biệt là đầu tư các dự án năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho các vùng trọng điểm trên cả nước.
SHB chien thang 03 giai thuong quan trong tai FinanceAsia Awards 2024
 
Với nền tảng vững vàng qua ba thập kỷ, cùng chiều sâu văn hóa doanh nghiệp, SHB luôn kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, đồng thời kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với xã hội và đất nước.
Hiện nay, SHB đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều định chế tài chính như WB, IFC, ADB… hướng dòng tín dụng đến các dự án năng lượng, các dự án đáp ứng các yếu tố “xanh”, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ… tiếp cận nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.
Dư nợ cấp tín dụng cho các doanh nghiệp SME, đặc biệt là các nhóm doanh nghiệp xanh, tăng mạnh trong năm 2023, cao hơn gấp đôi so với tăng trưởng tín dụng chung của ngân hàng. Cùng với việc ban hành và hoàn thiện chính sách sản phẩm, SHB cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp SME như kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng hành cùng nhóm doanh nghiệp này trong các hoạt động tư vấn, đào tạo, nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, tối ưu nguồn vốn và quản trị rủi ro…
Đồng thời, SHB đã ký hợp đồng hợp tác tín dụng với IFC trị giá 120 triệu USD nhằm phát triển danh mục cho vay SME, trong đó ưu tiên các các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng. SHB cam kết dành riêng tối thiểu 37,5% giá trị khoản vay để cho vay các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, và ngân hàng sẽ nhận được khoản tài trợ 226.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) và Quỹ Tạo Cơ hội cho Nữ doanh nhân (WEOF) - các sáng kiến tài trợ toàn cầu với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho nữ doanh nhân.
Ngân hàng cũng tham gia các chương trình, hoạt động đồng hành cùng cộng đồng, xã hội và để lại nhiều dấu ấn tích cực, nổi bật là chương trình “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của COVID-19 cho doanh nghiệp phụ nữ làm chủ” do ADB tài trợ. SHB là ngân hàng dẫn đầu trong số 5 ngân hàng tham gia dự án với tổng số tiền viện trợ không hoàn lại tới khách hàng lên tới 1,7 triệu USD.
SHB chien thang 03 giai thuong quan trong tai FinanceAsia Awards 2024-Hinh-2
 
Với khung quản trị rủi ro ESG được xây dựng và áp dụng trên phạm vi toàn hệ thống, từng cấu phần được đánh giá là phù hợp với hướng dẫn và thông lệ quốc tế về quản lý rủi ro ESG, giúp SHB thu hút dòng vốn từ các tổ chức quốc tế, qua đó đảm bảo nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ các dự án chuyển đổi xanh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, mang lại tác động tích cực đến kinh tế xã hội
Cùng với những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu tài chính mang đến sự tiện lợi, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền của khách hàng, SHB đang tạo nên những dấu ấn rõ nét trên thị trường và được ghi nhận xứng đáng với các giải thưởng liên quan Ngân hàng có tác động ESG tích cực nhất Việt Nam và Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam nhiều năm liền.
Ở góc độ nội bộ, phát triển văn hóa doanh nghiệp và đào tạo thu hút nhân tài là định hướng xuyên suốt dựa trên một trong 4 trụ cột của SHB – “Con người là chủ thể”. Ngân hàng luôn thúc đẩy sáng tạo, sẵn sàng với những thử thách mới. SHB đã và đang tập trung xây dựng môi trường làm việc cởi mở với những tư tưởng, cách làm việc mới, đồng thời kế thừa những giá trị truyền thống nhân văn tốt đẹp từ Tâm. Nền tảng văn hóa đó đã giúp SHB thu hút nhân tài, tạo nên sự gắn bó với người lao động, cùng chung tay phát triển dịch vụ, giải pháp và phát triển Ngân hàng.
Đặc biệt tại SHB, tỷ lệ lao động nữ giới chiếm 58,9%. Số lượng CBNV nữ có chức danh quản lý chiếm 56,9% (thống kê đến 28/2/2024) và riêng trong Ban Tổng Giám đốc có 3/8 vị trí lãnh đạo bao gồm Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc là nữ. Nữ CBNV SHB được ghi nhận, trao cơ hội để phát huy khả năng bằng các chính sách, chế độ phúc lợi toàn diện, bình đẳng với hơn 35 khoản được phân bổ theo 7 nhóm như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm sức khỏe, phụ cấp trực tiếp… Ngoài ra, các chương trình phúc lợi về tinh thần như: các hoạt động tôn vinh, tặng quà ngày 8-3, 20-10, sinh nhật; các chương trình nghỉ mát, teambuilding, giao lưu văn nghệ, thể thao… đã giúp CBNV cân bằng cuộc sống, giải tỏa áp lực công việc, gắn kết đồng nghiệp.
Giải thưởng “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” từ FinanceAsia là ghi nhận cho sự phát triển tổng hòa các yếu tố về con người, môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp – điều mà SHB đã và đang tạo dựng và lan tỏa.

