Sẽ áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ôtô hạng sang

(Kiến Thức) - Theo chỉ đạo mới, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các dòng xe đến 9 chỗ dung tích trên 3.0L và tiêu hao nhiên liệu sẽ thuộc vào hàng “cao” và “đặc biệt cao”.

Trong thông tin vừa được Văn phòng Chính phủ ngày 17/7vừa qua cho hay, Thủ tướng đã yêu cầu điều chỉnh mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ hơn quy định tại Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành.
Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh hướng sửa đổi là "giảm mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các dòng xe ưu tiên phát triển."
Tuy nhiên, ở một số dòng xe khác, kết luận của Thủ tướng yêu cầu áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt "cao" và "đặc biệt cao" với xe đến 9 chỗ ngồi có dung tích trên 3,0 lít, tiêu hao nhiều nhiên liệu.
Se ap thue tieu thu dac biet cao doi voi oto hang sang
 Sẽ áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt "cao" và "đặc biệt cao" với xe đến 9 chỗ ngồi có dung tích trên 3,0 lít. 
Những dòng xe nằm trong danh sách này cũng là loại có kích thước lớn, chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn và các chủng loại xe đến 9 chỗ có giá trị tuyệt đối lớn.
Đối với dự án có quy mô lớn sản xuất các dòng xe ưu tiên và dự án sản xuất các cụm chi tiết quan trọng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có ưu đãi về mức thuế thu nhập doanh nghiệp hơn quy định hiện hành. Mức ưu đãi đối với từng dự án cụ thể do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Se ap thue tieu thu dac biet cao doi voi oto hang sang-Hinh-2
Những dòng xe nằm trong danh sách này cũng là loại có kích thước lớn. 
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Mục tiêu tổng quát của chiến lược là xây dựng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa về các loại xe có lợi thế cạnh tranh, tham gia xuất khẩu.
Mục tiêu đặt ra là năm 2035, tổng sản lượng xe đạt khoảng 1.531.400 chiếc, trong đó: xe đến 9 chỗ khoảng 852.600 chiếc, từ 10 chỗ trở lên khoảng 84.400 chiếc, xe tải khoảng 587.900 chiếc, xe chuyên dụng khoảng 6.500 chiếc. Ngoài ra, tỷ lệ số xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ chiếm khoảng 78% so với nhu cầu nội địa.

“Tóm gọn” Mercedes-AMG S63 Cabriolet trên đường thử

(Kiến Thức) - Với những hình ảnh hoàn thiện về ngoại hình vừa bất ngò bị lộ diện, ngày mà Mercedes-AMG S63 Cabriolet ra mắt sẽ không còn xa.

Những năm vừa qua, thị trường xe mui trần có phần suy giảm, nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến ý định sản xuất của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức tiếp tục bổ sung vào dòng sản phẩm mui trần của mình. 

Sau nhiều tin đồn, thành viên Cabriolet mới của dòng S-Class đã xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trên đường chạy thử. Đó là một chiếc AMG S63 Cabriolet đời mới.

Giá xe nhập khẩu sẽ tăng khoảng 5% trong thời gian tới?

(Kiến Thức) - Khi quy định mới điều chỉnh giá tính thuế TTĐB với xe nhập khẩu theo hướng tăng được áp dụng, sẽ khiến giá bán lẻ cũng tăng, dự kiến tối thiểu ở mức 3-5% 

Hiện nay, giá tính thuế TTĐB với ô tô dưới 24 chỗ ngồi là giá CIF (giá thành, bảo hiểm và cước là một thuật ngữ chuyên ngành trong thương mại quốc tế được viết tắt là CIF) cộng với thuế nhập khẩu.

Theo dự thảo Nghị định hướng dẫn luật thuế TTĐB (có hiệu lực từ 1/1/2016) do Bộ Tài chính chấp bút, giá làm căn cứ tính thuế TTĐB với ôtô dưới 24 chỗ ngồi là giá bán của cơ sở nhập khẩu bán ra nhưng không được thấp hơn 5% so với giá bán cao nhất của các cơ sở kinh doanh thương mại bán ra.

"Xế độ” 2000 mã lực Dodge Charger của Dominic Torretto

(Kiến Thức) - Được nhân vật Dominic Torento sử dụng trong trường đoạn cuối của "siêu phẩm" Furious 7, chiếc Dodge Charger được "độ" lại để có công suất lên tới 2000 mã lực.

Có tên gọi Maximus Charger, chiếc xe này được chế tạo bởi Nelson Supercars và Scott Spock Racing. Họ đã lấy một chiếc Charger 1968, nới rộng thân xe ra gần 13 cm và sau đó trang bị cho chiếc xe động cơ tăng áp kép Hemi V8 9.4l "siêu khủng".