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Vừa qua, tại Singapore, trong Lễ trao giải Digital CX Awards 2024, SHB là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh với hai giải thưởng cho sản phẩm, giải pháp trên nền tảng số. Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho những thành tựu trong chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB thời gian qua.
Digital CX Awards là giải thưởng thường niên do tạp chí The Digital Banker tổ chức với sự đánh giá đồng hành của các đối tác PWC, Deloitte, Forrester và Capco. Đây là hệ thống giải thưởng duy nhất trên thế giới ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến đổi mới, tiên phong trong dịch vụ trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trên hệ sinh thái tài chính toàn cầu.
SHB la dai dien ngan hang Viet Nam dau tien, duy nhat gianh cu dup giai thuong tai Digital CX Awards 2024
 Ông Dương Quốc Tú – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Số đại diện SHB đón nhận giải thưởng “Best Technology Implementation for Digital CX” (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số) cho giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”
SHB đã được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng là Outstanding Digital CX – Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền) cho sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” và Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số) với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”. Đặc biệt, hai giải pháp số trên đều được SHB tự nghiên cứu và triển khai trên nguồn lực và nhân sự nội bộ.
Sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và vinh danh nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả.
Sản phẩm của SHB giúp mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh Slink sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…
SHB la dai dien ngan hang Viet Nam dau tien, duy nhat gianh cu dup giai thuong tai Digital CX Awards 2024-Hinh-2
Sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” được vinh danh tại hạng mục giải thưởng Outstanding Digital CX – Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền) 
Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK được xây dựng dựa trên ý tưởng từ một cán bộ nhân viên tại đơn vị kinh doanh của SHB. Hàng ngày tiếp xúc, lắng nghe và thấu hiểu những điều trăn trở của các khách hàng doanh nghiệp khi đến làm việc, nữ cán bộ đã trình bày giải pháp với ban lãnh đạo. Ngay lập tức, dự án đã được công nhận là sáng kiến toàn hàng và được các bộ phận liên quan phối hợp triển khai, áp dụng thành công ngay trong năm 2022. Sản phẩm là kết tinh của trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB với định hướng chung “Khách hàng là trung tâm”.
Cùng với giải thưởng Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền, giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS” của SHB cũng chinh phục hội đồng giám khảo và giành chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số). Điểm nổi bật của giải pháp là mang tới trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng thông qua việc rút ngắn thời gian phê duyệt, áp dụng các quy trình thẩm định bằng công nghệ tự động nhằm cung cấp thẻ tín dụng và thấu chi cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi; tối giản các chứng từ, thủ tục mà vẫn đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro nghiêm ngặt. Giải pháp ACAS cũng giúp quy trình nội bộ thông suốt, các đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng kiểm tra kết quả phê duyệt tín dụng, danh sách khách hàng đủ điều kiện hoặc chưa đủ kiều kiện cùng lý do từ chối để kịp thời thông báo.
So với quy trình cấp tín dụng truyền thống, giải pháp ACAS giúp khách hàng có nhu cầu vay vốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ. Khách hàng chỉ cần hoàn thiện mẫu đăng ký trên ứng dụng ngân hàng điện tử, chờ nhận thông báo và hoàn tất thủ tục đăng ký nếu hệ thống ACAS sàng lọc cơ sở dữ liệu kết luận khách hàng đủ điều kiện. Trong vòng 5 phút, khách hàng đã có thể sử dụng hạn mức tín dụng được cấp. Từ năm 2024, ACAS sẽ được cải tiến để phục vụ các hộ kinh doanh và các khoản vay khách hàng cá nhân như vay mua nhà, vay mua ô tô, sửa nhà,…
SHB la dai dien ngan hang Viet Nam dau tien, duy nhat gianh cu dup giai thuong tai Digital CX Awards 2024-Hinh-3
 

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Các hộ kinh doanh đang có khoản vay tại SHB sẽ được Ngân hàng cấp hạn mức thấu chi không cần tài sản đảm bảo lên tới 85% tổng nhu cầu vốn, tối đa 300 triệu đồng, thời hạn cấp 12 tháng. Ngoài ra, SHB cũng giúp các hộ kinh doanh thanh toán, nhận tiền một cách nhanh chóng, tiện lợi với gói sản phẩm SHBPRO bao gồm các dịch vụ ngân hàng số, dịch vụ tài khoản số đẹp và dịch vụ thanh toán.
Khách hàng khi đăng ký gói SHBPRO và duy trì số dư tài khoản trong thời gian nhất định sẽ nhận được quà tặng trị giá tới 6.500.000 đồng, miễn toàn bộ các phí giao dịch trên mobile app, tặng tài khoản số đẹp VIP lên tới 25 triệu đồng,… Đặc biệt, từ nay đến hết 22/7/2024, 1.000 khách hàng đầu tiên mở hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo và đăng ký thành công gói sản phẩm SHBPRO sẽ được nhận 100.000 đồng vào tài khoản.
SHB cap han muc thau chi len toi 300 trieu dong ho tro khach hang mo rong kinh doanh
 SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh